Trà giảm cân Hoa Sâm Đất chứa chất cấm gây đột quỵ, suy gan thận

Google News

(Kiến Thức) - Trà giảm cân Hoa Sâm Đất của công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng ZN được nhiều người tin dùng nhưng ít ai biết loại trà này lại chứa chất cấm gây hại cho gan thận.

Mới đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã ra quyết định thu hồi 3 sản phẩm của Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng ZN (địa chỉ: 89/994E Lê Đức Thọ, phường 6, quận Gò Vấp, TP HCM) gồm: Cốm trắng da Skinfood Plus+, Cốm dinh dưỡng Extra Kid và Trà giảm cân Hoa Sâm Đất.
Tra giam can Hoa Sam Dat chua chat cam gay dot quy, suy gan than
 Cục ATTP ra quyết định thu hồi 3 sản phẩm của Hoàng ZN, trong đó có trà giảm cân Hoa Sâm Đất.
Theo kết quả kiểm nghiệm của cơ quan chức năng, sản phẩm trà giảm cân mang tên Trà thảo mộc Hoa Sâm Đất không đạt về chỉ tiêu: Sibutramin, linh chi, tổng số bào tử nấm men nấm mốc. Đặc biệt, trong sản phẩm có chứa thành phần là Sibutramin, hoạt chất đã bị Cục Quản lý Dược Bộ Y tế cấm sử dụng từ năm 2011.
Trước đó, theo quảng cáo sản phẩm Trà thảo mộc Hoa Sâm Đất của Công ty Hoàng ZN có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, giúp giảm cân, giảm béo bụng, béo đùi, mông, bắp tay… đặc biệt nhất là công dụng giảm béo từ bên trong. Bên cạnh đó, Trà thảo mộc Hoa Sâm Đất còn giúp thải độc gan, đẹp da, phòng chống đột quỵ và ung thư, khi uống sản phẩm không cần ăn kiêng, không cần tập thể dục vẫn giúp giảm cân an toàn, hiệu quả 100%.
Tra giam can Hoa Sam Dat chua chat cam gay dot quy, suy gan than-Hinh-2
 Ít ai ngờ trà thảo mộc Hoa Sâm Đất chứa chất cấm gây hại cho sức khỏe.
Trên thực tế, sản phẩm Trà giảm cân Hoa Sâm Đất được nhiều người tin dùng vì hiệu quả tức thời. Theo đó, khi sử dụng sản phẩm Trà giảm cân Hoa Sâm Đất, người dùng có cảm giác no, không thèm ăn, qua đó góp phần giảm được cân nặng.
Tuy nhiên, thông tin Trà thảo mộc Hoa Sâm Đất bị thu hồi vì chứa chất cấm Sibutramin khiến nhiều khách hàng hoang mang. Theo phân tích của các chuyên gia y tế, hoạt chất Sibutramin trong Trà giảm cân Hoa Sâm Đất có thể dẫn tới nguy cơ động kinh hay co giật, đau tim, loạn nhịp tim và đột quỵ, suy gan thận, nguy cơ xuất huyết. Sibutramin nguy hiểm hơn với người mắc các bệnh tim mạch. Hoạt chất này là thủ phạm gây nhiều chứng rối loạn nguy hiểm, đe dọa sức khỏe và tính mạng của người sử dụng.
Cục An toàn thực phẩm cũng đã khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối tránh sử dụng sản phẩm Trà giảm cân Hoa Sâm Đất nói riêng và những sản phẩm có chứa Sibutramin nói chung nhằm bảo vệ an toàn sức khỏe của bản thân.
Tâm An

>> xem thêm

Bình luận(0)