Kỳ dị ngôi nhà “ma ám” giữa lòng Bắc Kinh

Google News

(Kiến Thức) - Trong số những ngôi nhà bị đồn có "ma ám" nổi tiếng ở Bắc Kinh có ngôi nhà được gọi với cái tên khá đơn giản là nhà “số 81".

Trong những năm gần đây, Halloween đã dần trở thành một ngày đặc biệt ở Bắc Kinh. Người dân địa phương và người nước ngoài đã tham gia hàng chục buổi tiệc hóa trang theo chủ đề ở khắp thủ đô. Họ mặc những trang phục vô cùng táo bạo, độc đáo cho ngày Halloween. Tuy nhiên, một số khác lại muốn tìm kiếm một điều gì đó thực sự rùng rợn hơn. Vì vậy, họ truy tìm những ngôi nhà bị ma ám rùng rợn, nổi tiếng khắp thành phố. Trong số những ngôi nhà được cho bị ma ám nổi tiếng ở Bắc Kinh có ngôi nhà được gọi với cái tên khá đơn giản là nhà “số 81".
Không giống như mường tượng của mọi người, rằng nhà ma ám nằm trong những con hẻm tối tăm hoặc tọa lạc tại nơi không có ánh sáng đường phố, ngôi nhà số 81 này tọa lạc ngay trên một trong những đường phố đông đúc nhất ở Bắc Kinh. Đó chính là khu phố Chaoyangmen. Khu vực này nổi tiếng với nhiều câu lạc bộ, nhà hàng và các buổi hòa nhạc mang đậm phong cách phương Tây. Ngày càng nhiều người đồn đại về ngôi nhà kỳ lạ này.
 Ngôi nhà số 81 nằm trên một con phố sầm uất ở Bắc Kinh được cho là bị ma ám.
"Những từ để miêu tả ngôi nhà này chỉ đơn giản là 'đổ nát'". Các cửa sổ bị hỏng, những bức tường mọc đầy cây thường xuân... Không có mấy người muốn dừng lại trước ngôi nhà đó”, Guo Tao sống trong khu phố đó cho hay.
Những tài xế taxi ở Bắc Kinh dễ dàng tìm ra ngôi nhà này bởi nó nằm ngay trên một con phố sầm uất của Chaoyangmen. Nhiều bình luận, đồn thổi về ngôi nhà  được lan truyền trên Internet và địa điểm ma quái này thực sự đã trở thành nơi có sức hút đặc biệt đối với những người có thú thám hiểm.
"Tôi đến đây để tổ chức sinh nhật của mình. Hầu hết bạn bè của tôi đều đến ngôi nhà ma ám này. Tôi có cảm giác thật tuyệt khi đến đây và chắc chắn sẽ có những trải nghiệm thú vị. Đặc biệt là vào ngày hội hóa trang Halloween", một nữ sinh trung học đến thăm quan ngôi nhà số 81 mới đây chia sẻ.
Do chi phí tổ chức những bữa tiệc theo chủ đề ngày càng đắt đỏ nên ngày càng có nhiều bạn trẻ Trung Quốc chọn những ngôi nhà cũ kỹ, công trình bị hư hỏng hay được cảnh báo với nội dung: "Nguy hiểm! Cấm vào!" để tổ chức lễ hội.
Ngôi nhà số 81 còn trở nên "nguy hiểm" hơn khi có một cảnh báo viết tay ở khung cửa sổ có nội dung: "Nơi đây có những hồn ma".
Cửa sổ của ngôi nhà số 81 có những vết sơn màu đỏ giống như máu người khiến nơi đây thêm phần ma mị.
Ngôi nhà số 81 được xây dựng vào năm 1910. Vào thời điểm đó, nơi này hoạt động như một trung tâm ngôn ngữ và là khu vực nghỉ ngơi. Kể từ khi nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa được thành lập năm 1949, các cơ quan hành chính đã đặt trụ sở hoạt động tại ngôi nhà này và sử dụng nó như một tòa nhà văn phòng.
Guo - một người dân địa phương cho hay, vào khoảng năm 2000, ngôi nhà số 81 bị chính quyền bỏ hoang do thiếu kinh phí hoạt động.
Trong vòng một thập kỷ qua, ngôi nhà ngày càng xuống cấp nghiêm trọng và toát lên vẻ u ám, khiến một số người có ý nghĩ rằng nơi đây bị ma ám.
Có khá nhiều câu chuyện kỳ lạ, rùng rợn liên quan đến ngôi nhà số 81, đặc biệt nhất là lời đồn về những cái chết bất ngờ tại đây. Những nạn nhân xấu số qua đời trong ngôi nhà số 81 bao gồm: công nhân, những nhà thám hiểm và một số người  khác. Vì lý do nào đó, họ đã chết trong ngôi nhà này.b
Gần đây Tân Hoa Xã đã thực hiện một cuộc phỏng vấn cảnh sát địa phương để làm sáng tỏ những tin đồn về ngôi nhà số 81. Tuy nhiên, họ đều trả lời rằng không có trường hợp tử vong nào xảy ra tại đó.
Công ty hiện đang sở hữu tòa nhà cũng cho Tân Hoa Xã biết, công trình này không hề bị ma ám như lời đồn thổi của một số người.
Đối với những người trẻ tuổi, cho dù ngôi nhà số 81 thực sự có hồn ma hay không thì họ vẫn coi đây là một điểm đến ma quái, rùng rợn, đặc biệt là vào thời điểm diễn ra Halloween.
Tâm Anh (theo CNN)

Bình luận(0)