Tưởng béo phì, cô gái trẻ lặng người phát hiện khối u "khủng"

Google News

Suốt thời thơ ấu, Allison cảm thấy tự ti vì chứng béo phì của mình. Thời điểm đó, nhiều người còn hoài nghi cô mang thai. Thật không ngờ, sự bất thường này bắt nguồn từ khối u khủng.

Allison Fisher năm nay 20 tuổi, sinh sống tại Anh. Tuổi rất trẻ song vẻ ngoài của Allison luôn là đề tài bàn tán của những người xung quanh.
Ngoài trưởng thành hơn so với tuổi thật, Allison còn thường bị bạn bè chú ý bởi cơ thể béo phì, phần bụng to tròn từ khi học lớp 5. Nhiều người còn hoài nghi cô mang thai. Trong khi đó, mỗi lần Allison nhập viện vì cảm lạnh hay viêm tai, bác sĩ luôn phàn nàn về việc cân nặng quá khổ, đề nghị cô giảm cân.
Tuong beo phi, co gai tre lang nguoi phat hien khoi u
Khối u khủng khiến Allison trông như mang đa thai. Ảnh: Brightside. 
Thời điểm đó, Allison vô cùng tự ti. Allison tự cô lập bản thân, né tránh việc khám bác sĩ hết sức có thể. Allison từng bị rong kinh rải rác suốt năm 2020, cô cũng trấn an bản thân, coi đó là hiện tượng bình thường, hi vọng mọi chuyện sẽ tốt đẹp hơn theo thời gian mà không đi khám.
Năm 2021, mẹ Allison được chẩn đoán ung thư, cần điều trị gấp. Chứng kiến mẹ chiến đấu với bệnh tật, Allison tự nhủ không thờ ơ với sức khỏe bản thân thêm nữa, quyết tâm sống khỏe để chăm sóc mẹ.
Hơn nữa, Allison cũng cảm thấy bụng “cứng như đá” như thể mang thai 10 đứa trẻ cùng lúc. Việc di chuyển rất khó khăn, chỉ đi bộ hay đứng 5 phút thôi cũng khiến cô vô cùng mệt mỏi. Đáng tiếc, thời điểm đó Allison không đến viện khám bởi đại dịch COVID-19.
Theo thời gian, tình hình sức khỏe của Allison ngày càng tồi tệ. Những cơn đau của cô không thuyên giảm dù dùng thuốc. Tháng 11/2022, Allison quyết định gặp bác sĩ phẫu thuật ung thư phụ khoa Martin Martino.
Sau khi khám, bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân có 2 khối u. Một khối nặng 104 pound (47kg) ở buồng trứng bên phải và một khối u nặng 12 pound (5,4kg) ở buồng trứng trái. Đáng lưu ý, buồng trứng trái bị xoắn tới 3 lần, gây khó khăn nếu thực hiện mổ lấy khối u khủng. Dù vậy, để đảm bảo sức khỏe bệnh nhân, bác sĩ vẫn chỉ định phẫu thuật.
Tuong beo phi, co gai tre lang nguoi phat hien khoi u
 Ca phẫu thuật thành công như tái sinh Allison. Giờ đây, cô yêu cơ thể, có kế hoạch cuộc sống rõ ràng. Ảnh: Brightside
May mắn thay, ca phẫu thuật thành công. Allison cảm thấy như được tái sinh. Trước đó, cô luôn cảm thấy tự ti vì ngoại hình, cô lập bản thân trước tập thể. Giờ đây, Allison cảm thấy ngày càng khỏe hơn, có thể tự mặc quần áo, bước đi trên đôi chân của mình. Cô lên kế hoạch giảm cân, tạm biệt chứng béo phì trong vài tháng tới rồi sau đó nhập học đại học.
Thông qua trường hợp sức khỏe bản thân, Allison khuyên những người có tâm lý sợ gặp bác sĩ nên dũng cảm đối diện hiện thực. Bạn là người hiểu rõ cơ thể mình nhất song bác sĩ là người đủ chuyên môn để giải quyết những vấn đề sức khỏe đó. Đừng nuôi ý nghĩ chỉ cần phớt lờ, mọi vấn đề sẽ tốt hơn theo thời gian.
 >>> Mời độc giả xem thêm video: Tại sao Nauru trở thành quốc gia có nhiều người "béo" nhất thế giới?
  
Định Tâm (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)