'Phong thủy' quan trọng nhất trong nhà chính là người vợ!

Google News

Chúng ta thường hay quan tâm đến việc bố trí nhà cửa làm sao cho đúng phong thủy, xây nhà cất nhà làm sao để không bị sai mà quên mất đi một điều, người phụ nữ mới chính là "phong thủy" và vận khí của cả gia đình.

Người xưa từng nói: “Phong thủy của gia đình tốt hay không là do người phụ nữ có tốt hay không”. Mặc dù một người đàn ông có thể mua một ngôi nhà, nhưng chỉ có người vợ có thể biến ngôi nhà này thành tổ ấm. Cách một người phụ nữ quản lý ngôi nhà, tính cách của cô ấy như thế nào,… sẽ quyết định gia đình này sẽ như thế nào trong tương lai.

Nếu bạn muốn có một cuộc hôn nhân hạnh phúc lâu dài và một gia đình thịnh vượng và hòa thuận, yếu tố quan trọng không phải là người đàn ông trong gia đình này, mà là khuôn mẫu của người phụ nữ (Ảnh minh họa)

Nếu người vợ có những đặc điểm sau thì gia đình nhìn chung sẽ sung túc hơn.

Yêu sạch sẽ và ngăn nắp

Tuy rằng yêu thích sạch sẽ không phải là cái gì trọng yếu, nhưng tiểu tiết thường là cái có thể thấy rõ nhất tính cách của mỗi người. Một người phụ nữ có thói quen thu dọn mọi thứ trong nhà và sắp xếp có trật tự thường có suy nghĩ rõ ràng và hành động mạnh mẽ.

Khi gia đình ở trong một môi trường rất sạch sẽ và ngăn nắp, tâm trạng sẽ tự nhiên trở nên thoải mái hơn. Ngược lại, khi người chồng trở về nhà, những gì anh ta nhìn thấy là quần áo và rác rưởi vứt bừa bãi, tâm trạng sẽ dễ trở nên tồi tệ.

Môi trường sẽ ảnh hưởng đến suy nghĩ của cá nhân. Nếu một người ở trong một môi trường lộn xộn trong một thời gian dài, suy nghĩ của cô ấy sẽ trở nên hỗn loạn. Ngược lại, nếu một người ở trong một môi trường có trật tự trong một thời gian dài, logic sẽ mạnh mẽ hơn.

Khi gia đình có được môi trường sống tốt thì con cái lớn lên sẽ tư duy nhanh nhẹn hơn, biết để ý đến ngoại hình, quần áo. Vì vậy, nếu trong gia đình có những người phụ nữ siêng năng, vệ sinh thì môi trường sống, chất lượng cuộc sống cũng sẽ được cải thiện.

Chu đáo, ân cần với chồng con

Trong nhiều gia đình bất thuận, chúng ta thường bắt gặp hình ảnh mẹ mắng con: "Tại sao con lại được điểm thấp như vậy? Mẹ đã tìm cho con những gia sư tốt nhất mà không hề cải thiện, con có thể làm tốt điều gì? Chỉ có mỗi việc đơn giản là học mà không xong!".

Họ hay phàn nàn về chồng: "Sao anh lại về muộn như vậy? Công ty của anh chỉ có một mình sao? Điểm số của con anh không quan tâm”. “Thôi, cả nhà đi ăn cơm đi. Tôi mệt lắm rồi!”...

Đứa trẻ muốn chia sẻ những sự thật thú vị về trường học đã im lặng, và người chồng muốn nói tin vui về sự thăng tiến của mình cũng im lặng. Bữa ăn trôi qua trong sự im lặng vô tận. Sau đó con về phòng học bài, chồng vào phòng làm việc xem điện thoại hoặc tiếp tục làm việc... Còn phụ nữ thì vẫn cằn nhằn, tỏ thái độ bất mãn, lo lắng cho chồng con.

Người phụ nữ như vậy luôn nhìn nhận vấn đề theo quan điểm của bản thân chứ không thể đặt mình vào góc nhìn của con và chồng để phân tích vấn đề. Kiểu làm này sẽ chỉ khiến đứa trẻ và người chồng mệt mỏi hơn khi về nhà và cuối cùng cũng mệt mỏi khi gặp cô ấy.

