Sở Y tế TP HCM vào cuộc vụ nữ sinh tử vong sau truyền nước

Google News

(Kiến Thức) - Sở Y tế TP HCM đã chỉ đạo lập Hội đồng chuyên môn để xác định nguyên nhân nữ sinh tử vong sau truyền nước tại PKĐK Thành Mỹ.

Liên quan đến trường hợp nữ sinh tử vong sau truyền nước tại bệnh viện Tân Phú sau khi được chuyển tuyến từ phòng khám đa khoa Thành Mỹ, sáng 13/6 Thanh tra Sở Y tế đã đến kiểm tra tại Phòng Khám Thành Mỹ và Bệnh viện quận Tân Phú.
Thanh tra Sở Y tế yêu cầu Phòng khám Đa khoa Thành Mỹ và bệnh viện quận Tân Phú báo cáo khẩn về quá trình xử trí bệnh nhân tại cơ sở về cho Thanh tra Sở Y tế.
So Y te TP HCM vao cuoc vu nu sinh tu vong sau truyen nuoc
 Cả công an và Sở Y tế TP HCM đã vào cuộc vụ việc tại PKĐK Thành Mỹ.
Bệnh viện quận Tân Phú cũng được yêu cầu tiến hành kiểm thảo tử vong đối với trường hợp bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên và gửi về Sở Y tế TP HCM trước ngày 15/6.
Ban Giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo sớm lập Hội đồng chuyên môn của Sở Y tế để xác định có hay không có sai sót chuyên môn kỹ thuật, xác định nguyên nhân tử vong cũng như xác định nguyên nhân và hậu quả của sai sót chuyên môn kỹ thuật. Kết quả đánh giá của Hội đồng chuyên môn và kết quả xử lý của Thanh tra Sở Y tế sẽ được công khai ngay sau khi có kết quá.
Như Kiến Thức đã đưa tin, bệnh nhân Trần Thị Tố Uyên được đưa vào phòng khám đa khoa Thành Mỹ, vào khoảng 11h30 ngày 12/6 trong trạng thái sốt, vật vã khó chịu và kích thích. Sau khi truyền nước được khoảng 10 đến 15 phút thì bệnh nhân khó chịu, nên chuyển đi bệnh viện. Bệnh nhân đã ngưng tim, ngưng thở trước khi vào bệnh viện.
Được biết, bệnh nhân bị sốt 3 đến 4 ngày ở nhà và tự uống thuốc, đã đỡ nhưng người vẫn mệt mỏi, vã mồ hôi. Khi đo huyết áp thì huyết áp tụt, không lấy được máu, bác sũ điều trị nghi là sốt xuất huyết.
Thông tin sơ bộ từ Phòng y tế Q. Tân Phú, nguyên nhân tử vong của nạn nhân này là do phù phổi cấp, phù não.
Hiện Công an Q.Tân Phú, TP HCM đã lấy lời khai của những người có liên quan và tiến hành khám nghiệm tử thi để điều tra nguyên nhân vụ việc.
Mời các bạn xem video clip: bé gái tử vong sau tiêm vacxin viêm gan B ở Bình Phước:
Hồng Nhung

Bình luận(0)