Trái cây không ăn cùng 5 thực phẩm này để tránh rắc rối

Google News

Tránh kết hợp trái cây họ cam quýt với 5 thực phẩm như dưa chuột và dưa hấu, sữa chua, sữa, đồ ăn cay nồng... để tránh rắc rối cho sức khỏe.

Theo Ayurveda (y học truyền thống của Ấn Độ), mặc dù trái cây họ cam quýt là siêu thực phẩm, nhưng người ta nên cẩn thận khi ăn chúng, đặc biệt kết hợp với các loại thực phẩm khác.
Ví dụ, kết hợp chúng với sữa có thể dẫn đến tích tụ độc tố, biểu hiện là các vấn đề về da. Hãy lưu ý không ăn chúng cùng với thức ăn cay vì nó có thể dẫn đến ruột nhạy cảm và gây ra các vấn đề về sức khỏe đường ruột.
Trai cay khong an cung 5 thuc pham nay de tranh rac roi
Tránh kết hợp trái cây họ cam quýt với 5 thực phẩm như dưa chuột và dưa hấu, sữa chua, sữa, đồ ăn cay nồng... để tránh rắc rối cho sức khỏe. Ảnh: PHƯƠNG LÊ. 
Theo một chuyên gia Ayurveda, trái cây họ cam quýt có tính axit phải được kết hợp với các loại thực phẩm phù hợp để thu được lợi ích tối đa từ chúng vì việc tiêu thụ chúng cùng với các loại thực phẩm không tương thích có thể dẫn đến mất cân bằng pitta và kapha trong cơ thể.
Vì vậy, bạn cần tránh kết hợp trái cây họ cam quýt với một số thực phẩm sau để sức khỏe không gặp rắc rối.
Dưa chuột và dưa hấu
Dưa hấu, dưa xạ hương, dưa chuột có hàm lượng nước cao và ảnh hưởng sâu sắc đến Pitta. Ăn chúng với trái cây họ cam quýt có thể dẫn đến nặng bụng, đầy hơi hoặc tăng tiết axit và từ đó sẽ khiến sức khỏe gặp rắc rối. Vì vậy, bạn cần tránh trái cây họ cam quýt với dưa chuột, dưa hấu.
Sữa chua
Nếu ăn sữa chua với các loại trái cây họ cam quýt có thể làm tăng kapha và Pitta. Nó gây tắc nghẽn và tăng pitta trong máu. Cùng với trái cây họ cam quýt, chúng có thể dẫn đến các vấn đề nghiêm trọng trên da nếu tiêu thụ không giảm.
Sữa
Sữa là một chế độ ăn uống phức tạp. Vì vậy nếu chúng ta thêm trái cây họ cam quýt vào sữa chua sẽ khiến việc tiêu hóa trở nên khó khăn. Thậm chí, nó dẫn đến độc tố có thể làm quá tải hệ thống và biểu hiện dưới dạng các vấn đề về da.
Với đồ ăn cay nồng
Trái cây họ cam quýt kết hợp với thực phẩm cay nồng có thể gây kích ứng đường ruột, đặc biệt nếu bạn có đường ruột nhạy cảm. Nó cũng có thể gây gánh nặng cho gan và làm suy yếu gan về lâu dài. Vì vậy, chúng ta cần tránh kết hợp trái cây họ cam quýt với thực phẩm này.
Với đồ ăn mặn, béo
Trái cây họ cam quýt rất giàu chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất. Thức ăn mặn và béo (như khoai tây chiên), gây mệt mỏi và khó chịu cho đường ruột.
Do đó, các chất dinh dưỡng tinh tế sẽ bị mất đi. Khi đó, chúng có thể cùng nhau làm tăng nhiệt và độ axit một lần nữa dẫn đến sức khỏe gặp rắc rối.
Tuy nhiên, theo các chuyên gia dinh dưỡng tất cả các loại thực phẩm chống chỉ định nên được tiêu thụ cách nhau tối thiểu 30 phút để sức khỏe không gặp rắc rối.
Bởi vì trái cây có múi được biết là làm tăng độ axit thì nên tiêu thụ với một ít hạt tiêu đen và muối đen, nó giúp cân bằng khả năng bất hòa Pitta và Kapha của nó.
Theo Phương Lê/Pháp Luật TP HCM

>> xem thêm

Bình luận(0)