Một người phụ nữ ân cần rất quan trọng đối với hạnh phúc gia đình. Đối với nhiều đàn ông và con cái, sự công nhận của người khác không phải là điều quan trọng nhất, mà thái độ của gia đình mới là điều khiến họ quan tâm.

Nếu trẻ làm sai điều gì, mẹ có thể kiên nhẫn hướng dẫn trẻ đối mặt và giải quyết vấn đề, đồng thời an ủi trẻ thật tốt, thì đối với trẻ, trẻ có thể hình thành sự tự tin mạnh mẽ;

Khi chồng gặp khó khăn, vợ không thắc mắc mà chọn cách âm thầm đồng hành để anh ấy bớt căng thẳng cho đến khi chồng chịu nói ra, thì với chồng, ít nhất anh ấy cũng có thể bỏ cái mặt nạ ban ngày xuống trước mặt mình.

Điều trẻ muốn làm có thể không hợp lý lắm, nhưng nếu mẹ có thể hỏi rõ nguyên nhân và khoan dung với hành vi của trẻ, trẻ sẽ cảm thấy hạnh phúc vì điều đó. Khi chồng đưa ra quyết định, vợ dù không hiểu lắm nhưng vẫn chọn cách tin tưởng và tôn trọng chồng, chồng sẽ biết ơn vì sự ủng hộ thầm lặng này.

Một người phụ nữ chu đáo thường có sự đồng cảm và lòng khoan dung mạnh mẽ. Ở đây, tình yêu và sự hỗ trợ dành cho con cái và chồng của cô ấy là ưu tiên hàng đầu, và mọi thứ khác có thể là thứ hai. Chỉ bằng cách này, những gia đình hỗ trợ lẫn nhau, tin tưởng lẫn nhau và dựa vào nhau mới có thể ở bên nhau lâu dài và hạnh phúc.

Tính khí tốt, không khí gia đình hòa thuận, vui vẻ

Có người nói: Người phụ nữ là phong vũ biểu của gia đình. Khi một người phụ nữ hạnh phúc, những thành viên khác trong gia đình cũng hạnh phúc, nhưng nếu một người phụ nữ mất bình tĩnh, cuộc sống của những người khác cũng sẽ trở nên khó khăn.

Những vấn đề nhỏ nhặt trong cuộc sống là bài kiểm tra quan trọng nhất về tính khí và khả năng giải quyết vấn đề của mỗi cá nhân. Một số phụ nữ khi gặp vấn đề sẽ kêu ca, trút giận, đổ hết trách nhiệm lên con cái, chồng dẫn đến mâu thuẫn gia đình.

Đặc biệt là khi một cá nhân mất bình tĩnh, cảm xúc của họ thường mất kiểm soát và có thể nói điều gì đó không phù hợp và làm tổn thương người gần gũi nhất với mình. Dù mọi việc cuối cùng cũng sẽ qua đi nhưng những vết sẹo vẫn để lại trong lòng những người con và người chồng.

Một người phụ nữ tốt tính có thể bình tĩnh cho dù có chuyện gì xảy ra. Cô ấy sẽ không phàn nàn hay mất bình tĩnh vì biết điều đó là vô ích. Ngược lại, cô ấy sẽ bình tĩnh hơn để suy nghĩ về cách giải quyết vấn đề và xử lý xung đột một cách hiệu quả.

Ngoài ra, người phụ nữ tính tình tốt không dễ mâu thuẫn với người khác, thấy hàng xóm tươi cười chào hỏi thì dễ được lòng mọi người, gặp khó khăn cũng dễ được giúp đỡ. Khi cảm xúc của người phụ nữ ổn định và tính tình ôn hòa, chồng con ở nhà sẽ thoải mái hơn và không sợ “quả bom hẹn giờ” nữa. Sự dịu dàng này cũng ảnh hưởng đến gia đình và làm cho không khí cả gia đình trở nên ấm áp và vui vẻ.

Tóm lại, đàn ông muốn có một gia đình hạnh phúc thì phải chọn đúng vợ, dù sao cô ấy mới là người quyết định gia đình mình sẽ ra sao.

Theo Dương Huyề/ Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)