Thực phẩm được mệnh danh “rau trường sinh tự nhiên”, nên ăn thường xuyên

Google News

Loại thực phẩm này được mệnh danh là “rau trường thọ tự nhiên”, hãy ăn thường xuyên vào mùa đông để tăng cường sức khỏe và dinh dưỡng nhé!

Khi thời tiết mát mẻ hơn, cảm giác thèm ăn của con người bắt đầu tăng lên, nhiều người đang rất cần những thực phẩm vừa có thể làm ấm cơ thể, vừa bổ sung năng lượng. Vậy loại thực phẩm nào có thể xứng đáng với vinh dự này? Thực ra, loại thực phẩm này chính là bắp cải mà chúng ta thường thấy trong cuộc sống, bạn phải biết rằng bắp cải còn được gọi là một loại rau trường thọ tự nhiên, nếu ăn bắp cải thường xuyên sẽ giúp cơ thể chúng ta khỏe mạnh hơn.

Thuc pham duoc menh danh “rau truong sinh tu nhien”, nen an thuong xuyen

1. Lợi ích của việc ăn bắp cải thường xuyên

1. Tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Nếu bạn ăn bắp cải thường xuyên thì việc chú ý nâng cao sức đề kháng của cơ thể cũng sẽ có lợi ích rất lớn. Sức đề kháng cũng là rào cản tự nhiên trong cơ thể con người, khi sức đề kháng được nâng cao thì bệnh tật sẽ khó xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng này là do bắp cải chứa nhiều vitamin C và kẽm, những nguyên tố này còn có tác dụng tốt trong việc cải thiện khả năng miễn dịch, đặc biệt là kẽm, có tác dụng duy trì hoạt động của hệ miễn dịch tốt hơn.

Thuc pham duoc menh danh “rau truong sinh tu nhien”, nen an thuong xuyen-Hinh-2

2. Giảm nguy cơ mắc bệnh tim

Nhiều người không biết rằng ăn bắp cải thường xuyên còn có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn phải biết rằng bệnh tim là một căn bệnh rất đáng sợ, một khi xảy ra sẽ đe dọa nghiêm trọng đến sự an toàn tính mạng của chúng ta. Thai nhi rất giàu sunfua và cellulose, những chất này có thể làm giảm cholesterol sau khi đi vào cơ thể con người.,ở một mức độ nào đó, cũng có thể ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tim.

Thuc pham duoc menh danh “rau truong sinh tu nhien”, nen an thuong xuyen-Hinh-3

3. Loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể

Cơ thể con người cũng sẽ sản sinh ra một số gốc tự do trong quá trình trao đổi chất, sự tồn tại của các gốc tự do này cũng sẽ gây ra những tổn hại nhất định cho cơ thể con người chúng ta, đồng thời cũng sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Nếu muốn thải những khoản tiền miễn phí này ra khỏi cơ thể càng sớm càng tốt, bạn có thể ăn nhiều bắp cải hơn. Vì trong bao bì chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa nên những chất này có thể loại bỏ các gốc tự do trong cơ thể sau khi vào cơ thể.

Thuc pham duoc menh danh “rau truong sinh tu nhien”, nen an thuong xuyen-Hinh-4

2. Gợi ý công thức nấu bắp cải tại nhà

1. Bắp cải thái nhỏ bằng tay

Khi chúng tôi gọi đồ ăn ra ngoài, nhiều bạn bè sẽ gọi bắp cải thái sợi bằng tay, thực tế, cách làm bắp cải lần đầu tiên rất đơn giản và có thể tự làm tại nhà. Đầu tiên, bạn gọt sạch lá bắp cải, rửa sạch với nước, sau đó xé lá thành từng miếng, cho thịt ba chỉ, hành, gừng, tỏi vào nồi xào thơm rồi cho bắp cải đã xé vào nồi tiếp tục xào, cuối cùng thêm muối, nước tương, giấm và các gia vị khác cho vừa ăn.

Thuc pham duoc menh danh “rau truong sinh tu nhien”, nen an thuong xuyen-Hinh-5

2. Trứng tráng bắp cải

Trứng xào bắp cải cũng là một món ăn đặc biệt thơm ngon, có thể coi là món ăn bổ sung tuyệt vời cho cơm. Cụ thể nên làm gì? Thực ra, cách làm rất đơn giản, đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị một bắp cải, một củ cà rốt, hai quả trứng, hành tây xắt nhỏ, gừng và tỏi rồi đặt sang một bên. Chúng ta cắt nhỏ bắp cải và cà rốt, rồi đánh trứng vào tô. Bật lửa, đổ một ít dầu vào, khi dầu nóng thì cho trứng vào chảo chiên chín. Đổ trứng tráng vào tô.

Thuc pham duoc menh danh “rau truong sinh tu nhien”, nen an thuong xuyen-Hinh-6

Sau đó đổ thêm chút dầu vào nồi, cho hành, gừng, tỏi vào xào thơm. Đổ bắp cải và cà rốt thái sợi vào, tiếp tục xào, sau vài phút, thêm dầu hào, nước cốt gà, muối, nước tương nhạt và nước tương đen cho vừa ăn. Cuối cùng, cho trứng vào nồi và tiếp tục xào vài lần, sau vài phút là trứng chín. Như vậy là bạn đã hoàn thành món trứng tráng trộn bắp cải thơm ngon rồi, quá đơn giản phải không?

Theo Autran/ Thương Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)