Sự thật việc gia đình sinh 2 con gái được thưởng tiền

Google News

(Kiến Thức) - Việc thưởng tiền cho gia đình sinh 2 con gái đã được đưa ra nhằm giảm mất cân bằng giới tính, nhưng hiện vấn đề này vẫn chỉ là đề xuất.

Theo nhận định của Bộ Y tế, hiện nay vấn đề này không quá nghiêm trọng như cách đây 7 năm. Lúc đó tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh tăng vọt, còn bây giờ đã chững lại. Việc đề xuất thưởng tiền cho gia đình sinh 2 con gái chưa thực hiện nên không có địa phương nào báo cáo về việc này. Việc sinh con trai hay con gái không quan trọng bằng con khoẻ, con thông minh, trở thành người có ích cho xã hội.
Su that viec gia dinh sinh 2 con gai  duoc thuong tien
Khuyến khích sinh con gái để hạn chế việc mất cân bằng giới tính khi sinh ở Việt Nam.
Trước đó vào năm 2013, Tổng cục Dân số (Bộ Y tế) đã cho biết sẽ kiến nghị Chính phủ xem xét Đề án can thiệp giảm tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh. Cụ thể, những gia đình sinh toàn con gái sẽ được hỗ trợ tiền mặt, ưu đãi các em gái trong việc đáp ứng nhu cầu học tập, đào tạo nghề, việc làm, cơ hội lập nghiệp và phát triển kinh tế gia đình. Ưu tiên nhập học, miễn giảm các khoản phí, chỗ ở ký túc xá, dạy nghề, giải quyết việc làm, vay vốn phát triển sản xuất kinh doanh và các phúc lợi xã hội khác…
Theo số liệu thống kê, Việt Nam hiện nằm trong top những nước có tỷ lệ mất cân bằng giới tính khi sinh cao nhất thế giới. Hiện nay một số địa phương đã tiến hành giám sát việc chẩn đoán giới tính thai nhi.
Hồng Nhung

Bình luận(0)