Tiêu chuẩn vàng cho một cặp vợ chồng hoàn hảo

Google News

(Kiến Thức) - Vợ chồng hạnh phúc ngoài tình yêu thương, sự tôn trọng nhau ra thì những yếu tố sau cũng đóng vai trò quan trọng không kém.

Tuy không phải là những yếu tố quyết định toàn bộ tình cảm vợ chồng nhưng nó cũng đóng vai trò quan trọng đối với cuộc sống của một cặp vợ chồng hạnh phúc.
Chênh lệch về chiều cao: Chồng cao hơn vợ 12cm chính là sự chênh lệch hoàn hảo. Với sự chênh lệch này giúp hai vợ chồng cùng nắm tay, ôm nhau, hôn nhau hoặc tương tác với nhau đều sẽ đạt đến độ hài hòa.
Tieu chuan vang cho mot cap vo chong hoan hao
 Ảnh minh họa, nguồn: phunutoday.
Phần lớn phụ nữ thích cảm giác được che chở và mong muốn đối phương cao lớn hơn mình sẽ mang đến cảm giác an toàn. Trên thực tế nam giới thường cao hơn nữ giới, và sự khác biệt này trên 10cm thì cảm giác sự khác biệt tương đối rõ ràng. Nữ giới sẽ cảm thấy mình nhỏ bé, mềm yếu hơn và được che chở khi đi bên người đàn ông cao lớn, mạnh mẽ.
>>> Mời độc giả xem video: "Top 6 điều tuyệt vời nhất chỉ gia đình mới có" tại đây  
Nguồn video: toplist.vn
Chênh lệch về độ tuổi: Vợ chồng muốn hạnh phúc, bình đẳng hòa hợp thì tâm lý lứa tuổi cần phải tương đồng. Nữ giới thường trưởng thành và phát triển tâm sinh lý sớm trước nam giới khoảng 2-3 năm. Vì thế khoảng cách 2-3 tuổi sẽ giúp cả nam và nữ có sự trường thành ổn định tương đồng.
Chênh lệch về thu nhập: Thông thường nam giới là người chịu trách nhiệm gánh vác phần lớn trọng trách kinh tế gia đình. Vì thế, thu nhập của nam giới thường kỳ vọng phải cao hơn nữ giới. Thông thường tỷ lệ thu nhập của nam giới cao hơn 1.5 lần của nữ giới là tiêu chuẩn cơ bản đủ để giúp nam giới vừa lo được cho gia đình, vừa mang lại cảm giác an toàn cho người phụ nữ của mình và đảm bảo được sự sĩ diện của bản thân.
Nên ở gần cha mẹ: Cuộc sống hiện đại con cái ngày càng tự lập nên thường không thích sống chung với cha mẹ. Tuy nhiên việc chăm sóc cha mẹ vẫn là nghĩa vụ và trách nhiệm của con cái. Nếu không muốn sống chung thì vợ chồng nên ở riêng nhưng nên ở gần cha mẹ. Việc ở riêng nhưng ở gần cha mẹ vừa đảm bảo được sự tự do riêng tư, nhưng vẫn hiếu thảo được với cha mẹ
Tuyết Mai (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)