Tự hào tửu lượng cực cao, cô gái trẻ khóc ngất biết sự thật

Google News

Cứ tưởng bản thân có tửu lượng cao, cô gái trẻ choáng váng khi bác sĩ thông báo bị xuất huyết dạ dày, suy thận cấp, tổn thương chức năng gan, não teo lại.

Có câu tửu lượng cao thì ngàn chén không say, tuy nhiên vẫn phải uống vừa phải vì rượu uống nhiều cực hại cơ thể. Theo thông tin đăng tải, cô Tiểu Minh, 28 tuổi, ở Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, có tiền sử uống rượu gần 10 năm. Do ít khi say nên Tiểu Minh nghĩ rằng tửu lượng mình đã ở mức độ thượng thừa, không gì có thể làm khó.
Theo Tiểu Minh, từ năm 18 - 19 tuổi, cô đã dựa vào việc uống rượu để giải tỏa lo âu và trầm cảm, dần dần hình thành thói quen uống vài ly mỗi ngày. Cứ thế, nếu mỗi ngày không uống nửa lít rượu, Tiểu Minh cảm thấy không thoải mái. Cô gái trẻ cũng cực hiếm khi say rượu.
Thế nhưng mới đây, sau một trận rượu, Tiểu Minh không chỉ chóng mặt, buồn nôn, nôn mửa, đau bụng mà còn đi cầu ra máu. Thấy bất thường, người nhà đã vội vàng đưa Tiểu Minh đến bệnh viện để điều trị.
Tu hao tuu luong cuc cao, co gai tre khoc ngat biet su that
Ảnh minh họa. 
Kiểm tra sơ bộ cho thấy Tiểu Minh tụt huyết áp, bị sốc xuất huyết dạ dày, nguy hiểm đến tính mạng. Ngay sau đó, cô gái trẻ được chuyển đến khoa hồi sức cấp cứu. Lúc này, bác sĩ phát hiện thêm Tiểu Minh bị suy thận cấp, tổn thương chức năng gan, não teo lại.
Các nhân viên y tế đã ngay lập tức tiến hành truyền máu, bù dịch, hồi sức chống sốc và các biện pháp điều trị khác. Sau 2 ngày cấp cứu, các dấu hiệu sinh tồn của cô gái trẻ dần ổn định. Bản thân cô rất choáng váng khi biết được bệnh tình của mình.
Bác sĩ khoa Hồi sức tích cực của bệnh viện Vũ Hán chỉ ra rằng, tình trạng sốc, suy đa phủ tạng ở bệnh nhân ở độ tuổi này nhìn chung rất hiếm gặp, đặc biệt khi chụp CT sọ não cho thấy bệnh teo não đã xuất hiện. Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa sớm của Tiểu Minh chính là do uống rượu bia kéo dài, không kiểm soát, khiến cơ thể quá sức chịu đựng. Muốn sống, Tiểu Minh phải kiêng khem nghiêm ngặt sau khi xuất viện.
Qua chuyện này, bác sĩ nhắc nhở rằng, nhiều người nghĩ rằng mình có tửu lượng cao, uống bao nhiêu cũng được, miễn là không say thì rượu sẽ không gây hại cho cơ thể, nhưng trên thực tế, nhiều tác động tiêu cực đã dần tích tụ cho đến khi cơ thể có vấn đề. Đặc biệt, một số người uống rượu để giải tỏa lo lắng, muộn phiền nhưng thực tế nó sẽ khiến sức khỏe và tinh thần bị tổn hại nghiêm trọng hơn.

Mời độc giả xem thêm video: Yên Bái: Say rượu tự đốt nhà mình khiến bạn nhậu tử vong  (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)