Top 10 món ăn khiến người dân Costa Rica tự hào

Google News

Bạn sẽ rất bất ngờ biết quốc gia này có vô số những món ăn ngon và độc đáo.

1. Gallo Pinto

Gallo Pinto là món ăn chính ở Costa Rica, bao gồm gạo với đậu đỏ và rau. Điều tạo nên sự hấp dẫn của món này nằm ở các loại gia vị đi kèm. Bạn có thể trộn nó với rau mùi, hành tây và ớt chuông.

2. Patacones

Chuối là một trong những thực phẩm quan trọng của người Costa Rica. Nhiều món ăn của nước này sử dụng đậu, gạo hoặc chuối, do nông nghiệp ở đây phát triển mạnh.

Patacones là bánh tart chuối chiên giòn, nhân mặn với thịt bò. Nó được xem như món ăn nhẹ hoàn hảo trong các quán bar, có thể đi kèm với bia hoặc cocktail ướp lạnh.

3. Casado

Casado là một bữa ăn trưa rất bổ dưỡng với cơm, đậu đen, chuối, salad, bánh tortilla, thịt gà hoặc bất cứ nguyên liệu nào bạn thích. Nó là món giúp người Costa Rica no bụng trong suốt buổi chiều, không cần phải ăn nhẹ thêm.

4. Arroz con Pollo

Arroz con Pollo hay còn biết tới với cái tên cơm gà, bao gồm thịt gà, cơm và rau. Gạo sau khi nấu chín sẽ được trộn với các thành phần khác. Gạo cũng có thể nấu trong nước sốt cà chua, trong khi nhiều người thích phiên bản cơm chiên với thịt gà xé sợi hơn.

Món ăn này cũng thường được nấu với các loại rau củ như đậu xanh, cà rốt, ớt chuông và vô số lựa chọn thịt.

5. Chifrijo

Đây là món salad siêu ngon của người Costa Rica, được làm từ thịt heo và đậu, ăn kèm với cơm. Đôi khi nó còn được phủ bên trên là thịt ba chỉ hoặc sườn chiên, rưới thêm chút bơ và nước cốt chanh. Một số biến thể khác sử dụng rất nhiều cà chua thái hạt lựu phủ lên trên.

6. Tamales

Tamales là món ăn Giáng sinh truyền thống ở Costa Rica, mọi người trong gia đình sẽ cùng nhau nấu món này. Nhân của nó bao gồm thịt heo, thịt gà, đậu xanh, ớt ngọt và quả ô liu, được gói trong lá chuối.

7. Sopa Negra

Súp đậu đen với rau và trứng luộc là bữa trưa thịnh soạn điển hình của người dân Costa Rica. Ăn kèm với món súp này là ớt chuông, rau mùi, cà chua, hành tây, ngô. Một số người thích ăn kèm với thịt, nhất là thịt bò viên. Món này có màu đen đặc trưng nhưng cũng có thể là màu đỏ đen, nếu người nấu cho thêm cà chua.

8. Olla de Carne

Món này sử dụng thịt bò làm nguyên liệu chính, hầm với một ít rau củ như ngô, cà rốt, khoai tây và gia vị. Sau khi nấu trong nhiều giờ liền, nước dùng sẽ cô đặc lại thành dạng sốt, thích hợp để ăn với bánh Tabasco hoặc cơm.

9. Chorreadas

Bánh Chorreadas được làm từ ngô xay, có vị mặn ngọn, thường dùng để ăn sáng hoặc ăn kèm với cà phê nóng. Công thức của món này có thể thay đổi ít nhiều nhưng nguyên liệu chính vẫn là ngô, sau đó trộn với bơ, trứng, sữa, nướng như bánh kếp cho tới khi có được lớp vỏ màu vàng nâu hấp dẫn. Người Costa Rica thích ăn nó với bơ hoặc kem chua.

10. Ceviche Tico

Ceviche Tico là món ăn bao gồm các loại hải sản sống ngâm trong nước chanh hoặc bất kỳ loại trái cây họ cam quýt nào, cùng với gia vị và ớt. Thông thường, người Costa Rica sử dụng cá vược và cắt thành khối vuông, trộn với hành tây thái hạt lựu, ngò, ớt và nước cốt chanh. Tính axit trong các loại trái cây sẽ giết chết vi khuẩn và ngon nhất khi được ăn lạnh.

Theo Phan Hằng/Báo Giao thông

>> xem thêm

Bình luận(0)