Thêm 41 người dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội

Google News

Đa số trường hợp này đều là F1, được phát hiện do liên quan ổ dịch cũ hoặc các F0 từng xét nghiệm sàng lọc trong cộng đồng.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội tối 30/7, các trường hợp mới được phát hiện nhiễm SARS-CoV-2 liên quan một số ổ dịch gồm: 
Liên quan Bệnh viện Phổi Hà Nội: 3
Nhà thuốc Đức Tâm: 6
Liên quan TP.HCM: 1
Tân Mai, Hoàng Mai: 2
Sàng lọc người ho, sốt trong cộng đồng: 2
Liên quan F0 được sàng lọc: 27
Liên quan chùm ca nhiễm tại Bệnh viện Phổi Hà Nội, 3 trường hợp mới được phát hiện có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 gồm 2 bệnh nhân và một F1.
Trong 2 bệnh nhân, một người đến khám ngày 23/7 là nữ, 58 tuổi, trú tại Trúc Bạch, Ba Đình. Người còn lại cũng là nữ, 49 tuổi, trú tại Thành Công, Ba Đình. Người này điều trị nội trú tại khoa Nội 6 ngày 16 và 17/7. Trường hợp F1 là cháu của một F0 được phát hiện tại Bệnh viện Phổi Hà Nội đã cách ly tập trung trước đó.
Liên quan TP.HCM, Hà Nội ghi nhận trường hợp H.Đ.N., nam, 29 tuổi, trú tại Mỹ Đình 2, Nam Từ Liêm. Người này từ TP.HCM về ngày 21/7 và được cách ly tại nhà, âm tính lần một trước khi dương tính với virus ngày 29/7 trong lần xét nghiệm thứ 2.
Hai trường hợp có biểu hiệu ho, sốt trong cộng đồng, được xác định nhiễm virus qua quá trình xét nghiệm sàng lọc là B.L.L., nữ, 52 tuổi và Đ.T.T., nam, 18 tuổi. Họ đều trú tại thị trấn Đông Anh, Đông Anh và có kết quả xét nghiệm sàng lọc dương tính với nCoV ngày 29/7.
Ngoài các trường hợp này, nhóm còn lại đều là F1, liên quan các ổ dịch cũ hoặc F0 phát hiện qua sàng lọc trước đó. Họ có độ tuổi từ 3 đến 73, trú tại các khu vực: thị trấn Đông Anh, Kim Nỗ (Đông Anh); Hàng Bột, Láng Thượng, Trung Tự, Quốc Tử Giám, Văn Miếu, Thịnh Quang (Đống Đa); Vĩnh Tuy, Thanh Lương, Nguyễn Du (Hai Bà Trưng); Yên Sở (Hoài Đức); Liên Mạc, Mê Linh (Mê Linh); Phúc Lâm (Mỹ Đức); Mỹ Đình 2 (Nam Từ Liêm); thị trấn Quốc Oai, Đông Sơn, Đồng Quang, Yên Sơn (Quốc Oai); Phùng Xá (Thạch Thất); Cự Khê (Thanh Oai); Đông Mỹ, Liên Ninh (Thanh Trì); Nhân Chính (Thanh Xuân) và Ninh Sở (Thường Tín).
Như vậy, trong ngày 30/6, Hà Nội có thêm 119 người nhiễm virus. Từ khi đợt dịch thứ 4 bùng phát (ngày 27/4), Hà Nội đã ghi nhận tổng cộng 1.100 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2. Ngoài ra, 190 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Bệnh viện K trên địa bàn cũng được Bộ Y tế công bố trước đó.
Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, các chùm lây nhiễm mới phát hiện từ ngày 5/7 đến nay đã có 831 trường hợp cho kết quả xét nghiệm dương tính với virus.
Thông qua tổ chức lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc người có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng mới đây, thành phố đã phát hiện thêm tổng cộng 268 trường hợp nhiễm nCoV. 
Theo Quốc Toàn/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)