Phó chủ tịch xã Long Bình thích trộm quần lót phụ nữ: Có phải bệnh hoạn?

Google News

(Kiến Thức) - Ông Trần Văn Mai, Phó chủ tịch UBND xã Long Bình, tỉnh Sóc Trăng mới đây đã bị kỷ luật vì nhiều lần trộm quần lót phụ nữ của hàng xóm. Trên thực tế đó là chứng bệnh loạn dục trong y học.

Đầu năm 2019, một mỹ nữ ở xã Long Bình, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng thường xuyên bị mất quần lót khi phơi. Vì muốn tìm ra thủ phạm, cô lắp camera an ninh theo dõi và bất ngờ khi biết kẻ trộm quần lót của mình là ông Trần Văn Mai (43 tuổi, Phó chủ tịch UBND xã Long Bình).
Chiều ngày 30/9, đa số các đảng viên trong chi bộ của ông Trần Văn Mai đề nghị kỷ luật về mặt Đảng với Phó chủ tịch xã bằng hình thức cảnh cáo. Ông Trần Văn Mai đã thành khẩn nhận khuyết điểm, tự nhận hình thức kỷ luật cảnh cáo.
Pho chu tich xa Long Binh thich trom quan lot phu nu: Co phai benh hoan?
Phó chủ tịch UBND xã Long Bình, tỉnh Sóc Trăng mới đây đã bị kỷ luật vì nhiều lần trộm quần lót của hàng xóm. Ảnh minh họa: Internet.
Đến sáng 1/10, UBND xã Long Bình gửi báo cáo kiểm điểm ông Trần Văn Mai để Ủy ban Kiểm tra thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng xử lý vì vi phạm đạo đức lối sống.
Cảm thấy có lỗi với cô gái hàng xóm, gia đình cũng như cơ quan nơi đang làm việc, Trần Văn Mai tiết lộ đang đi TP.HCM khám bệnh vì bác sĩ nói ông bị rối loạn ám ảnh tri thức?!
Bệnh lý của những người thích trộm đồ lót phụ nữ
Trước đó, có không ít trường hợp nam giới có sở thích trộm hay sưu tầm đồ lót phụ nữ bị phanh phui. Nhiều người cho rằng đó là hành vi bệnh hoạn hay biến thái. Song theo PGS TS Trần Hữu Bình - Nguyên Viện trưởng viện Sức khỏe Tâm thần Quốc gia, thích trộm đồ lót là một dạng bệnh lý của người lệch lạc tình dục (gọi tắt là loạn dục).
Những người loạn dục thường cảm thấy bản thân không đáp ứng được tình dục hoặc không thể tham gia vào các hoạt động tình dục như mong muốn.
Theo PGS TS Trần Hữu Bình, khi tiếp xúc với những bệnh nhân mắc bệnh này cần thân thiện và cởi mở, tạo niềm tin cho họ, có thể điều trị bằng thuốc, liệu pháp tâm lý, liệu pháp hành vi, liệu pháp xã hội.
Bàn về hiện tượng thích lấy trộm quần lót của người khác giới, chuyên gia các bệnh nam học Nguyễn Hoài Bắc cho biết đây là bệnh lý trong nhóm bệnh loạn dâm – nghĩa là những ham muốn, thôi thúc được thỏa mãn nhu cầu tình dục theo những cách khác thường. Nguyên nhân của bệnh này rất phức tạp. Hành động của người mắc đôi khi nằm ngoài ý muốn của bản thân và điều trị chứng loạn dâm vẫn là việc vô cùng khó cho cả thầy thuốc tâm lý cũng như tình dục học.
Pho chu tich xa Long Binh thich trom quan lot phu nu: Co phai benh hoan?-Hinh-2
Thích trộm đồ lót là bệnh lý rất khó điều trị, chủ yếu là do người bệnh không dám nói ra vì xấu hổ hoặc có cảm giác đau khổ dằn vặt. Ảnh: Internet. 
Người loạn dâm đồ vật chủ yếu là nam giới thuộc mọi lứa tuổi khác nhau, rất hiếm khi gặp người bệnh là nữ. Họ thường đánh cắp những đồ vật của những người mà họ thần tượng như quần lót, áo lót, giày dép, lông, tóc, dây lưng, găng tay, khăn tay, điện thoại, bít tất... và sử dụng những đồ vật này mỗi khi họ có nhu cầu.
Cùng ý kiến trên, bác sĩ Lý Trần Tình- Giám đốc BV Tâm thần Hà Nội cho biết các trường hợp này thuộc chứng bệnh tâm thần trong nhóm bệnh loạn dục. Nguyên nhân căn bệnh trên là do những phát triển tâm lý không bình thường của người bệnh. Hoặc có thể do cấu trúc não bẩm sinh, sinh ra hành vi bất thường, không theo ý muốn.
Bác sĩ cao cấp Lý Trần Tình còn cho rằng, yếu tố xã hội, môi trường sinh sống, gia đình cũng có thể làm thay đổi tâm sinh lý của những con người bình thường trở nên như vậy.
“Bệnh này có thể chữa được nhưng rất mất thời gian. Có thể kết hợp dùng thuốc đặc trị hoặc sử dụng liệu pháp tâm lý, thay đổi môi trường cho người bệnh”- Giám đốc BV Tâm thần Hà Nội nói.
Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)