Ung thư di căn, người phụ nữ không chữa vì điều xúc động này

Google News

Mới đây, bác sĩ phẫu thuật người Trung Quốc Giang Khôn Tuấn chia sẻ về một trường hợp bệnh ung thư, khiến nhiều người cảm động.

Theo bác sĩ Giang, ngày hôm đó, anh tiếp nhận một bệnh nhân bị gãy xương do ung thư vú di căn vào xương. Bệnh nhân này đã chiến đấu với bệnh ung thư vú gần 10 năm, vô cùng kiên trì.
Khoảng 2 năm trước, nữ bệnh nhân tái phát bệnh, cơn đau lặp đi lặp lại, gần đây tình trạng của cô bắt đầu trở nên tồi tệ hơn do di căn.
Cô gặp bác sĩ Giang và nói: "Bác sĩ Giang, nếu lần này tôi xảy ra chuyện gì thì đừng cứu tôi nữa. Tôi không muốn trở thành gánh nặng cho bất kỳ ai. Tôi đã điều trị ung thư vú hơn 10 năm. Trước nay, tôi luôn chỉ có một mình. Tôi đến bệnh viện phẫu thuật và hóa trị một mình. Hiện tại, bệnh đã nặng, tôi không thể làm gì được, phải phiền đến người nhà. Tôi không muốn tốn tiền chữa bệnh cho mình, tôi muốn đem tất cả số tiền tôi kiếm được cho con gái tôi".
Ung thu di can, nguoi phu nu khong chua vi dieu xuc dong nay
 
Bác sĩ Giang ngậm ngùi vì tâm sự của bệnh nhân, hỏi thẳng con gái của nữ bệnh nhân, xem liệu cô có chăm sóc mẹ không? Cô con gái năm nay mới lên cấp 3 vội vã gật đầu.
Bác sĩ Giang bèn nói với bệnh nhân: "Tôi không nghĩ cô bé cần bất cứ điều gì từ chị, bởi vì chị dạy con gái rất tốt. Cô bé biết ai là người quan trọng nhất với mình".
Sau đó, bác sĩ Giang cũng khẳng định: "Tôi sẽ nỗ lực hơn để cứu chị, nếu như tôi thực sự không làm được, tôi cũng sẽ giúp chị không còn đau đớn".
Chia sẻ của bác sĩ Giang sau khi được công khai đã nhận được đông đảo sự quan tâm, chú ý của dư luận, khiến mọi người vô cùng xúc động. Đa số mọi người đều thương xót nữ bệnh nhân và cảm phục tấm lòng lương y như từ mẫu của bác sĩ Giang.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: “Tan chảy” với hành động ấm áp này của bé trai mắc bệnh ung thư

Nguồn video: Kienthucnet

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)