Xem phim người lớn và những tác hại cực kỳ khủng khiếp

Google News

Tác hại của phim người lớn không chỉ ảnh hưởng đến não bộ và mối quan hệ của bạn mà còn gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe thể chất.

Các nghị sĩ Anh cảnh báo xem phim sex gây hại ngang bằng hút thuốc lá và lái xe bất cẩn, đồng thời kêu gọi chính phủ nên xem đây là vấn đề xã hội nghiêm trọng.

Theo một số cuộc khảo sát của các nhà nghiên cứu, các bạn trẻ hiện nay trung bình ở độ tuổi 13 đã có xu hướng tò mò và xem phim người lớn. Đây có vẻ là điều bình thường trong quá trình dậy thì và phát triển giới tính của một bạn trẻ, đặc biệt đối với các bạn nam, nhưng trên thực tế, nhiều bạn trẻ lại có thói quen xem phim người lớn quá thường xuyên, thậm chí là mỗi ngày. Thói quen này cực xấu gây nên nhiều hệ lụy cần từ bỏ.

Xem phim nguoi lon va nhung tac hai cuc ky khung khiep

Ảnh minh họa.

Gây teo não

Một trong những tác hại đó là gây tổn thương hệ thần kinh, làm teo não. Được công bố trên chuyên san JAMA Psychiatry, nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Học viện Phát triển con người Max Planck ở Berlin (Đức) cho thấy ở những người thường xuyên xem phim khiêu dâm, hoạt động vùng não bị thu hẹp, từ đó làm giảm năng lực đưa ra quyết định xử lý các thông tin được truyền đến não.

Ngoài ra, những người xem quá nhiều hình ảnh sex song không được "thỏa mãn" trên thực tế dễ dẫn tới bị ức chế, dễ cáu gắt, đầu óc mụ mị, lâu ngày dẫn tới suy nhược thần kinh.

Các chuyên gia rút ra kết luận này sau khi khảo sát ở các tình nguyện viên nam từ 21 - 45 tuổi.

Gây rối loạn chức năng tình dục

Về lâu dài, nội dung khiêu dâm có thể gây rối loạn chức năng tình dục, đặc biệt là rối loạn cương dương, khiến người ta không có khả năng cương cứng hoặc đạt cực khoái với bạn tình ngoài đời thực. Chất lượng hôn nhân và sự cam kết chung thủy với một đối tác cũng bị tổn hại, theo The Conversation.

Để giải thích những hiệu ứng này, một số nhà khoa học đã rút ra sự tương đồng giữa tiêu thụ nội dung khiêu dâm và lạm dụng chất gây nghiện. Thay vì cùng đối tác thỏa mãn tình dục, người khoái phim sex, theo bản năng, lại tiếp cận với điện thoại, máy tính khi có ham muốn, do họ thường đạt cực khoái hay thỏa mãn khi xem khiêu dâm.

Bác sĩ tâm thần Norman Doidge chia sẻ thêm với The Conversation rằng cảnh khiêu dâm, giống như các chất gây nghiện, là tác nhân kích thích quá mức dẫn đến mức độ tiết dopamine cao bất thường. Điều này có thể làm hỏng hệ thống khen thưởng dopamine và khiến nó không phản ứng với các nguồn vui tự nhiên. Đây là lý do tại sao người dùng bắt đầu gặp khó khăn trong việc đạt được kích thích với đối tác thật.

Rối loạn nhân cách tránh né

Bạn phải ở một mình hoặc cô lập bản thân khi xem phim khiêu dâm. Khi làm bất cứ điều gì trong bí mật, bạn sẽ có xu hướng cảm thấy xấu hổ và che giấu bản thân mình.

Tác hại của việc xem sex dễ khiến bạn gặp tình trạng rối loạn nhân cách tránh né và trở thành người không trung thực. Bạn cũng sẽ cảm thấy khó khăn trong việc mở lời và tìm kiếm sự giúp đỡ từ đó mà trở nên cô đơn hơn.

Chai sạn cảm xúc

Khi xem phim "đen", hàm lượng dopamine (chất truyền dẫn thần kinh tạo nên cảm giác khoái cảm) tăng lên, tạo ra khoái cảm cho người xem. Tuy nhiên, nếu xem thường xuyên khiến lượng dopamine liên tục tăng lên dẫn đến hệ quả là não bộ sẽ bị "chai lỳ" với những kích thích từ các loại phim này.

Một nghiên cứu năm 2011 của trang Psychology Today chỉ ra rằng để lượng dopamine tăng vọt, người xem phim buộc phải có những trải nghiệm mạnh hơn để cảm thấy được kích thích. Sau khi bị kích thích bởi những hình ảnh khủng khiếp trên phim, người xem sẽ trở nên mất nhạy cảm và không thể bị kích thích bởi bạn tình thông thường.

Gây tổn hại não

Các chuyên gia cho rằng xem phim "nóng" gây tổn hại não tương đương nghiện ma túy.

Bên cạnh đó, xem phim sex được cho là có thể gây đau nhức đầu. Tờ Daily Mail đưa tin một kỹ sư phần mềm ở thủ đô New Delhi của Ấn Độ đã phải tìm đến các bác sĩ để điều trị chứng đau đầu mỗi khi xem phim sex. Anh chàng 30 tuổi kể cơn đau đầu xuất hiện sau 5 phút xem phim và lên đến đỉnh điểm chỉ trong vòng 8 - 10 phút sau đó.

Vấn đề đạo đức

Xem nội dung khiêu dâm liên quan đến sự xói mòn vỏ não trước trán - vùng não điều hành các chức năng như đạo đức, ý chí và kiểm soát xung lực. Cấu trúc này vốn còn kém phát triển trong thời thơ ấu, do đó, trẻ em phải vật lộn đấu tranh để điều chỉnh cảm xúc và xung động của chúng.

Tổn thương vỏ não trước trán ở tuổi trưởng thành được gọi là hypofrontality khiến cá nhân có hành vi cưỡng chế và đưa ra quyết định kém. Nói cách khác, xem phim khiêu dâm làm não chuyển về trạng thái vị thành niên.

(Hypofrontality là tình trạng giảm lưu lượng máu não trong vỏ não trước trán. Hypofrontality là triệu chứng của một số điều kiện y tế thần kinh, như tâm thần phân liệt, rối loạn tăng động giảm chú ý (ADHD), rối loạn lưỡng cực và rối loạn trầm cảm chính).

Theo Lily/Gia đình & Xã hội

>> xem thêm

Bình luận(0)