Sáng ngủ dậy, thêm thứ này vào cốc nước nóng sẽ có ngay thức uống bổ dưỡng

Google News

Thay vì uống nước thông thường, chỉ cần thêm vài lát mướp đắng vào bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích hơn.

Giúp ổn định lượng đường trong máu

Trong mướp đắng có một chất giống insulin gọi là Polypeptide-p hoặc p-insulin. Chất này được chứng minh là có tác dụng kiểm soát bệnh tiểu đường một cách tự nhiên.

Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Journal Ethnopharmacolgy cho thấy dùng thường xuyên 2.000mg mướp đắng sẽ làm giảm đáng kể lượng đường huyết ở những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường loại 2.

Theo một báo cáo khác, mướp đắng làm tăng hấp thu glucose và cải thiện kiểm soát đường huyết. Với người bị bệnh tiểu đường đang dùng thuốc hạ đường huyết thậm chí có thể được yêu cầu thay đổi liều lượng thuốc nếu họ uống nước ép mướp đắng, trà mướp đắng hàng ngày.

Giảm cholesterol xấu

Nước mướp đắng giúp duy trì huyết áp của cơ thể vì nó rất giàu kali. Bên cạnh đó, nước mướp đắng cũng giàu sắt và axit folic có tác dụng giảm nguy cơ đột quỵ.

Giúp phụ nữ trắng da, mờ nếp nhăn

Theo lời Tiến sĩ Simran Saini từ Bệnh viện Fortis ở New Delhi, Ấn Độ thì nước mướp đắng có chất chống oxy hóa mạnh cùng với vitamin A và C giúp ngăn ngừa lão hóa da sớm và giảm nếp nhăn. Bên cạnh đó, loại nước này cũng giúp làm giảm mụn trứng cá, hỗ trợ điều trị bệnh chàm và bệnh vẩy nến cũng như bảo vệ da khỏi các tia UV có hại.

Bên cạnh việc uống nước mướp đắng, bạn có thể bôi nước ép mướp đắng thường xuyên lên da đầu để làm giảm rụng tóc và bạc tóc, điều trị tóc chẻ ngọn và thô ráp, giảm gàu và chống ngứa.

Sang ngu day, them thu nay vao coc nuoc nong se co ngay thuc uong bo duong

Giúp giảm cân

Nước mướp đắng có chứa ít calo, chất béo và carbohydrate. Nhờ vậy loại nước này giúp bạn no lâu hơn, phù hợp với những ai đang lên kế hoạch giảm cân.

Một báo cáo năm 2010 được công bố trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung BMC đã tiết lộ rằng chất chiết xuất từ quả mướp đắng giúp loại bỏ các tế bào mỡ ở người và cũng cản trở sự hình thành và phát triển của các tế bào mỡ mới.

Một kết luận khác cho rằng mướp đắng có thể được xem như một phương pháp tự nhiên để điều trị bệnh béo phì.

Tăng cường hệ thống miễn dịch

Một nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Nghiên cứu Dược phẩm cho biết mướp đắng có đặc tính chống ung thư và chống khối u. N làm giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và ung thư cổ tử cung.

Cải thiện thị lực

Do có chứa vitamin A nên trà mướp đắng có thể cải thiện thị lực.

Cách pha trà mướp đắng uống buổi sáng

Để làm trà mướp đắng bạn cho nước vào đun sôi trong nồi rồi thêm mướp đắng xắt nhỏ vào. Sau đó đậy nắp nồi và để sôi trong 10 phút ở lửa vừa.

Tiếp theo tắt lửa, mở nắp nồi và đợi thêm 10 phút. Lọc hỗn hợp vào một ấm trà hoặc ly. Bạn có thể uống luôn hoặc thêm một muỗng cà phê mật ong vào uống cùng.

Nếu muốn giảm bớt vị đắng của loại quả này bạn có thể xắt nhỏ và ngâm trong nước khoảng 30 phút trước khi nấu trà.

Theo Trần Thu Thuỷ/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)