Vụ thanh niên sốt 39 độ chết tức tưởi, động thái mới nhất của bệnh viện?

Google News

(Kiến Thức) - Sau cái chết quá đột ngột của nam thanh niên 24 tuổi ở Quảng Nam, người nhà mặc áo tang kéo lên Trung tâm Y tế huyện để phản ứng, bày tỏ bức xúc.

Một tài khoản facebook đăng tải lên mạng xã hội nói rằng Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nông Sơn (tỉnh Quảng Nam) đã tắc trách, khiến người thân trong gia đình là anh Phan Văn Thuận (24 tuổi, thôn Trung Yên, xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn) chết tức tưởi.
Theo nội dung đăng tải, chiều 6-11, anh Thuận bị sốt 39 độ nên vào TTYT huyện Nông Sơn điều trị. Lúc vào thì anh Thuận vẫn khỏe mạnh, nằm bấm điện thoại bình thường. Tại đây, các y bác sĩ khám và truyền nước. Tuy nhiên, sau đó anh Thuận bất ngờ bị "sốc tim". Sau khoảng nửa tiếng tiến hành các biện pháp cấp cứu, anh Thuận được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam (đóng tại huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam) nhưng đã tử vong.
Vu thanh nien sot 39 do chet tuc tuoi, dong thai moi nhat cua benh vien?
 Bức xúc trước cái chết bất ngờ của anh Thuận, người nhà anh đã mặc áo tang kéo lên TTYT huyện phản ứng 
Chiều tối ngày 7-11, BS Châu đã cùng với chính quyền địa phương đến gia đình anh Phan Văn Thuận thăm hỏi, động viên, chia sẻ nỗi đau, mất mát với người thân anh Thuận.
Ông Châu cho biết ông hứa với gia đình sẽ lo tiền mai táng cho anh Thuận. Tuy nhiên, ông khẳng định đây là tiền "hỗ trợ" chứ không phải "đền" vì trung tâm không có lỗi. "Số tiền bao nhiêu thì sau này mới đề cập chứ đặt vấn đề ở đám tang thời điểm này là không nên" – ông Châu nói.
Trước đó, bức xúc trước việc người thân bất ngờ tử vong khi vào viện điều trị sốt 39 độ, người nhà anh Thuận đã mặc áo tang kéo lên TTYT huyện phản ứng. Người nhà cho rằng, anh Thuận bị bệnh tim bẩm sinh, từng phẫu thuật lúc 7 tuổi, song khi vào TTYT huyện Nông Sơn, các bác sĩ không hỏi bệnh nhân có tiền sử bệnh gì hay không. Chỉ sau khi anh Thuận mất, người nhà đến hỏi nguyên nhân thì bệnh viện mới hỏi lại và “ghi thêm vào bệnh án”. Trước đó, các bác sĩ nói anh Thuận bị sốt xuất huyết nhưng sau đó lại “sửa bệnh án” là bị viêm nội tâm mạc.
Chiều 7-11, trả lời báo chí, ông Nguyễn Ngọc Châu, Giám đốc TTYT huyện Nông Sơn, cho biết bệnh nhân Thuận vào TTYT huyện lúc 17 giờ 30 phút chiều 6-11, trong tình trạng bị sốt 39 độ, tức ngực. Các y bác sĩ đã cho làm tất cả các xét nghiệm. Chẩn đoán sơ bộ ban đầu là "theo dõi viêm nội tâm mạc". Sau đó tiến hành cho hạ nhiệt, truyền dịch, nhưng bệnh nhân bị đột tử bất ngờ.
"Khi bệnh nhân trụy tim mạch, trụy tuần hoàn tụi tôi buộc phải tăng khối lượng tuần hoàn bằng cách xả dịch, đặt nội khí quản…, làm tất cả các biện pháp hồi sức. Đến 18 giờ 15 phút chúng tôi cho chuyển xuống Bệnh viện Đa khoa Khu vực miền núi phía Bắc Quảng Nam. Xuống dưới đó tiếp tục hồi sức, chẩn đoán bị đột quỵ. Bệnh nhân này có tiền sử bệnh tim mạch" – bác sĩ Châu cho biết, đồng thời ông cũng khẳng định, không hề có chuyện sửa bệnh án.
Theo bác sĩ Châu, người nhà đã lầm tưởng anh Thuận bị sốt xuất huyết nhưng không phải. “Người nhà phản ứng là đúng vì một thanh niên 24 tuổi, đang khỏe mạnh nhưng bị đột tử thì họ phản ứng, ngành y chúng tôi rất thông cảm. Riêng về mặt tinh thần, thái độ phục vụ thì TTYT huyện Nông Sơn không hề có sự tắc trách”, bác sĩ Châu khẳng định.
 

An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)