Hôn nhân của NSND Minh Hằng và người chồng quá cố

Google News

Tiến sĩ toán học Nguyễn Huy Tuệ - ông xã của NSND Minh Hằng vừa qua đời. Trong những năm qua, cả hai có cuộc hôn nhân hạnh phúc dù không có con chung.

Mới đây, NSND Minh Hằng đau buồn thông báo ông xã của cô - tiến sĩ toán học Nguyễn Huy Tuệ qua đời ở tuổi 76. Trước đó, do sống kín tiếng nên "Táo bà" Minh Hằng gần như không chia sẻ hình ảnh bên người bạn đời. Cô cũng kiệm lời về cuộc hôn nhân trên báo chí.
Trong lần hiếm hoi chia sẻ về đời tư trên Pháp luật Việt Nam, nghệ sĩ Minh Hằng cho biết, tiến sĩ toán học Nguyễn Huy Tuệ là người chồng thứ hai của cô. Trước khi đến với tiến sĩ toán học Nguyễn Huy Tuệ, cô sống lẻ bóng suốt 25 năm.
Chồng Minh Hằng cũng trải qua một lần đò. Khi gặp Minh Hằng, ông kiên trì theo đuổi cô suốt 8 năm. Khi còn là bạn bè, tiến sĩ toán học luôn đi xem các vở của Nhà hát Tuổi trẻ, nơi Minh Hằng công tác, nhất là vở có cô diễn.
Nữ nghệ sĩ kể: “Trong suốt thời gian đó, tôi coi anh ấy như một người anh trai. Tôi đã từng làm mối anh cho mấy người bạn gái của tôi. Chẳng hiểu sao, anh ấy cứ thờ ơ. Bỗng một hôm, anh đề nghị với tôi thôi đừng làm bà mối nữa mà hãy dành thời gian “nghiên cứu” về anh.
Tôi thật sự bất ngờ, chẳng biết anh yêu mình từ lúc nào... Những lần đến nhà chơi, thấy anh cứ lủi thủi ăn uống một mình, bữa có, bữa không, tôi cũng thấy thương anh và yêu anh lúc nào không biết”.
Hon nhan cua NSND Minh Hang va nguoi chong qua co
 NSND Minh Hằng bên chồng. Ảnh: Pháp luật Việt Nam
Về chung một nhà, vợ chồng nghệ sĩ Minh Hằng chia sẻ mọi vui buồn trong cuộc sống. Dịp lễ Tết, cả hai cùng nhau đi thăm các trường dạy trẻ mồ côi, khuyết tật. Sau khi về hưu, Minh Hằng dành hầu hết thời gian rảnh rỗi cho người bạn đời.
Trong cuộc phỏng vấn với Dân Trí năm 2016, nghệ sĩ Minh Hằng cho biết, chồng cô luôn tạo mọi điều kiện để cô không phải vất vả kiếm tiền: “Khi tôi lấy chồng thì chồng tôi cũng đã đầy đủ mọi thứ rồi. Điều này giúp tôi thủng thẳng mà đi diễn, không cần phải bon chen để kiếm tiền bằng mọi cách”.
Minh Hằng được các con riêng của chồng yêu quý, tôn trọng. Cô chia sẻ: “Ngày 20/10, khi mình còn đang ngủ thì cậu con trai đã ôm 40 bông hoa đứng ở đầu giường để tặng mình rồi. Không sinh ra các con nhưng chúng yêu tôi như một người mẹ, cho nên tôi thấy mình là người hạnh phúc và may mắn”.
Khi hay tin chồng NSND Minh Hằng qua đời, không ít nghệ sĩ bày tỏ sự tiếc thương. Nghệ sĩ Chí Trung chia sẻ: "Xin gửi lời chia buồn sâu sắc tới em và toàn thể gia đình vì sự mất mát lớn lao này”.
Nữ diễn viên Bảo Thanh an ủi nghệ sĩ Minh Hằng: "Ôi mẹ ơi! Mạnh mẽ lên mẹ nhé!". Các diễn viên Chí Nhân, Ngọc Anh, Quách Thu Phương, Hồng Đăng... cũng gửi lời chia buồn đến gia đình nghệ sĩ Minh Hằng.

Xem video "Ca sĩ Vân Quang Long qua đời". Nguồn VTC News

Thu Cúc (Tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)