Vợ chồng muốn gần gũi cũng tránh 6 thời điểm này kẻo khiến cơ thể bị tổn thương

Google News

Trong quan hệ vợ chồng không thể thiếu được “chuyện ấy”. Tuy nhiên, vợ chồng muốn gần gũi nhau cũng phải lựa chọn thời điểm thích hợp.

Sau khi uống rượu

Sau khi uống rượu, nhiều người thường cảm thấy phấn khích, dễ khơi dậy đam mê. Thế nhưng sự hưng phấn quá độ hoặc hành vi liều lĩnh dễ xuất hiện sau khi uống rượu bia không có lợi cho sức khỏe của cả nam và nữ.

Bên cạnh đó, rượu bia cũng gây tổn thương nhiều cơ quan như tim, gan, thần kinh. Hệ thần kinh bị hưng phấn cao trong cùng một lần giao hợp sẽ làm tổn thương các cơ quan này thêm trầm trọng. Không chỉ vậy, rượu bia cũng khiến tinh trùng kém phát triển, không tốt cho khả năng sinh sản.

Sau khi ăn

Sau khi ăn no, dạ dày đang ở trạng thái hoạt động mạnh. Lúc này phần lớn lượng máu trong cơ thể sẽ tập trung ở dạ dày. Nếu sinh hoạt vợ chồng vào lúc này sẽ làm ảnh hưởng đến chức năng sinh dục bình thường của nam giới và không có lợi cho sức khỏe nam giới. Thêm nữa, quan hệ vào thời điểm này cũng làm ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa thức ăn trong dạ dày.

Khi không cảm thấy hứng thú

Nếu bạn đang căng thẳng, không có hứng thú với việc quan hệ tình dục nhưng lại đồng ý chỉ để người kia được vui thì nó có thể gây ra các bệnh tim mạch mà mạch máu não. Nếu một trong hai người đang có tâm trạng nặng nề khi quan hệ thì có thể khiến phụ nữ bị lãnh cảm và đàn ông bị liệt dương.

Vo chong muon gan gui cung tranh 6 thoi diem nay keo khien co the bi ton thuong

Biến chứng thai kỳ

Thường thì “chuyện ấy” khi mang thai không làm ảnh hưởng đến thai nhi vì thai nhi được bảo vệ bởi túi ối và nút nhầy chặn cổ tử cung. Thế nhưng nếu trong thai kỳ người mẹ có những biểu hiện bất thường về túi ôi, nhau thai, ổ tử cung mở sớm, tiền sử sinh non thì không nên quan hệ tình dục.

Khi bị nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu như tiết dịch có mùi hôi, ngứa âm đạo,… chắc chắn khiến bạn khó chịu cả về thể chất lẫn tinh thần. Các chuyên gia sức khỏe cho rằng bạn nên đợi đến khi ngưng uống thuốc và không còn triệu chứng bệnh trong ít nhất 2 tuần mới nên làm “chuyện ấy”. Quan hệ tình dục khi chưa khỏi bệnh có thể làm bệnh trầm trọng hơn. Thậm chí có thể lây truyền sang đối tác mà bạn tiếp xúc.

Sau khi sinh con

Sau khi sinh con, âm đạo và tử cung của phụ nữ thường phải chịu những tổn thương lớn, cần có thời gian để phục hồi. Việc quan hệ sớm có thể khiến tử cung lâu khỏi, thậm chí bị chảy máu, băng huyết. Vậy nên sau sinh bạn nên đợi ít nhất 6 tuần mới quan hệ tình dục.

Theo Trần Thu Thủy/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)