Thuê trọ tưởng nhà bị “ma ám”, đi khám phát hiện bệnh này

Google News

Tưởng rằng bị "ma ám", anh Lý chuyển nhà nhiều lần, nào ngờ sự khó chịu về thể chất của anh là do anh mắc bệnh lao phổi.

Theo chia sẻ của anh Lý, người Trung Quốc, cách đây không lâu, anh thuê một căn nhà giá rẻ. Sau khi ở trong căn nhà này, anh cảm thấy sức khỏe hao mòn, khi ngủ thì cảm thấy hô hấp rất khó khăn, thậm chí còn sút mấy kg.
Cảm giác như bị "ma ám", anh Lý thậm chí lên chùa cúng bái, thế nhưng sự khó chịu về thể chất và cảm giác bị năng lượng xấu ảnh hưởng vẫn không cải thiện nên anh đành chuyển sang thuê nhà mới.
Không ngờ sau khi chuyển đến nhà mới, tình trạng khó thở và cảm giác bị đè nén vẫn xảy ra. Cuối cùng, vì quá khó chịu nên anh Lý đi khám. Nào ngờ, hoá ra sự khó chịu về thể chất của anh là do nhiễm trùng. Anh mắc bệnh lao phổi và hiện đang được điều trị cách ly trong bệnh viện.
Thue tro tuong nha bi “ma am”, di kham phat hien benh nay
  Ảnh minh hoạ.
Qua chuyện này, anh Lý cũng nhận ra, khi có dấu hiệu bất ổn về thể chất, việc đầu tiên nên làm là đi khám chứ không phải nghi thần nghi quỷ rồi đổ lỗi cho môi trường sống.
Bác sĩ cũng nhắc nhở mọi người, bệnh lao là một bệnh truyền nhiễm do vi trùng lao gây nên. Bệnh có thể gặp ở tất cả các bộ phận của cơ thể như lao màng phổi, lao hạch bạch huyết, lao màng não, lao xương khớp, lao màng bụng, lao hệ sinh dịch - tiết niệu, lao ruột, trong đó bệnh lao phổi thường gặp nhất (chiếm 80 – 85%) và là nguồn lây chính cho người xung quanh.
Người bị mắc bệnh lao phổi thường có những triệu chứng điển hình gồm:
- Ho kéo dài hơn 3 tuần (ho khan, ho có đờm, ho ra máu)
- Đau ngực, thỉnh thoảng khó thở
- Cảm thấy mệt mỏi mọi lúc
- Đổ mồ hôi trộm về đêm
- Sốt nhẹ, ớn lạnh về chiều
- Chán ăn, gầy sút
Khi có các dấu hiệu trên, người bệnh cần đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Trên 70% người mắc bệnh lao trong độ tuổi lao động

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)