Đạo diễn Phước Sang tái xuất tuyển chọn Gương mặt điện ảnh

Google News

(Kiến Thức) - Đạo diễn Phước Sang cho biết sẽ khởi nghiệp lại từ phim ảnh. Anh nhận lời làm giám khảo sơ tuyển cho Gương mặt điện ảnh và nhiệt tình chỉ dẫn các thí sinh.

Sau một thời gian dài vắng bóng, mới đây đạo diễn Phước Sang đã nhận lời làm giám khảo vòng sơ tuyển của chương trình Gương mặt điện ảnh. Anh cùng đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa đã giúp chương trình tìm được những gương mặt diễn viên triển vọng.
Trong buổi sơ tuyển, đạo diễn Phước Sang cho biết trong thời gian vắng bóng, anh tập trung viết kịch bản và ấp ủ những dự định làm phim trở lại của mình. Với anh, phim ảnh cho anh tất cả, sống được nhờ phim, làm giàu nhờ phim nên khi làm lại cũng sẽ bắt đầu từ phim. Cũng chính vì vậy khi tiếp xúc với các thí sinh của Gương mặt điện ảnh, Phước Sang đã nhiệt tình “truyền lửa” đam mê điện ảnh của mình.
Dao dien Phuoc Sang tai xuat tuyen chon Guong mat dien anh
 Đạo diễn Phước Sang tuyển chọn thí sinh cho Gương mặt điện ảnh. (Ảnh: K.Vy)
Với kinh nghiệm dày dặn trong nghề vừa là nhà sản xuất, vừa là đạo diễn, diễn viên, Phước Sang không tuyển chọn theo cách thông thường mà thử thách khả năng diễn xuất các thí sinh tham dự chương trình bằng những tình huống bất ngờ. Đích thân Phước Sang đã hóa thân vào vở diễn của thí sinh để thử tài ứng biến nhanh nhạy của thí sinh. Điều này khiến cho nhiều thí sinh thích thú nhưng cũng nhiều thí sinh bất ngờ, hoảng hốt. Với những thí sinh chưa có kỹ năng diễn xuất, Phước Sang cũng hướng dẫn tận tình các kinh nghiệm diễn xuất và khuyên thí sinh về nhà tập luyện thêm. Thậm chí trước hoàn cảnh khó khăn của nhiều thí sinh ở tỉnh xa lên TP.HCM dự thi, Phước Sang đã lấy tiền túi cho thí sinh tiền mua vé xe về quê.
Dao dien Phuoc Sang tai xuat tuyen chon Guong mat dien anh-Hinh-2
 Đạo diễn Thiên sứ 99 tận tình lên sân khấu diễn cùng thí sinh để thị phạm.
Đồng hành cùng Phước Sang là đạo diễn trẻ Võ Thanh Hòa. Là gương mặt quen thuộc của phim truyền hình, Võ Thanh Hòa còn đam mê làm phim, nên sau 3 năm du học tại trường LaSalle (Singapore), anh đã về nước làm đạo diễn phim đầu tay “Mệnh lệnh hoa hồng” khi mới 21 tuổi. Sau đó Võ Thanh Hòa làm đạo diễn các phim truyền hình Thảm đỏ, Hoán đổi, Gia đình phép thuật… và bộ phim điện ảnh đầu tay Bệnh viện ma đình đám khi Võ Thanh Hòa mới 26 tuổi. Là người từng tham gia casting diễn viên cho nhiều bộ phim, Võ Thanh Hòa tuyển chọn các thí sinh không chỉ ở phần diễn xuất mà từ những chi tiết nhỏ nhất như chuẩn bị đạo cụ, trang phục, tương tác với bạn diễn… để tuyển chọn được những thí sinh không chỉ diễn tốt mà phải có phong cách chuyên nghiệp và sáng tạo.
Sau vòng tuyển chọn khả năng diễn xuất, xử lý tình huống của đạo diễn Phước Sang và đạo diễn Võ Thanh Hòa, các thí sinh phải trải qua vòng thi diễn xuất trước máy quay. Gương mặt điện ảnh đã chọn được 18 diễn viên vào vòng tuyển chọn của chương trình.
Gương mặt điện ảnh format hoàn toàn mới dành cho khán giả yêu điện ảnh sẽ phát sóng lúc 20h45, ngày 26/5 trên kênh HTV9.
Châu Giang

>> xem thêm

Bình luận(0)