Sau tháng 4 khuyên bạn không nên mua 6 loại trái cây này

Google News

Thời gian cứ thế trôi qua, thoáng chốc tháng 4 đã qua, cũng có nghĩa là xuân qua, hè về, chúng ta sẽ được chào đón với nhiệt độ tăng cao từng ngày.

Những ngày hè đã mang đến vẻ đẹp say lòng và làm mới bàn ăn của chúng ta. Trái cây là thực phẩm thiết yếu trên bàn ăn, tiếp thêm sinh lực cho cơ thể chúng ta. Các cửa hàng trái cây hiện nay rất sôi động, cung cấp cho chúng ta nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, một số loại trái cây không thích hợp để ăn.

Sau thang 4 khuyen ban khong nen mua 6 loai trai cay nay

Một người chú của tôi đã kinh doanh trái cây hàng chục năm và rất rành về các loại trái cây, chú thường nói với chúng tôi rằng dù ăn trái cây vào thời điểm nào cũng nên chọn những trái đúng mùa, nếu không hương vị cũng sẽ kém hơn, các chất dinh dưỡng và nước cũng bị mất đi rất nhiều. Bước sang tháng 5, có 6 loại trái cây khuyên bạn mua ít kẻo tốn tiền.

Loại 1: Táo

Với mức sống ngày càng được nâng cao, quả táo đã trở thành loại trái cây không thể thiếu của hầu hết mọi gia đình, được công nhận là loại trái cây bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Thực ra táo cũng vậy, thành phần dinh dưỡng toàn diện, đa dạng, lại để được lâu. Tuy nhiên, hầu hết táo trên thị trường đều được hái vào mùa thu, giữ được đến bây giờ, hương vị thực sự thay đổi, không còn giòn giòn như thu đông. Và thường sẽ có hiện tượng lõi bị thâm đen. Vì vậy, khuyên bạn không mua táo nữa, đặc biệt không mua nhiều táo một lúc.

Sau thang 4 khuyen ban khong nen mua 6 loai trai cay nay-Hinh-2

Loại thứ hai: Quả lê

Nó có điểm tương đồng với táo, lê có thể nói là một loại trái cây sánh ngang với táo, đặc biệt là vào mùa thu đông khí hậu rất khô hanh, nên thường ăn một ít lê hấp hoặc uống một ít nước lê rất bổ dưỡng cho cơ thể. Tuy nhiên, khi đến tháng 5, nhiệt độ dần tăng lên, nước trong quả lê cũng sẽ mất đi rất nhiều, do lượng nước giảm nên thịt quả lê cũng sẽ có vị mềm và lợn cợn. Hơn nữa, bên trong nhiều quả lê không còn màu trắng mà sẫm màu hơn và có màu nâu đen. Lê hiện đã hết mùa, đặc biệt là lê vịt, lê giòn, lê bông tuyết, càng để lâu độ ẩm càng mất đi, bảo quản lâu càng dễ bị hỏng. Sau tháng 4, tốt nhất là mua ít lê để ăn.

Sau thang 4 khuyen ban khong nen mua 6 loai trai cay nay-Hinh-3

Loại 3: Mía

Nói chính xác, mía không phải là một loại trái cây, mà mía thường được bán kèm với trái cây. Mía cũng là một trong số ít thực phẩm mà phần ăn được chủ yếu là nước cốt. Nó có vị ngọt và giàu các loại khoáng chất và đường, có thể bổ sung năng lượng và cung cấp dinh dưỡng cho chúng ta trong thời tiết lạnh. Tuy nhiên, mùa này tốt nhất không nên mua mía. Người xưa thường nói “Thanh minh mía, phù lưỡi độc”, hiện nay nhiệt độ ngày càng cao, trong điều kiện khí hậu như vậy mía rất dễ bị mốc, xuất hiện lòng đỏ hoặc thâm đen, mía như vậy có thể có hại cho cơ thể chúng ta. Vì vậy, nếu bạn muốn ăn mía, bạn nên đợi đến sau mùa thu.

Sau thang 4 khuyen ban khong nen mua 6 loai trai cay nay-Hinh-4

Loại 4: Quýt

Quýt là một loại quả từ mùa đông đến nay, thời gian lên giá của nó tương đối dài. Các loại trái cây có múi đều có đặc điểm chung là không chịu được bảo quản, sau khi mua về nhà sẽ bị mốc, thối trong vòng 5 ngày. Tuy nhiên, quýt đường hiện nay trên thị trường thường đã được bảo quản lâu, chất lượng tương đối kém, mùi vị có thể bị thay đổi, không còn ngọt, thậm chí có mùi lạ. Hơn nữa, quýt năm nay không hề rẻ, trong siêu thị của chúng ta đơn giá chưa bao giờ thấp, vì vậy chúng ta nên ngừng tiêu số tiền này.

Sau thang 4 khuyen ban khong nen mua 6 loai trai cay nay-Hinh-5

Loại 5: Quả xuân đào

Trong các cửa hàng hoa quả hiện nay đã bày bán xuân đào ở những vị trí bắt mắt, giá cũng không hề rẻ. Quả xuân đào là loại trái cây mùa hè, thường được bày bán trên thị trường từ tháng 6 đến tháng 7. Mặc dù có thể có một số giống chín sớm, nhưng vẫn còn quá sớm để đưa ra thị trường khi mới bước sang tháng năm. Đây là lý do tại sao một số người trồng trái cây can thiệp thủ công để bán đào trước và bán với giá cao. Lúc này quả đào thường có vị nhạt hoặc chua nên chúng ta không nên mua. Nếu bạn muốn ăn, bạn cũng có thể chờ đợi.

Sau thang 4 khuyen ban khong nen mua 6 loai trai cay nay-Hinh-6

Loại 6: Dưa hấu

Không có mùa hè nào mà không có dưa hấu, dưa hấu là loại trái cây đại diện cho mùa hè. Giờ đây, công nghệ trồng trọt siêu việt khiến dưa hấu trở thành loại trái cây có thể mua quanh năm. Dưa hấu trên thị trường hiện nay về cơ bản bảo quản được lâu, tuy nhìn có màu đỏ tươi, hấp dẫn nhưng khi nhai thường rất mềm và nhạt vị. Hơn nữa, dưa hấu là loại trái cây tính lạnh, khí hậu ngày nay lúc nóng lúc lạnh, khí hậu ẩm ướt, ăn dưa hấu trong hoàn cảnh như vậy không chỉ khiến tỳ vị cảm lạnh mà còn tăng độ ẩm trong cơ thể. Nếu bạn muốn ăn dưa hấu, hãy đợi đến mùa hè để ăn nó.

Sau thang 4 khuyen ban khong nen mua 6 loai trai cay nay-Hinh-7

Theo Minh Thành /Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)