Tò mò chương trình "diệt mỡ bụng" giảm béo cho cảnh sát Thái Lan

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ tháng 3 này, những cảnh sát thừa cân trên toàn Thái Lan được gửi đến Trung tâm Huấn luyện cảnh sát ở thành phố Pak Chong thực hiện chế độ ăn kiêng và tập thể dục cường độ cao để giảm béo.

Khoảng 200 cảnh sát đã tham gia chương trình "diệt mỡ bụng" thí điểm kết thúc hồi đầu tháng này. Nhiều người trong số này đạt được kết quả đáng khích lệ, có người giảm từ hơn 80kg xuống còn khoảng 60kg.
"Trại giảm béo" này là một phần trong những nỗ lực cải thiện hình ảnh cũng như tăng cường sức khỏe cho lực lượng cảnh sát của chính phủ Thái Lan. Chương trình này là định kỳ và mỗi đồn cảnh sát được yêu cầu chọn ra từ 2-3 cảnh sát mập nhất để tham gia.
To mo chuong trinh
Tại trại giảm béo, có cảnh sát đã giảm 20kg sau đợt huấn luyện. Ảnh: Internet. 
Thiếu tá Sornpetch Chantarak, giám sát viên của chương trình giảm mỡ bụng cho cảnh sát Thái Lan, cho biết thừa cân khiến cảnh sát di chuyển và phản ứng chậm. Đây là điều không thể chấp nhận được với một cảnh sát được giao nhiệm vụ bắt giữ tội phạm. Ông cũng chia sẻ rằng, ngoài việc xấu về mặt hình thức, béo phì còn khiến cơ thể dễ mắc phải nhiều căn bệnh khác liên quan đến đường máu, gan, ….
Sornpetch cho biết phần lớn sĩ quan được cử đến trại này đều làm ở bộ phận giấy tờ, ít đi ra ngoài nên lười vận động trong khi lại ăn quá nhiều. Ở trại, họ vẫn sẽ được ăn no, gồm toàn những thứ giàu protein nhưng sẽ phải tập thể dục cường độ cao mỗi ngày, tham gia các hoạt động như đạp xe, chạy bộ ngay sau khi ăn no.
Họ thậm chí còn được phát một thẻ định danh để theo dõi cân nặng trước và sau khi vào trại.
Đây không phải là lần đầu tiên Thái Lan đưa ra chương trình giảm béo cho các sĩ quan ngành cảnh sát. Hồi năm 2013, cảnh sát giao thông Thái Lan đã mở các lớp giảm cân miễn phí và khuyến khích tham gia bằng cách thưởng cho những ai giảm được 10kg số tiền 160 USD.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)

>> xem thêm

Bình luận(0)