Chuyện nữ gián điệp sở hữu vẻ đẹp chết người thời CTTG2

Google News

(Kiến Thức) - Krystyna Skarbek là nữ gián điệp sở hữu vẻ đẹp chết người thời Chiến tranh thế giới 2. Bà vốn là một bá tước nổi tiếng của Ba Lan. 

Trước khi Chiến tranh thế giới 2 nổ ra, Krystyna Skarbek là nữ bá tước xinh đẹp và là nữ hoàng sắc đẹp nổi tiếng người Ba Lan, được nhiều người mến mộ. Tuy nhiên, khi xe tăng Đức quốc xã tràn qua biên giới Ba Lan, nữ bá tước Ba Lan làm gián điệp cho Anh, tham gia mặt trận chống phát xít.
Nữ gián điệp sở hữu vẻ đẹp chết người Krystyna Skarbek hoạt động tình báo với bí danh Christine Granville. Sự nghiệp gián điệp của bà bắt đầu với vỏ bọc kẻ buôn lậu giữa Hungary và Ba Lan. Ngay trong sứ mệnh đầu tiên, nữ gián điệp Granville cùng một số điệp viên khác phải vượt qua dãy núi Tatra phủ đầy tuyết với độ cao tới 2.655 m để vào Ba Lan thực hiện chiến dịch tuyên truyền trong điều kiện nhiệt độ mùa đông thấp kỷ lục.
Sau khi vượt qua dãy núi, họ lên một chuyến tàu hỏa đến thủ đô Warsaw. Khi ở trên tàu, Granville phát hiện một nhóm cảnh sát mật của Đức quốc xã có thể phát hiện ra họ trong quá trình tiến hành kiểm tra trên tàu.
Trước tình huống nguy hiểm đó, nữ điệp viên Granville đã khéo léo sử dụng ngoại hình cùng nụ cười đầy quyến rũ để thuyết phục viên cảnh sát kiểm tra tàu rằng, bà buôn lậu chè tại thị trường chợ đen để kiếm tiền nuôi mẹ già đau ốm. Nhờ đó, bà cùng nhóm điệp viên vào Ba Lan thuận lợi.
Ve dep
 Nữ hoàng sắc đẹp Ba Lan Krystyna Skarbek làm gián điệp cho Anh hồi Chiến tranh thế giới 2. 
Nữ bá tước Ba Lan được biết đến là một điệp viên thông minh, dũng cảm, quyến rũ và biết sử dụng lợi thế của mình trong các lần thực hiện nhiệm vụ. Granville từng đột nhập vào nhà tù bí mật của Đức khi đang là một người bị truy nã nhằm cứu người yêu đồng thời là đồng đội chiến đấu của bà trước khi bị hành hình. Đây không phải là lần duy nhất bà cứu một điệp viên có tình cảm với mình.
Trong lần làm nhiệm vụ tại thủ đô Budapest, Hungary, nữ điệp viên Granville cùng với điệp viên Andrzej Kowerski bị bắt. Lực lượng an ninh Đức quốc xã bắt giam họ vì cho rằng hai người đang hoạt động tình báo cho nước ngoài. Điều trùng hợp lúc đó là nữ gián điệp Granville đang bị cúm. Sau vài phút, bà đã nhanh trí cắn vào lưỡi cho chảy máu rồi giả vờ ho ra máu. Hành động này của bà khiến cảnh sát Đức tưởng bà mắc bệnh lao nên sau đó thả bà bà đồng nghiệp do lo sợ bị nhiễm bệnh.
Không phải nhiệm vụ nào của nữ điệp viên Granville cũng diễn ra một cách bình yên, không có máu đổ. Nữ gián điệp thường mang theo bên mình một khẩu súng lục và dao găm trong lúc làm nhiệm vụ. Bà đã sử dụng những vũ khí đó trong các lần làm nhiệm vụ như phá hủy cầu, cơ sở hạ tầng giao thông khác nhằm làm hạn chế sự di chuyển của quân đội Đức. Người ta tin rằng, Granville đã truyền cảm hứng cho tác giả Ian Fleming xây dựng hình ảnh nữ điệp viên xinh đẹp Vesper Lynd trong tiểu thuyết James Bond (Điệp viên 007).
Sau khi Chiến tranh thế giới 2 kết thúc, bí danh hoạt động tình báo của Granville được công khai cùng với tên tuổi thật của bà khiến công chúng tán thưởng. Tuy nhiên, nữ gián điệp xuất chúng một thời qua đời không lâu sau khi chiến tranh kết thúc. Theo đó, năm 1952, bà bị người yêu cũ ám sát sau khi nhận lời cầu hôn của Andrzej Kowerski - đồng nghiệp trong đơn vị tình báo cùng hoạt động thời Chiến tranh thế giới 2.
Tâm Anh (theo WATM)

Bình luận(0)