Sự thật những thói quen hàng triệu người Việt Nam tưởng tốt

Google News

Nhiều thói quen hàng ngày hàng triệu người Việt Nam tưởng tốt nhưng cực có hại cho sức khỏe.

Tránh xa thực phẩm chứa chất béo
Sợ tăng cân, không ít chị em “nói không” với thực phẩm chứa chất béo. Tuy nhiên, thói quen hàng ngày này không hề có lợi bởi một lượng nhỏ chất béo có vai trò đảm bảo cơ thể hoạt động bình thường. Nó giúp đẩy nhanh tốc độ tiêu hóa thức ăn, điều chỉnh lượng đường trong máu, giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng.
Su that nhung thoi quen hang trieu nguoi Viet Nam tuong tot
 Loại bỏ hoàn toàn thực phẩm chứa chất béo gây hại cho sức khỏe.
Uống 8 ly nước mỗi ngày
8 ly nước mỗi ngày là cần thiết cho việc thải các chất độc ra ngoài. Vậy nhưng bạn không nên hiểu một cách máy móc là ngày nào cũng cần uống đúng lượng như vậy. Chẳng hạn khi ăn nhiều dưa hấu, dưa chuột, bạn có thể bớt lượng nước uống. Một cách để nhận biết cơ thể nhận được lượng nước là quan sát màu nước tiểu. Nếu nước thải màu vàng nhạt thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm.
Vệ sinh thường xuyên bằng hóa chất tẩy rửa
Bạn có thói quen cọ rửa sàn nhà, lau dọn đồ đạc mỗi ngày bằng hóa chất tẩy rửa, điều này không tốt cho sức khỏe của bạn lâu dài. Các hóa chất vệ sinh nhà tắm, nhà bếp... thường có chứa nhiều chất benzyl, polyetylen, hay sodium hypochlorite, rất hại nếu sử dụng thường xuyên với hàm lượng cao. Bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa nhẹ hơn, ít tác dụng như washing soda, chanh hoặc giấm để thay thế.
Nếu bạn có thói quen rửa tay xà phòng, gel khô bất kỳ lúc nào khi tiếp xúc với bất kỳ vật gì, bạn cũng nên hạn chế. Trừ khi bạn đang làm việc trong môi trường đặc biệt đòi hỏi sự tiệt trùng cao như bệnh viện, phòng nghiên cứu... Một nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng chất khử trùng chứa triclosan có thể thúc đẩy vi khuẩn và kháng thuốc kháng sinh.
Đánh răng sau mỗi bữa ăn
Đây có vẻ là thói quen tốt để giữ răng khỏe mạnh, nhưng thực ra không phải vậy. Ngay sau khi bạn ăn, axit sẽ ngấm vào lớp men răng. Việc chải răng sai thời điểm (đặc biệt là trong vòng 20 phút sau bữa ăn) sẽ đẩy axit thấm sâu hơn vào răng, làm mòn men và ngà răng nhanh hơn so với quá trình tự nhiên.
Để lấy thức ăn dính lại trên răng, bạn chỉ nên súc miệng với nước, dùng chỉ nha khoa và đánh răng vào buổi sáng, ban đêm. Khi dùng bàn chải, nên đánh theo chuyển động tròn, điều này sẽ loại bỏ các vi khuẩn có hại giữa nướu và răng. Đánh qua lại lên xuống có thể để lại các vi khuẩn có hại, gây bệnh nướu răng.
Uống nhiều sữa để xương chắc khỏe
Sữa là thức uống cần thiết để củng cố xương chắc khỏe. Tuy nhiên chỉ uống riêng sữa thì không ổn chút nào. Bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu canxi, tắm nắng để hấp thu vitamin D cần thiết.
Video: Những thói quen ăn uống xấu của người Việt:
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)