Xôn xao cụ bà 87 tuổi mọc sừng trên đầu dài 13 cm

Google News

(Kiến Thức) - Căn bệnh lạ khiến cụ bà mọc sừng trên đầu dài 13 cm trên đầu và được đặt biệt danh là “cụ bà kỳ lân”.

Cụ bà mọc sừng trên đầu có tên là Liang Xiuzhen, 87 tuổi sống tại ngôi làng Guiyan (thành phố Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc) mới đây đã phải nhập viện để các bác sĩ xử lý chiếc sừng kỳ lạ mọc ngay trước trán.
Anh Wang Chaojun, con trai bà Liang Xiuzhen, 87 tuổi, đến từ làng Guiyan, thành phố Tư Dương, tỉnh Tứ Xuyên, cho hay cách đây khoảng 8 năm, đầu mẹ ông xuất hiện một vết giống như nốt ruồi đen. Gia đình đã sử dụng một số phương thuốc thảo dược để chưa trị cho cụ nhưng không hiệu quả.
Xon xao cu ba 87 tuoi moc sung tren dau dai 13 cm
 Bà Liang với chiếc “sừng” dài đến 13cm mọc ra từ đầu mình
Trong khoảng 2 năm trở lại đây, từ vết mụn ruồi mọc lên một vật thể lạ nhìn như chiếc sừng. Cụ Liang đã một vài lần đi bệnh viện điều trị nhưng đều không giải quốc được vấn đề. Vì vậy, gia đình cụ quyết định để mặc "vật thể lạ" này.
Khoảng 6 tháng gần đây, "chiếc sừng" của cụ Liang mọc dài ra rất nhanh. Đến nay, nó đã dài tới 13cm, đường kính 3cm và chuyển sang màu đen trông như sừng động vật.
Khối u này liên tục chảy máu khiến bà Wang phải chịu nhiều đau đớn, đến mức bà không thể ngủ được.
Sau đó gia đình đã đưa bà Wang đến bệnh viện tại Tứ Xuyên chữa trị. Các bác sĩ chẩn đoán bà Wang mắc phải chứng da sừng hiếm gặp, với một khối u dạng sừng. Thông thường khối u này thường xuất hiện ở kích thước nhỏ, tuy nhiên trong một số trường hợp, nó sẽ phát triển với kích thước lớn hơn và trở thành u ác tính.
Xon xao cu ba 87 tuoi moc sung tren dau dai 13 cm-Hinh-2
 Các bác sĩ chẩn đoán bà Wang mắc phải chứng da sừng hiếm gặp, với một khối u dạng sừng. 
Sau đó gia đình đã đưa bà Wang đến bệnh viện tại Tứ Xuyên chữa trị. Các bác sĩ tại bệnh viện khẳng định có thể phẫu thuật gỡ bỏ phần sừng trên trán cụ Liang. Tuy nhiên, việc phẫu thuật còn phụ thuộc vào tình hình sức khoẻ của bệnh nhân.
"Mẹ tôi già rồi, mà cái sừng trên đầu mẹ lại ở vị trí khá nhạy cảm. Tôi không tin tưởng lắm vào giải pháp phẫu thuật. Nếu có điều gì tồi tệ xảy ra trong suốt ca mổ thì sẽ thật tồi tệ", ông Wang chia sẻ.
Hiện tại gia đình bà Wang đang cân nhắc đến các lựa chọn chữa trị khác, trong khi đó bà Wang vẫn tiếp tục được nhiều người dân trong làng đặt cho biết danh “cụ bà kỳ lân”.
Ngọc Anh (Theo DM)

Bình luận(0)