Socola không ăn hết đừng vội cho vào tủ lạnh, đây mới là cách bảo quản chuẩn

Google News

Bạn “nghiện socola”, một loại thực phẩm thơm ngon nhưng lại nhanh chảy. Mách bạn mẹo bảo quản socola không bị chảy không cần đến tủ lạnh!

Cách bảo quản socola khi không có tủ lạnh

Tự tạo tủ lạnh mini

Nếu tủ lạnh nhà bạn không còn quá nhiều không gian để chứa thêm socola thì bạn có thể “tự chế” 1 chiếc tủ lạnh mini, giúp socola không bị chảy nước, kết dính hay vón cục.

Cách thức làm rất đơn giản, đầu tiên bạn cho socola đã được bọc kín vào 1 chiếc nồi rồi đậy nắp lại. Sau đó, bạn cho chiếc nồi vào thau nước to hơn và đổ nước vào thau nhưng không được để nước tràn vào trong nồi đang đựng socola. Như thế là chúng ta đã hoàn thành xong chiếc “tủ lạnh mini tự chế” đơn giản rồi đó!

Socola khong an het dung voi cho vao tu lanh, day moi la cach bao quan chuan

Cất giữ ở nơi thông thoáng

Ngoài tủ lạnh, bạn có thể bảo quản socola ở những nơi thông thoáng, có nhiệt độ thấp như tủ bếp, tủ đựng thức ăn và cần phải tuyệt đối tránh những nơi có nhiệt độ cao, nguồn nhiệt lớn như khu vực gần bếp gas, lò vi sóng,...

Đồng thời trước khi cất giữ, bạn nên bọc kín socola chưa ăn hết bằng túi nilon hay giấy bạc để hạn chế tiếp xúc socola với không khí, khiến quá trình oxi hóa bị đẩy nhanh và làm giảm chất lượng của socola.

Bảo quản bằng nồi áp suất

Đặc biệt đối với socola mới vừa nấu xong, bạn có thể để nguyên như vậy trong nồi áp suất rồi mở van từ lỗ van cho hơi nước bay hết ra ngoài. Socola sẽ tự nguội ở trong nồi và có thể bảo quản được rất lâu, khi nào muốn ăn hay chế biến thì bạn chỉ việc lấy socola ra sử dụng bình thường.

Bảo quản bằng muối

Với cách bảo quản đơn giản, tiết kiệm này, đầu tiên bạn bọc kín socola với túi nilon không thấm nước, sau đó bỏ socola vào hỗn hợp nước muối mặn. Với hỗn hợp này, nhiệt độ bảo quản socola sẽ được giảm xuống không thua gì nhiệt độ của tủ lạnh, giúp socola luôn được giữ nhiệt độ ổn định, đúng tiêu chuẩn.

Bảo quản bằng giếng nước

Nếu nhà bạn ở vùng quê và có giếng nước thì bạn có thể lựa chọn cách bảo quản vô cùng tiết kiệm này. Đơn giản bạn chỉ cần bọc thật kín socola sau đó đem ngâm dưới giếng nước, giúp nhiệt độ xung quanh socola được giảm xuống thấp và có thể bảo quản được rất lâu, thậm chí lên đến vài tháng.

Nhiệt độ thích hợp để bảo quản socola

Socola bảo quản thích hợp nhất là ở nhiệt độ phòng từ 25 - 27 độ C đối với loại socola không nhân, với cách bảo quản này socola không nhân có thể bảo quản được từ 12 - 18 tháng tuỳ theo nhà sản xuất.

Còn đối với socola nhân trái cây bên trong, thì nên sử dụng trong vòng 5 - 7 ngày sau khi mở hộp, còn nếu được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh thì có thể kéo dài đến 3 tuần.

Ngoài ra socola nhân mứt hoặc socola nhân rượu khi ở nhiệt độ phòng, bạn có thể bảo quản lâu khoảng 1 tháng hoặc 3 tháng nếu bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh.

Lưu ý khi bảo quản socola

Để kéo dài thời hạn sử dụng và giúp socola không bị hư hỏng, bạn nên có những lưu ý sau đây khi bảo quản socola:

Socola khong an het dung voi cho vao tu lanh, day moi la cach bao quan chuan-Hinh-2

Nhiệt độ thích hợp nhất mà bạn nên bảo quản socola là từ 18 - 20 độ C và độ ẩm trong khoảng 50 - 60%.

Nên gói kín socola và để ở nơi tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Không đặt socola handmade ở gần các thực phẩm có mùi, vì điều đó sẽ khiến socola bị ám mùi và mất đi hương vị vốn có của socola.

Bọc thật kĩ socola chưa bị rạn nứt bằng giấy bạc hoặc túi và bảo quản trong tủ lạnh để socola giữ được nguyên vẹn hình dạng nhé.

Theo Mộc/ Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)