Uống cốc nước chanh ấm buổi sáng, cực tốt cho cơ thể

Google News

Buổi sáng uống một cốc nước chanh ấm sẽ hỗ trợ rất nhiều cho việc thải độc cơ thể, giảm cân cùng nhiều lợi ích tăng cường sức khỏe khác.

Uống cốc nước chanh ấm buổi sáng, cơ thể nhận về 4 lợi ích đáng quý
Tăng cường tiêu hóa
Thành phần axit tự nhiên có trong chanh được cho là có khả năng hỗ trợ môi trường axit tối ưu ở dạ dày.
Tuy nhiên, những người bị các vấn đề liên quan đến viêm loét dạ dày cần thận trọng khi uống nước chanh, không nên uống nước chanh khi đói và không được uống nước chanh quá đặc. Tốt nhất nước chanh ấm nên được pha loãng với nước.
Uong coc nuoc chanh am buoi sang, cuc tot cho co the
Thúc đẩy sự hấp thu các khoáng chất
Vitamin C trong chanh đã được chứng minh là có khả năng tăng cường sự hấp thụ khoáng chất. Ngoài ra, vitamin C là một trong những vitamin phổ biến nhất có trong trái cây và rau củ.
Hãy uống một ly nước chanh ấm vào buổi sáng trước bữa ăn, sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường khả năng hấp thụ các khoáng chất.
Hỗ trợ giảm cân
Nước chanh chứa pectin, một dạng chất xơ hòa tan được cho thấy là có khả năng hỗ trợ trong cuộc chiến giảm cân. Nếu bạn uống chúng cùng với một ít đường hay mật ong vào mỗi sáng, thì loại thức uống này sẽ giúp giảm lượng calo nạp vào từ chế độ ăn kiêng của bạn.
Xoa dịu cơn khó chịu của dạ dày
Nếu bạn đi ngủ với một bụng đầy ắp thức ăn, những cơn ợ chua phiền phức và chứng chướng bụng có thể sẽ kéo dài cho tới sáng hôm sau.
Một ly nước ấm với chanh vào buổi sáng sẽ làm sạch hệ thống cơ thể, và chất flavonoid có trong chanh sẽ hỗ trợ bao tử giảm hiện tượng axit hóa, để bạn mau chóng trở lại trạng thái bình thường.
Ngoài nước chanh, bạn có thể uống những loại nước sau:
Nước cam nguyên chất
Nghiên cứu cho thấy những người uống nước cam nguyên chất hàng ngày giảm cân nhanh hơn so với những người không uống. Lý do là vì trong nước cam không đường chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt cho cơ thể.
Ngoài ra, nước cam nguyên chất còn giúp giảm cholesterol và tốt cho người bị huyết áp cao, đồng thời giúp tăng cường hệ miễn dịch.
Nước hoa quả
Nước là một thức uống không calo giúp bạn giảm cân hiệu quả. Việc thêm một vài lát hoa quả sẽ tạo mùi vị và cho bạn cảm giác thanh mát, kích thích uống nước.
Nước chanh không đường được biết đến với công dụng thúc đẩy giảm cân, nhờ việc giúp bạn no lâu và kích thích quá trình trao đổi chất.
Trà xanh và bạc hà
Trong nhiều nghiên cứu, chất caffeine có trong trà xanh như một chất kích thích được chứng minh là có khả năng đốt cháy chất béo và cải thiện hiệu suất tập thể dục.
Bạc hà cũng có ích cho việc giảm cân. Nó kích thích các enzyme tiêu hóa, giúp tạo điều kiện hấp thụ tốt hơn các chất dinh dưỡng từ thực phẩm. Việc trao đổi chất nhanh hơn sẽ hỗ trợ cho quá trình giảm cân diễn ra hiệu quả.
Nước gừng
Theo cuốn sách “Thực phẩm chữa bệnh (Healing Foods)” của NXB DK, gừng có khả năng chữa lành ruột và đẩy nhanh sự vận chuyển thức ăn qua đường tiêu hóa, làm giảm đầy hơi và khả năng bị chuột rút. Gừng có tính nóng, giúp đốt cháy lượng mỡ dư thừa trong cơ thể.
Uống nước gừng sẽ giúp bạn đốt cháy chất béo và tăng cường sự trao đổi chất trong cơ thể. Đây cũng chính là thức uống giúp giảm cân thần kỳ dễ làm ngay tại nhà.
Nước chanh mật ong
Mật ong có chứa nhiều vitamin, khoáng chất cũng như axit amino. Những chất này có tác dụng kích thích quá trình trao đổi chất béo và cholesterol giúp ngăn ngừa béo phì rất tốt. Chanh thì có tính axit góp phần làm sạch hệ tiêu hóa.
Theo Vũ Ngọc / Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)