Thói quen khiến người đàn ông loét dạ dày qua đời

Google News

Bị viêm loét dạ dày nhưng không chịu chú ý nghỉ ngơi mà chỉ uống thuốc giảm đau cầm cự, người đàn ông cuối cùng tử vong vì suy kiệt.

Theo nhật báo Asahi Shimbun, ông M, năm nay 62 tuổi, ở thành phố Toyama, Nhật Bản, bắt đầu làm việc cho một công ty xây dựng thiết bị điện từ năm 1986.
Khi còn là quản lý công trường trong dự án lắp đặt thiết bị điện cho một đài phát thanh, ông M. đã bắt đầu xuất hiện các triệu chứng của bệnh viêm loét dạ dày nhưng do công việc bận rộn, ông không quan tâm lắm, chỉ uống thuốc giảm đau rồi lại tiếp tục làm việc.
Đến tháng 10/2021, áp lực công việc tăng cao, ông M thường xuyên phải tăng ca, thời gian làm việc càng ngày càng dài, không có thời gian ngơi nghỉ, trong khi đó, bệnh loét dạ dày lại nặng thêm. Đến tháng 12 cùng năm, ông M suy sụp tại nhà, khi được đưa đến bệnh viện thì đã qua đời vì bạo bệnh.
Thoi quen khien nguoi dan ong loet da day qua doi
   Ảnh minh hoạ.
Sau khi ông M qua đời, gia đình của ông M đã ủy quyền cho luật sư, luật sư chỉ ra rằng người đàn ông đã phải liên tục làm việc quá giờ quy định trong luật lao động.
Thậm chí, tháng trước khi qua đời, ông M đã làm thừa đến 122 giờ đồng hồ so với quy định, cuối cùng dẫn đến cái chết do lao lực, suy kiệt thể chất. Người nhà cho rằng công việc kéo dài nhiều giờ và áp lực công việc đã khiến ông M ngã quỵ, cái chết của ông M là tai nạn lao động nên quyết định đi giám định tai nạn lao động cho ông M.
Vào tháng 5/2023, Văn phòng Thanh tra Tiêu chuẩn Lao động Toyama xác định rằng cái chết của ông M là một tai nạn liên quan đến công việc. Mặc dù tiêu chuẩn bồi thường cho các tai nạn liên quan đến công việc mắc các bệnh về hệ tiêu hóa vẫn chưa được thiết lập, nhưng người đàn ông này đã làm vượt quá tiêu chuẩn làm thêm của người bệnh não và bệnh tim, sẽ được bồi thường tương ứng.
>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Phẫu thuật lấy búi tóc nặng gần 1kg trong dạ dày bệnh nhi 11 tuổi

Nguồn video: THĐT

Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)