Võ sư đánh vợ nhập viện: Có phải chồng có võ... vợ bị bạo hành?

Google News

(Kiến Thức) - Đá, đấm, bạt tai, những cú ra đòn của chồng "võ sư" liên tiếp giáng vào vợ đang bế con còn đỏ hỏn khiến bao người bất bình. Không ít chị em bỗng dưng lo lắng, liệu có phải chồng có võ... vợ bị bạo hành?

Clip "võ sư đánh vợ nhập viện" ghi lại cảnh người chồng liên tục "tung cước" đá, đánh vợ khi trên tay người vợ bế đứa con mới sinh được 2 tháng. Chứng kiến cảnh tượng trong clip, đa phần dân mạng bày tỏ phẫn nộ trước cảnh bạo hành gia đình của người chồng. Thậm chí, nhiều người cho rằng anh ta không đáng mặt đàn ông khi tấn công người phụ nữ không có khả năng phòng vệ.
Vo su danh vo nhap vien: Co phai chong co vo... vo bi bao hanh?
Hình ảnh cắt từ clip "võ sư đánh vợ"  
Nhiều người “trong nghề” thậm chí còn phân tích các đòn đánh và vị trí ra đòn “toàn đòn hiểm, vị trí hiểm như thái dương và vùng mặt”. Với sức ra đòn khỏe thì người dính đòn dù thanh niên trai tráng cũng “sập mả cố” chứ đừng nói đến phụ nữ, đằng này còn là người vợ mới sinh, lại đang mắc bế con 2 tháng tuổi.
Ngay cả khi người vợ đã “nằm sàn đến lần thứ 3 rồi, nó còn đuổi theo cho một seri Mai hoa quyền vào 2 bên mang tai, một loạt cú đánh thẳng vào mặt, chưa kể cú Mawashi Geri (Đá vòng cầu - một chiêu thức trong Karate) nhằm vào thái dương, nhưng bị hụt. Thử hỏi, nếu vợ nó mà dính phải, thì hậu quả như nào! Chưa kể 1 trong các đòn đó vô phúc trúng phải đứa con!...”
Trước sự việc này, nhiều chị em tỏ ra lo lắng khi không may lấy phải chồng có võ. Suy nghĩ ấy của nhiều chị em không phải không có căn cứ. Vì thực tế chẳng ai nói trước được cuộc sống vợ chồng đôi khi cũng “xô mâm xô bát”, mà cứ không bằng lòng nhau, cứ lời qua tiếng lại anh chồng lại giở võ ra thì đúng là “khốn nạn” cái đời làm vợ. Như trường hợp người vợ trong clip này 10 năm làm vợ là 10 năm chiu đựng bạo hành, chịu đựng những cú đấm đá, những quyền cước tàn bạo, không chỉ tổn hại tinh thần mà ảnh hưởng cả sức khỏe, tính mạng bản thân và con cái.
Tuy nhiên, các chị em cũng không nên suy nghĩ quá cực đoan như vậy. Không phải người hoc võ nào cũng dễ dàng tung cước với đối phương, nhất là những người thế yếu, chứ chưa nói đến người đầu gối tay ấp yêu thương. Thực tế có những võ sư oai phong lẫm liệt ở võ đường nhưng về nhà vợ lừ mắt là răm rắp “vâng lệnh”. Ấy không phải là họ sợ mà họ thương, chiều, họ tôn trọng người phụ nữ của mình. Còn với những kẻ bản tính vũ phu thì kể cả "trói gà không chặt" cũng vẫn điên cuồng hành hạ vợ con…
Hơn thua nhau, quan trong vẫn là phúc phần của người phụ nữ lấy được chồng tốt. Chị Nguyễn Giang Hà (Đống Đa, Hà Nội) kể chuyện có cô bạn chồng giỏi võ, nghe đâu tập karate cũng đã đeo đến huyền đai, nhưng hễ về đến nhà là mọi việc “vơ” vào mình hết, vợ chỉ ung dung chỉ tay năm ngón. Lại có anh võ sư cực tâm lý và yêu chiều vợ con, đến nỗi mấy lần bị vợ quát mà “rưng rưng nước mắt về tâm sự với bố vợ nhờ giải quyết”.
Chị Nguyễn Hồng Hạnh (Gia Lâm, Hà Nội) cũng kể cơ quan chị có một anh lì lợm, nghe bảo xưa cũng là “dân anh chị” “đầu gấu” lắm, chả ngán ai bao giờ. Thế mà với chị em cơ quan thì cực kỳ nhiệt tình, chu đáo; với vợ con thì càng đặc biệt hơn, chăm sóc, chiều chuộng từng li từng tí. Đưa vợ đi đâu cũng lo chăm sóc từ chỗ ngồi phải có quạt mát, ăn cơm cũng gắp cho vợ miếng ngon. Thậm chí có lần đi chơi với cơ quan, chị vợ đi không để ý bị sục chân vào bùn, anh chồng cũng không ngại ngần đi kiếm ngay xô nước rửa giày cho vợ, khiến chị em cơ quan được phen ngỡ ngàng, xuýt xoa…
Anh Hoàng Minh (Tây Đô, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Mình cũng là đàn ông, cũng gọi là có chút võ vẽ, mình cũng nóng tính, lì lợm, đời mình chả sợ cái gì ngoài lúc con ốm và vợ giận”. Anh Minh khẳng định để xuống tay với một người phụ nữ thì anh không bao giờ làm, chứ đừng nói là đánh vợ. “Xem cái clip mà hãi, toàn đòn hiểm, vô phúc trúng phải đứa con thì không biết thế nào”, anh Minh bức xúc chia sẻ.
“Sáng ra vừa cãi nhau với vợ xong thì nhìn thấy cái clip võ sư đánh vợ này... tự nhiên "hạ hỏa". Bế con ra quán nước chè ngồi tĩnh tâm...”, đó là chia sẻ của một đấng mày râu có võ. Anh cho rằng “Ở đời có bao nhiêu cuộc tranh đấu, cuộc nào cần đến chân tay, cuộc nào cần đến đầu óc, đều phải cân não. Và dù đời có như nào, thì những thằng vũ phu đánh vợ như này cũng không thể chấp nhận được!”.
Vậy nên có lẽ các chị em không cần phải lo lắng về việc có nên chọn một người đàn ông có võ. Điều thực sự quan trọng hơn - đó là nên chọn một người đàn ông biết nghĩ, biết yêu thương và chia sẻ…
An Lê

>> xem thêm

Bình luận(0)