Kỹ xảo thảm họa trong phim tiên hiệp Trung Quốc

Google News

"Tinh lạc ngưng thành đường", "Trùng Tử" là phim tiên hiệp lên sóng thời gian qua ở Trung Quốc. Hai tác phẩm có những cảnh kỹ xảo bị nhận xét đánh đố sức chịu đựng của người xem.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-2

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-3

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-4

Trùng Tử (Dương Siêu Việt, Từ Chính Khê đóng chính): Tác phẩm mất điểm vì hiệu ứng đồ họa vụng về. Bối cảnh trong Trùng Tử là sản phẩm của công nghệ đồ họa. Tuy nhiên, chất lượng dàn dựng không cao, mang lại cảm giác gượng gạo với hình ảnh nhà cửa, cây cối hay sông núi nhìn đều giả.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-5

Trong phim, việc kích cỡ giữa người và cảnh không cân xứng, nhiều cảnh quay mờ ảo như trong game hoặc chói sáng quá mức khiến khán giả theo dõi khó chịu. Cảnh nam chính bế nữ chính bay lơ lửng trên không với phần thân dưới "trong suốt" và phát sáng bị cư dân mạng cười chê.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-6

Động vật trong Trùng Tử cũng được tạo ra từ công nghệ đồ họa. Linh thú toan nghê (sư tử) bị chê thiết kế như mèo con với bộ lông lòe loẹt, không khác gì thú cưng trong phim hoạt hình dành cho thiếu nhi.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-7

Cảnh quay Dương Siêu Việt bị treo người trên không nhưng cánh tay vẫn cong vòng cung bị đánh giá phi logic vật lý. Đây không phải cảnh quay duy nhất trong Trùng Tử bị soi lỗi vô lý.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-8

Nhân vật Trùng Tử do Dương Siêu Việt đóng từ nhỏ làm ăn mày, lưu lạc đầu đường xó chợ, nhưng tạo hình của cô lúc rách rưới, bẩn thỉu, khi lại sạch sẽ, tươm tất. Sự bất nhất này khiến nhiều cảnh quay không phù hợp với lời thoại. Điển hình là cảnh Cửu công chúa cùng Trùng Tử thực hiện bài thi leo núi. Cửu công chúa nói ghét bàn tay bẩn và từ chối sự giúp đỡ của Trùng Tử. Nhưng ở cảnh quay cận, bàn tay của Trùng Tử không có bất kỳ vết dơ nào.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-9

Bộ phim tiên hiệp do Dương Siêu Việt đóng chính cũng để lộ nhiều khuyết điểm về mặt hóa trang. Điển hình là việc phân phối máu giả cho các tình huống nhân vật bị thương không hợp lý. Ở cảnh quay Trùng Tử bị xích sắt đâm xuyên vào hai bên người, nhân vật này chảy quá ít máu, không phù hợp với mức độ trọng thương.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-10

Sau phân đoạn "thiếu máu", đoàn phim Trùng Tử lại gây ngán ngẩm khi chỗ cần không bôi, chỗ không cần lại bôi quá nhiều. Thậm chí dân mạng còn bắt lỗi nhà sản xuất để nhân vật đánh nhau đến đổ cả máu mắt nhưng tóc vẫn gọn gàng, chỉn chu. Cảnh phim này bị đánh giá dở tệ vì cho thấy sự thiếu đầu tư khi sản xuất của ê-kíp Trùng Tử, theo Sina.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-11

Tinh lạc ngưng thành đường (Lý Lan Địch, Trần Tinh Húc diễn chính): Là phim tiên hiệp, Tinh lạc ngưng thành đường cũng dựa vào kỹ xảo vi tính để thiết lập bối cảnh miêu tả sự hoành tráng, hoa lệ và thần tiên của chốn Thiên cung. Song cách xử lý đồ họa của tác phẩm bị đánh giá còn vụng về, mắc lỗi người - cảnh không hài hòa.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-12

Tập 25 của Tinh lạc ngưng thành đường lộ kỹ xảo "3 xu", cẩu thả. Ê-kíp lộ việc dùng công nghệ AI ghép mặt, với biểu cảm giống hệt nhau của 3 nhân vật nam vào các cảnh phim khác nhau.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-13

Trong một phân đoạn, phần đầu nhân vật có tỷ lệ không cân đối với thân người, thậm chí nghiêng lệch khỏi cổ. Lỗi cắt ghép khiến phân đoạn có nội dung bi kịch, biến thành hài kịch. "Đoàn phim chắc cho rằng khán giả đều là kẻ ngốc. Cảnh phim như đùa, không thể cảm thụ nổi", khán giả bức xúc chia sẻ.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-14

Cảnh nôn ra máu như "thác nước" bị chê giả của nam chính Thiếu Điển Hữu Cầm.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-15

Cảnh bay của Lý Quang Dạ Đàm (Lý Lan Địch) và Thiếu Điển Hữu Cầm (Trần Tinh Húc) gây cười và bị so sánh như tên lửa lao trên bầu trời. Kỹ xảo này làm mất khí chất thần tiên của nhân vật trong phim.

Ky xao tham hoa trong phim tien hiep Trung Quoc-Hinh-16

Tinh lạc ngưng thành đường khiến người xem ngao ngán khi lạm dụng hiệu ứng xoay tròn. Nhiều khán giả cho biết họ không hiểu mục đích sử dụng góc máy và kỹ xảo này của đạo diễn Chu Duệ Bân. Theo QQ, Chu Duệ Bân là đạo diễn của nhiều tác phẩm cổ trang nổi bật như Hương mật tựa khói sương, Thanh Vân chí, Ngự giao ký, Ninh An như mộng. Các phim của ông thường xuyên có những góc quay khó hiểu, dìm diễn viên.


Theo Di Hy/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)