Sau 40 tuổi ăn 3 loại thực phẩm này, điều kỳ diệu đến

Google News

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sau 40 tuổi, dù có tiền hay không cũng nên thường xuyên ăn 3 loại thực phẩm này, vô cùng bổ dưỡng lại giúp làm đẹp, trẻ hóa.

Cách tốt nhất để phụ nữ thể hiện thần thái của mình là trẻ hơn so với những người cùng tuổi. Vì vậy, phụ nữ thông minh sẽ hết sức chú trọng đến chế độ ăn uống và giúp mình khỏe đẹp hơn.
Khi một người phụ nữ bước qua tuổi 40, lớp trang điểm cũng không thể níu kéo tuổi xuân của bạn, nếu muốn trẻ hoá, hãy chú ý giữ gìn vẻ đẹp từ bên trong.
Đầu tiên là a giao hay còn gọi là cao da lừa, đây là loại cao phù hợp cho cả nam và nữ, đặc biệt là đối với phụ nữ. Nó có thể bổ máu và rất nhiều lợi ích cho phụ nữ khi ăn thường xuyên.
Sau 40 tuoi an 3 loai thuc pham nay, dieu ky dieu den
Ảnh minh họa.  
Theo tìm hiểu, a giao nên ăn quanh năm nhưng mùa đông thích hợp hơn cả. Trời lạnh, hanh khô, ăn a giao cực kỳ tốt. Có nguồn gốc từ động vật nên hoạt chất thành phần trong a giao chủ yếu là gelatin và các axit amin như lysine, arginine, histadine, glycine, cystine…Ngoài ra, một số nghiên cứu cho thấy a giao còn chứa nguyên tố vi lượng gồm kali, natri, canxi, magie, kẽm…
Ăn a giao thường xuyên giúp điều trị các vấn đề sức khỏe liên quan đến thiếu máu, chẳng hạn như thiếu máu do thiếu sắt, thiếu máu bất sản, giảm tiểu cầu, cải thiện tình trạng thalassemia, đặc biệt ở phụ nữ mang thai, chữa ho do mệt mỏi, ho ra máu, cầm máu trong những trường hợp xuất huyết như chảy máu cam, đi cầu ra máu, băng huyết, rong kinh, cải thiện nóng bứt rứt trong người, buồn bực khó chịu, mất ngủ.
Thứ hai là ngân nhĩ, đây được xem là loại a giao giá rẻ hơn hay a giao dành cho người nghèo. Nếu điều kiện hạn chế, không thể mua a giao, bạn có thể uống thường xuyên súp ngân nhĩ, thêm chút đường phèn và nấu trong thời gian ngắn.
Sau 40 tuoi an 3 loai thuc pham nay, dieu ky dieu den-Hinh-2
Ảnh minh họa.  
Món này có có hương vị êm dịu và đặc biệt tốt cho da. Nó được chỉ rõ là tốt cho người bị ho khan, khô họng, mất tiếng kể cả chứng ra nhiều mồ hôi.
Giúp thanh nhiệt cơ thể, ngăn ngừa lão hóa, duy trì cân năng, giúp đẹp da từ bên trong vì thế ngân nhĩ thường được nấu chè dưỡng nhan. Mẹo nấu canh ngân nhĩ là thái nhỏ, càng mịn càng tốt.
Thứ ba là thực phẩm có màu đỏ như chà là đỏ, đậu đỏ, đường nâu, gạo đỏ, thịt đỏ… đây là những thực phẩm tốt cho sức khỏe và sắc đẹp. Mỗi ngày ăn vài quả chà là đỏ, táo đỏ, hoặc nấu cháo gạo nếp đậu đỏ, thêm chút đường nâu, cháo vừa mềm, dẻo, ngọt lại vừa thơm ngon bổ dưỡng.
Sau 40 tuoi an 3 loai thuc pham nay, dieu ky dieu den-Hinh-3
Ảnh minh họa.  
Thịt đỏ là loại thịt giàu dưỡng chất, phụ nữ nên ăn nhiều thịt đỏ để không bị mất collagen và trông già đi vì quá gầy. Ăn thịt đúng cách có thể bổ sung sắt tốt và cho bạn một vẻ ngoài ưa nhìn.
Ít ăn các loại hạt đã qua chế biến, chẳng hạn như đậu phộng tẩm gia vị, quả óc chó với nhiều hương vị khác nhau, mặc dù loại này đã qua chế biến ngon hơn nhưng dinh dưỡng cũng bị mất đi, hãy nhớ ăn nhiều thực phẩm hương vị nguyên bản hơn và sử dụng món ăn vặt tốt cho sức khỏe. 

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)