Hồng Đào nói về lý do xa cách khán giả

Google News

Nhiều ý kiến cho rằng diễn viên hài Hồng Đào khá xa cách với khán giả Việt Nam.

Nhiều ý kiến cho rằng diễn viên hài Hồng Đào khá xa cách với khán giả Việt Nam khi tham gia chương trình Người bí ẩn, khác với một Việt Hương lúc nào cũng gần gũi, chân thành.
Thay thế Hoài Linh – Việt Hương trong vai trò đội nhà của Người bí ẩn, Vân Sơn – Hồng Đào đã gây được ấn tượng mạnh với khán giả truyền hình. Tuy nhiên, chương trình đã qua 3 mùa, sức hút cũng giảm dần nên họ không bật sáng như “vợ chồng Sáu Bảnh”. Dẫu vậy, Hồng Đào vẫn không bận tâm nhiều đến điều đó. Tham gia quá trình ghi hình, nữ nghệ sĩ hài vẫn thường bay về Mỹ để chạy show và chăm sóc gia đình. Từ Mỹ, chị đã dành cho Zing.vn những tâm sự với nghề và cách nuôi dạy 2 cô con gái.
Vợ chồng Hồng Đào - Quang Minh muốn về Việt Nam để gần gũi với khán giả quê nhà. Ảnh: FBNV. 
Sẽ tập hợp các nghệ sĩ vang bóng một thời
- Hồng Đào và Hồng Vân từng là cặp bài trùng. Giờ đây, khi bạn thân trở thành “bà trùm” của sân khấu kịch và được phong tặng NSND, chị có chạnh lòng khi mình không danh hiệu?
- Thời điểm mới sang Mỹ, có lúc tôi tưởng chừng không thể trụ được với nghiệp diễn. Tôi từng nghĩ rằng phải chọn một nghề khác để sinh sống. Tuy nhiên, sau những rèn luyện và nỗ lực không ngừng nghỉ, tôi vẫn được tiếp tục đứng trên sân khấu, được chia sẻ những vui buồn với bà con xa xứ. Hôm vừa rồi khi lưu diễn ở Seattle, thành phố mưa suốt năm, có cặp vợ chồng trẻ đến gặp Quang Minh, Hồng Đào và nói: “Chị ơi, tụi em gây lộn, cả ngày vợ không cười với em nhưng em vừa mở kịch anh chị lên thì vợ em liền cười. Vậy là tụi em huề”.
Những câu chuyện tưởng chừng như đơn giản này mới là phần thưởng tuyệt vời đối với tôi. Người nghệ sĩ, danh hiệu lớn nhất là chỗ đứng trong tim khán giả. Tôi luôn nghĩ như vậy và không bao giờ thấy chạnh lòng. Ngược lại, tôi rất vui trước những thành công của đồng nghiệp tại quê nhà vì họ vô cùng xứng đáng.
- Mối quan hệ của Hồng Đào – Hồng Vân giờ đây thế nào?
- Vẫn luôn là Hồng Đào – Hồng Vân như bao nhiêu năm về trước. Hồng Vân rất ủng hộ quyết định về Việt Nam hoạt động nghệ thuật của tôi. Vân rất rành về sở trường và sở đoản của tôi nên thường cho tôi ý kiến mỗi khi tôi nhận được lời mời từ các nhà sản xuất. Chúng tôi cũng đang hăng say lên kế hoạch cho một vở kịch quy tụ sự góp mặt của các nghệ sĩ vang bóng một thời. Vở kịch này chúng tôi đặt nhiều tâm huyết, hứa hẹn rất độc đáo và đặc sắc. Tôi đang hồi hộp không biết khán giả sẽ đón nhận màn tái ngộ này như thế nào khi tất cả các nữ chính đều đã U50? (cười lớn)
Tôi đã ở Mỹ lâu nên khá tỉnh trong cảm xúc
- Hoài Linh – Việt Hương đã trở thành thương hiệu của Người bí ẩn. Chị và anh Vân Sơn bị áp lực thế nào khi thay thế?
- Tất nhiên là sẽ dễ dàng cho Hồng Đào và Vân Sơn hơn nếu được tham gia ngay từ mùa đầu tiên để không bị áp lực so sánh. Tuy nhiên khi đã nhận lời, tôi và anh Sơn luôn cố gắng hết mình để hoàn thành tốt công việc. Tôi rất vui khi được thông báo rating của chương trình khá cao và nhận được phản hồi tốt từ phía khán giả. Tham gia hơn một nửa chương trình, tôi thấy rằng đội nhà chỉ góp một phần vào sự thành công chung của chương trình.
Để có được thành công, Người bí ẩn còn nhờ vào sự thông minh, hóm hỉnh của đội khách, sự hấp dẫn, độc đáo từ những tài năng bí ẩn, sự “chặt chém”, vui nhộn của những nhân vật “không bí ẩn” và tất nhiên cũng không thể thiếu người dẫn chương trình “vi diệu” Trấn Thành.
Ngoài lý do chị từng chia sẻ, nhiều người cho rằng đây là dịp để Hồng Đào tiếp cận lại khán giả trong nước như cách Việt Hương từng làm. Chị nghĩ sao?
- Những năm gần đây, mạng Internet phát triển rất mạnh nên những hoạt động văn nghệ của hai vợ chồng Quang Minh - Hồng Đào ở hải ngoại vẫn được khán giả trong nước biết đến. Tuy nhiên, không thể phủ nhận bản thân tôi đang rất mong được gần gũi với khán giả trong nước hơn và tôi đã có may mắn đó. Tôi nghĩ, là nghệ sĩ, tiếp cận càng nhiều khán giả và chinh phục được họ thì mình càng thành công.
