Sự thực thông tin tòa nhà Keangnam có người nhiễm MERS

Google News

Bộ Y tế được thông báo, Trưởng Ban quản lý Tòa nhà Keangnam (Hà Nội) nhận được tin nhắn với nội dung, tòa nhà này có một người nhiễm MERS.

Ngày 18/6, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế, nhận được thông tin từ Trưởng Ban Quản lý Tòa nhà Keangnam thông báo nhận được tin nhắn từ mạng xã hội Kakao Talk với nội dung: “Hiện tại ở Keangnam, Hà Nội có 01 người bị MERS-CoV, đang bị Bộ Y tế Việt Nam cách ly, nhập cảnh ngày 10/6/2015. Những người sống ở Keangnam cẩn thận, tìm biện pháp phòng ngừa”.
Sụ thục thong tin toa nha Keangnam co nguoi nhiem MERS
Không có người nhiễm Mers tại Keangnam. 
Ngay sau đó, Cục Y tế dự phòng đã chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng thành phố Hà Nội cử Đoàn công tác đến tòa nhà Keangnam để điều tra xác minh thông tin trên. Kết quả cho thấy,không phát hiện người Hàn Quốc nào nghi nhiễm MERS-CoV đang sinh sống tại đây như tin đồn.
Cho đến thời điểm này, hệ thống giám sát chủ động phòng chống dịch bệnh MERS-CoV từ Trung ương đến địa phương trên địa bàn thành phố Hà Nội không theo dõi trường hợp nghi mắc MERS-CoV nào.
Từ thông tin trên Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế khẳng định, tính đến ngày 19/6/2015, Việt Nam chưa ghi nhận trường hợp mắc MERS-CoV.
Tin đồn trên là không đúng sự thật, làm hoang mang trong dư luận. Bộ Y tế đang nỗ lực triển khai các biện pháp giám sát chặt chẽ tại cửa khẩu và cộng đồng, đồng thời tăng cường công tác truyền thông phòng chống MERS-CoV cho người dân, khách du lịch và nhân viên y tế.
Tính đến ngày 18/6/2015, Hàn Quốc đã có 165 trường hợp nhiễm bệnh, 23 người chết và 6.700 người đang phải cách ly, theo dõi bởi MERS.
Trong khi đó, WHO vừa đưa ra khuyến cáo tất cả các quốc gia cần chuẩn bị, sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, tăng cường phối hợp liên ngành giữa Bộ Y tế với các bộ, ngành, cơ quan liên quan và tăng cường việc trao đổi thông tin.
Phần lớn các ca nhiễm MERS và tử vong ở Saudi Arabia, nơi có hơn 1.000 người đã bị nhiễm bệnh kể từ năm 2012, và khoảng 454 đã tử vong.
Theo VTC

Bình luận(0)