Trị táo bón bằng cách này, người phụ nữ nguy cơ ung thư

Google News

Uống trà nhuận tràng, giảm cân suốt 2 năm liên tục để trị táo bón, người phụ nữ bị u hắc tố ruột già, nguy cơ ung thư ruột.

Theo thông tin đăng tải, cô Hoàng, 56 tuổi, ở thành phố Mễ Châu, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, vì thường xuyên táo bón và đầy bụng nên đã tìm mọi cách để khiến bản thân cảm thấy dễ chịu hơn.
Một người bạn nói với cô rằng uống trà nhuận tràng không chỉ tốt cho đường tiêu hoá, có chức năng giải độc mà còn chữa táo bón, giúp giảm cân. Tin lời người bạn, cô Hoàng uống trà nhuận tràng liên tục. Quả thực, sau khi uống loại trà này, bệnh táo bón của cô được cải thiện nhưng hễ ngưng uống trà, bệnh táo bón sẽ quay trở lại và tình trạng còn nặng hơn.
Qua 2 năm liên tục uống trà, cô Hoàng cảm thấy cơ thể có dấu hiệu mệt mỏi, suy kiệt mà bệnh táo bón, đầy bụng vẫn không được giải quyết triệt để nên quyết định đến bệnh viện Nhân dân Mễ Châu để nội soi.
Tri tao bon bang cach nay, nguoi phu nu nguy co ung thu
 Ảnh minh hoạ.
Không ngờ, thông qua nội soi, bác sĩ phát hiện cô Hoàng mắc bệnh u hắc tố ruột già, thậm chí có nguy cơ bị ung thư ruột. Hình ảnh nội soi cho thấy, thành ruột của cô Hoàng đã biến đen, nứt ra thành mảng như da rắn, trông vô cùng đáng sợ.
Qua trường hợp này, bác sĩ nhắn nhủ đến mọi người, giải độc không phải là một khái niệm y học, hầu hết các sản phẩm giải độc trên thị trường đều có chứa chất nhuận tràng, chất kích thích nên sẽ có tác dụng nhanh chóng, tạo ra ảo giác là sản phẩm tốt. Tuy nhiên, nếu dùng lâu dài có thể gây ra những hiện tượng giống như cô Hoàng gặp phải, thậm chí những polyp có thể trở thành ung thư.
Nếu thực sự muốn cơ thể khoẻ mạnh hơn, hãy uống đủ nước, bổ sung chất xơ và tập thể dục thường xuyên, vấn đề táo bón thường có thể được cải thiện. Bên cạnh đó, khi cảm thấy cơ thể có bất thường kéo dài, hãy đi khám ngay tại các bệnh viện lớn để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Hướng dẫn cách sử dụng men tiêu hóa. Nguồn video: Vinmec.

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)