 Hồng Đào thường khá "tỉnh" trước những hoàn cảnh kém may mắn. Chị chỉ dành cho họ cái ôm và lời động viên. Ảnh: Lê Nhân.
Thế nhưng nhiều ý kiến vẫn cho rằng chị còn khá xa cách với khán giả, chưa tạo được sự bùng nổ như đồng nghiệp từng thành công. Chị nghĩ sao?
- Những ngày qua nhiều người vẫn hỏi tôi như thế. Nhưng vốn tính cách của mỗi người mỗi khác nhau nên việc tôi không thể hiện giống những nghệ sĩ khác cũng là điều bình thường. Tôi định cư ở Mỹ khá lâu nên mỗi khi gặp những nhân vật có hoàn cảnh khó khăn nhưng nghị lực phi thường, tôi thường đến và ôm họ chứ không khóc.
Đó là cách tôi động viên họ. Tôi nghĩ rằng không gặp may mắn trong cuộc sống nhưng họ đã cố gắng vươn lên, làm được những điều còn đặc biệt hơn người bình thường như chúng ta thì tại sao chúng ta không xem đó là niềm vui khiến họ lạc quan hơn. Ngồi ghế đội nhà xuyên suốt mùa thứ 3 của Người bí ẩn, tôi luôn trân trọng, ngưỡng mộ những tài năng đặc biệt và mong muốn họ sẽ còn tiến xa hơn nữa.
Tôi và ông xã Quang Minh sẽ tham gia THTT ở Việt Nam
Vì sao lần này chỉ có một mình chị về nước trong khi năm 2010 hai vợ chồng chị từng về Việt Nam đóng phim?
- Tôi về nước lần này một mình vì chương trình mời mỗi tôi mà thôi (cười). Thật ra Quang Minh cũng nhận được rất nhiều lời mời của các nhà sản xuất. Anh ấy đang cân nhắc những chương trình phù hợp để tái ngộ với khán giả quê nhà. Ngoài dự định riêng đó, sắp tới đây, tôi và anh Quang Minh cùng tham gia một chương trình truyền hình rất đình đám tại Việt Nam. Hai vợ chồng đang rất háo hức với lần xuất hiện này.
Thời gian qua, hài kịch có giai đoạn bị thoái trào, công việc của vợ chồng chị ở Mỹ gặp khó khăn gì?
- Trong cuộc sống hối hả, tất nhiên mọi người sẽ dễ stress, lúc đó tiếng cười rất cần thiết. Nhờ vậy, công việc của hai vợ chồng vẫn ổn định, hàng tuần chúng tôi vẫn bay show đều đều và không thấy khó khăn.
Vợ chồng tôi cố gắng để cân bằng cả hai thứ. Hơn 20 năm qua chúng tôi luôn áp dụng công thức việc gì quan trọng hơn thì sẽ ưu tiên. Chẳng hạn như những ngày con cái nhập học, ra trường thì chúng tôi sẽ không nhận show để có mặt với các con. Ngược lại khi có một vở kịch cần phải ra mắt đúng ngày, các con vẫn rất thông cảm cho chúng tôi dù phải dời tiệc sinh nhật sang một ngày khác.
 Hồng Đào và 2 cô con gái. Ảnh: FBNV.
Cuộc sống của gia đình chị ở Mỹ thế nào?
- Cuộc sống gia đình chúng tôi cũng giống như bao người khác, luôn phải đối đầu với nhiều thứ: tài chính, con cái, quan hệ 2 bên vợ chồng … Những khó khăn đó thì nổi tiếng hay không thì cũng phải đương đầu như nhau.
Hai con gái của tôi gặp khó khăn hơn vì phải dung hòa văn hóa Tây phương ngoài xã hội và văn hóa Á Đông trong gia đình. Các con nói tiếng Việt khá thông thạo, đọc và viết được những chữ căn bản. Thật ra ngôn ngữ chính của các cháu ở Mỹ là tiếng Anh nên tôi vẫn đặt nặng việc học ngôn ngữ chính vì nó rất quan trọng khi các con lên đại học. Nếu sau này các con có thời gian và nghiên cứu thêm tiếng Việt thì tôi ủng hộ hết mình.
Chị có dự định sẽ cho con cái nối gót cha mẹ?
- Con gái lớn của tôi tham gia văn nghệ trong trường từ nhỏ, hồi còn ở trung học cháu được giao vai chính trong những vở nhạc kịch. Theo tôi cháu hoàn thành khá tốt vai diễn. Trong khi đó, con gái nhỏ lại thích quay phim. Tôi hoàn toàn tôn trọng sở thích và để các cháu phát triển tự nhiên. Tôi nói rất nhiều lần rằng nếu các cháu thích theo nghề thì chúng tôi sẽ ủng hộ 100%.
>>> Xem clip Vân Sơn, Hồng Đào chia sẻ về áp lực thay thế Việt Hương, Hoài Linh trong chương trình Người bí ẩn (nguồn YouTube):
Theo Zing

Bình luận(1)

Minh Hiền

Hoàng

lần nay có Vân Sơn và Hồng Đào thì chương trình tươi trẻ và mới hơn, chúc cho 2 nghệ sĩ sẽ thành công và được nhiều khán giả VN yêu mến