Tưởng bầu 7 tháng, cô gái khổ tâm vì thứ kẹt cứng trong bụng

Google News

Bụng lớn như đang bầu 7 tháng. Wang Yun gương mặt tiều tụy, gầy rộc xếp hàng trước phòng khám. Cô mệt mỏi không buồn đối đáp với những lời hỏi thăm.

Wang Yun năm nay 30 tuổi, bị u xơ tử cung từ lâu. Trước đó, Wang từng tiến hành cắt bỏ u xơ tử cung 2 lần. Trong những ca phẫu thuật này, bác sĩ lấy ra được 5 – 6 khối u. Thế nhưng, chưa được nửa năm, tình trạng của Wang lại diễn biến xấu khiến cô như mang bầu 7 tháng.
Trong phòng khám Bệnh viện Nhân dân số 1 Quảng Châu, Wang đưa bệnh sử cho bác sĩ Kang Jiali. Cô cho biết, dù mới phẫu thuật nửa năm song giờ Wang có thể sờ thấy những cục cứng ở bụng dưới. Đáng chú ý, ngoài những cục có thể sờ bằng tay, cô còn có hiện tượng tiểu nhiều, tiểu gấp và sưng hậu môn.
Tuong bau 7 thang, co gai kho tam vi thu ket cung trong bung
 Hơn 180 cục u khiến bụng Wang Yun to như mang bầu 7 tháng. Ảnh minh họa.
Sau khi khám và phân tích tổng thể, bác sĩ Kang cho biết tình trạng u xơ tử cung của Wang rất nghiêm trọng, không loại trừ khả năng u xơ tử cung lan tỏa. Có đến hơn 180 khối u trú ngụ trong tử cung và cách tốt nhất là cắt bỏ khu vực này.
Tuy nhiên, phía gia đình Wang muốn giữ lại tử cung do tuổi đời bệnh nhân còn trẻ. Bất chấp việc mất nhiều thời gian, chảy máu, độ khó tăng lên và nguy cơ tái phát sau phẫu thuật, bác sĩ chỉ có thể tôn trọng quyết định của bệnh nhân.
Dù chuẩn bị kỹ lưỡng song quá trình phẫu thuật vô cùng khó khăn. Do có nhiều khối u ở vùng chậu, ổ bụng nên việc ekip phải tập trung cao độ. May mắn thay sau nhiều giờ chiến đấu, ca phẫu thuật thành công. Hơn 180 khối u với nhiều kích cỡ đã được lấy ra. Trong đó, khối lớn nhất có kích thước bằng nắm tay nam giới trưởng thành khiến bác sĩ nhiều năm kinh nghiệm như Kang cũng phải kinh ngạc.
Được biết, u xơ tử cung là khối u lành tính hình thành do sự tăng sinh của mô tử cung, thường gặp ở phụ nữ từ 30-50 tuổi. Hiện nguyên nhân gây u xơ vẫn chưa được xác định rõ.
U xơ tử cung thường liên quan đến nội tiết tố. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự thay đổi nội tố ở phụ nữ. Việc bổ sung các loại đồ bổ như ngao tuyết, sữa ong chúa, gelatin da lừa có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh.
Hiện ngày càng nhiều phụ nữ trẻ mắc u xơ tử cung. Theo bác sĩ Kang, cách chính xác nhất để biết được có mắc bệnh hay không là đi khám càng sớm càng tốt.
Định Tâm (Theo Sohu)

>> xem thêm

Bình luận(0)