10 cuộc xét xử phù thủy chấn động TG (2)

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù là Hoàng hậu Anh nhưng Anne Boleyn bị cáo buộc sử dụng thuật phù thủy, tội phản quốc và bị chặt đầu ngay trong tòa lâu đài Tháp London.

6. Maggie Wall
Đài tưởng niệm của Maggie Wall.
Trong khoảng thời gian từ giữa thế kỷ XVI đến hết thế kỷ XVII, hơn 4.000 phụ nữ bị xử tử do phạm tội hành nghề phù thủy. Trong số những phù thủy bị kết án có Maggie Wall. Tuy nhiên, người ta vẫn làm đài tưởng niệm cao 6m với hình cây thánh giá ở trên đỉnh mộ của Maggie. Vào thời đó, người ta không hề có phong tục hay quy định nào cấm đặt thánh giá trên lăng mộ một phù thủy.
Dù không có bằng chứng rõ ràng về việc ai là người đặt cây thánh giá lên lăng mộ của Maggie nhưng dường như việc này do những người phụ nữ trong Giáo đoàn thực hiện. Họ làm như vậy với mục đích thể hiện sự phản đối việc kiểm soát chặt chẽ quá mức và bản án tử hình vô căn cứ cho tội danh dùng thuật phù thủy đối với Maggie. Khi đó, cô bị kết án tử và bị thiêu sống năm 1679.
7. Angela de la Berthe
Thuật phù thủy.
Angela de la Berthe là một phụ nữ giàu có, sống ở một thị trấn nhỏ của Pháp. Đây là một trong những người đầu tiên bị xét xử về tội phù thủy vô cùng nổi tiếng ở châu Âu. Người ta buộc tội Angela có quan hệ với quỷ dữ và sinh ra một người con trai chuyên ăn thịt người.
Người dân địa phương vô cùng kinh hãi khi biết được những lời buộc tội về phù thủy Angela. Năm 1275, bà bị đưa ra xét xử và kết án sử dụng thuật phù thủy. Cuối cùng, Angela bị thiêu sống trước sự chứng kiến của mọi người.
8. Anne Boleyn
Hoàng hậu Anh Anne Boleyn.
Hoàng hậu Anh Anne Boleyn là vợ thứ 2 của vua Henry VIII. Bà là mẹ của nữ hoàng Elizabeth I. Sinh ra vào năm 1501 tại Blickling Hall, lâu đài Hever, Anh, hoàng hậu Boleyn là con của Phu nhân Elizabeth Howard và bá tước đầu tiên của Wiltshire có tên Thomas Boleyn.
Hoàng hậu Boleyn bị cáo buộc phạm phải hơn 19 tội danh, trong số đó có tội dùng thuật phù thủy. Tuy nhiên, hầu hết những lời buộc tội đó là vô căn cứ. Tuy nhiên, bá tước đời 6 của Northumberland là Henry Percy là thành viên bồi thẩm đoàn đã khép bà vào tội ngoại tình và tội phản quốc. Vì vậy, bà bị chặt đầu vào buổi sáng ngày 19/5/1536 tại tòa lâu đài Tháp London.
Trước khi bị hành hình, hoàng hậu Boleyn đã nói những lời cuối trước đám đông: "Hỡi những con chiên ngoan đạo, ta đến đây để chết theo pháp luật. Do đó, ta không có lời nào phản đối". Kế đến, đao phủ Rombaud đã kết liễu sinh mạng hoàng hậu Boleyn.
9. Marie Laveau
Marie Laveau.
Marie Laveau còn được gọi là "Nữ hoàng bùa phép Voodoo", sống ở New Orleans, Louisiana, Mỹ. Bà và con gái mình là Marie Laveau II đã đi theo tôn giáo Voodoo. Đó là một tôn giáo kết hợp giữa ma thuật châu Phi và Thiên Chúa giáo La Mã. Vào thời đó, tôn giáo này vô cùng phổ biến ở Haiti.
Ngày 23/6/1874, hơn 12.000 người da đen và da trắng đã đến hồ Pontchartrain để theo dõi bà thực hiện nghi lễ vào đêm Thánh John. Bà có một con rắn có tên là "Zombie". Người dân thời đó rất sợ sức mạnh kinh hoàng của con vật này. Bà là người đầu tiên khởi xướng bùa phép Voodoo.
Marie đã chữa bệnh thành công cho một bệnh nhân bị chứng sốt vàng. Khi đó, bà đặt người bệnh vào một vòng tròn, xung quanh được bố trí những bộ xương của nhiều loài động vật như gà, chó, mèo… Kế đến, người bệnh được uống cốc nước pha với bột trắng và nghe bà tụng kinh trong nhiều giờ đồng hồ.

Chỉ vài ngày sau đó, bệnh tình người này thiên chuyển theo chiều hướng tốt và phục hồi lại nhanh chóng. Kể từ đó, một số người tôn bà là thánh nhưng cũng có không ít người sợ hãi cho rằng bà đã sử dụng thuật phù thủy.
Năm 1881, báo chí New Orleans đồng loạt đưa tin phù thủy Marie qua đời tại nhà riêng. Tang lễ của bà diễn ra rầm rộ và trở thành một sự kiện nổi tiếng nhất thời bấy giờ.
10. Margaret Matson
Eddystone là nơi Marfaret Matson sống cùng chồng.
Margaret Matson và chồng Neals Matson đều là người gốc Thụy Điển. Sau khi Thụy Điển bị người Anh chiếm đóng, những người hàng xóm nói rằng bà là người đã bỏ bùa mê cho đàn gia súc của họ.
Đến ngày 27/12/1683, vợ chồng Margaret bị đem ra xét xử vì bị cáo buộc là một phù thủy biết sử dụng tà thuật. Tuy nhiên, Margaret không bị kết tội là phù thủy và được tạm tha sau 6 tháng giam cầm.
Tâm Anh (theo Famous101)

Bình luận(0)