Phụ nữ thông minh nhất định sẽ ăn 3 thứ này vào mùa thu

Google News

Vào mùa thu, khí trời hanh hao, phụ nữ thông minh chắc chắn sẽ biết cách chọn thực phẩm vừa ngon lại vừa có chức năng giải độc và làm đẹp, trì hoãn lão hóa.

1. Cà chua
Cà chua là một trong những loại thực phẩm cực kỳ quen thuộc với các tín đồ yêu cái đẹp. Nổi tiếng với khả năng cải thiện hiệu quả chức năng miễn dịch của con người, có lợi cho sự phát triển thông minh của não, cà chua cũng có thể thúc đẩy quá trình sản xuất hồng cầu, rất tốt cho việc làm đẹp và chống nắng.
Phu nu thong minh nhat dinh se an 3 thu nay vao mua thu
 Ảnh minh hoạ.
Bên cạnh đó, cà chua chứa các chất đặc biệt như glutathione và lycopene, vào mùa thu hanh hao, đây thực sự là sự lựa chọn tốt nhất để làm đẹp mà vẫn có lợi cho tiêu hóa. Theo những nghiên cứu gần đây, cà chua còn có tác dụng ngăn chặn hiện tượng tắc nghẽn ở gan, phòng chống bệnh xơ gan, chống các bệnh tim mạch.
2. Củ mài
Củ mài chứa nhiều tinh bột và protein, bao gồm vitamin, chất béo và choline. I-ốt, canxi, sắt và các chất khác, rất cần thiết cho cơ thể con người. Củ mài cũng chứa một hỗn hợp các protein polysaccharide, có tác dụng bổ phổi, bổ thận, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.
Phu nu thong minh nhat dinh se an 3 thu nay vao mua thu-Hinh-2
  Ảnh minh hoạ.
Không chỉ thế, đây còn được xem là thực phẩm chứa hàm lượng allantoin dồi dào, chất này có khả năng thúc đẩy sự phát triển của các mô khỏe mạnh và rút ngắn thời gian chữa lành vết thương, chính vì thế Đông y còn dùng loại củ này khi bị rắn rết hay bọ cạp cắn.
Mùa thu tới, các chị em thông minh sẽ biết cách sử dụng củ mài để bồi bổ sức khoẻ cho cả gia đình. Củ mài có thể luộc, hấp, nấu canh, nấu cháo hay nấu chè, làm bánh, thực sự rất ngon miệng và bổ dưỡng.
3. Cải thảo
Cải thảo là một trong những loại rau phổ biến trong mùa thu, đông. Các loại vitamin có trong cải thảo khá phong phú, ngoài ra nó còn chứa nhiều nước, rất hữu ích cho việc bổ sung nhu cầu nước của cơ thể con người, khiến cho làn da của bạn trở nên tốt hơn.
Phu nu thong minh nhat dinh se an 3 thu nay vao mua thu-Hinh-3
  Ảnh minh hoạ.
Đặc biệt, cải thảo có 14 loại chất chống ung thư. Trong đó nổi bật là glucosinolate – một hợp chất có khả năng chống lại chất gây ung thư hoặc chất thúc đẩy tiến triển của bệnh ung thư vượt trội và molipden – một loại chất dinh dưỡng chống ung thư.
Rễ cải thảo đun lấy nước, thay cho trà dùng hàng ngày có thể đào thải độc tố, tăng cường quá trình trao đổi chất, tăng khả năng miễn dịch và phòng ngừa cảm cúm. Thực sự là một loại rau cực thích hợp để ăn thường xuyên trong mùa thu, đông.

Mời quý độc giả xem thêm video: Món ăn bài thuốc từ cây Sake. Nguồn video: Vui sống mỗi ngày.

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)