Phụ nữ mắc bệnh tuyến giáp có thể xuất hiện 4 dấu hiệu này

Google News

Tôi tin rằng mọi người đều quen thuộc với tuyến giáp, nó nằm ở cổ của chúng ta và có ảnh hưởng tương đối lớn đến cơ thể, nếu có một số vấn đề bất thường trong đó, nó có thể liên quan đến một số bộ phận khác.

Tuy nhiên, tuyến giáp thường khiến chúng ta nhầm lẫn với các bệnh lý khác nên khó phát hiện và thường bị bỏ qua. Tại sao hôm nay chúng tôi nhấn mạnh đến dấu hiệu của một số phụ nữ mắc bệnh tuyến giáp? Vì so với nam giới thì tỷ lệ mắc bệnh tuyến giáp ở nữ giới cao hơn nam giới, gấp 5 đến 8 lần nam giới nên chúng ta phải hết sức quan tâm đến vấn đề này, nếu phụ nữ mắc bệnh về tuyến giáp thì cơ thể có thể có 4 tín hiệu này.

Phu nu mac benh tuyen giap co the xuat hien 4 dau hieu nay

Phụ nữ mắc bệnh tuyến giáp có thể xuất hiện 4 dấu hiệu này trong cơ thể, cần phát hiện sớm và phòng tránh sớm

1. Huyết áp bất thường

Khi mắc bệnh tuyến giáp sẽ khiến chức năng tuyến giáp của chúng ta suy giảm và ảnh hưởng đến nhịp tim bình thường, từ đó khiến một số cơ quan khác trong cơ thể gặp một số vấn đề bất thường, nếu bạn bị cường giáp thì nhịp tim đập nhanh cũng dễ gây ra chúng ta gặp vấn đề về huyết áp cao, vì vậy chúng tôi hy vọng mọi người có thể chú ý đầy đủ đến những bất thường như tăng hoặc giảm huyết áp.

Phu nu mac benh tuyen giap co the xuat hien 4 dau hieu nay-Hinh-2

2. Có một số vấn đề bất thường về kinh nguyệt

Không biết bạn có biết không, nhưng trên thực tế, lượng kinh nguyệt của phụ nữ có mối quan hệ nhất định với tuyến giáp, nếu bị suy giáp thì lượng kinh nguyệt trong kỳ kinh nguyệt của phụ nữ rất dễ tăng cao, chu kỳ kinh nguyệt cũng sẽ trở nên rối loạn. Nếu quá thường xuyên, nếu là vấn đề cường giáp, sẽ làm giảm lượng kinh nguyệt của phụ nữ, thậm chí không có, nên ảnh hưởng tương đối lớn đối với phụ nữ.

3. Da ngày càng khô và thậm chí gặp vấn đề rụng tóc

Thật ra da khô cũng là một vấn đề lớn của chị em phụ nữ vào mùa đông, nhưng không biết các bạn có biết khi tuyến giáp có một số bất thường cũng sẽ dẫn đến tình trạng da khô và rụng tóc nghiêm trọng, tóc chậm mọc, thường do suy giáp gây ra, cần được chúng ta chú ý.

4. Có một số thay đổi bất thường trong nhận thức về nhiệt độ

Một số bệnh nhân mắc bệnh tuyến giáp nhạy cảm hơn với sự thay đổi nhiệt độ, đặc biệt là những người bị suy giáp, do tuần hoàn máu của họ chậm lại nên họ thường có tình trạng sợ lạnh, đặc biệt là vào mùa đông, họ thường phải quấn người với nhiều lớp áo, bệnh nhân cường giáp thường do quá trình tuần hoàn máu của cơ thể tăng tốc mà xuất hiện vấn đề khô nóng bất thường, một số bạn nữ nên chú ý hơn đến điều này.

Bài viết hôm nay về tuyến giáp được chia sẻ tại đây, mong một số bạn nữ khi bình thường có thể chú ý đến sức khỏe tuyến giáp, quan tâm chăm sóc cơ thể nhiều hơn.

Theo Minh Thành/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)