Ông bà làm điều này, cháu trai ung thư dạ dày...chân cắt cụt

Google News

Cho cháu uống nước thuốc gia truyền, ông bà nội không ngờ lại khiến cháu trai bị ung thư dạ dày, chân trái hoại tử buộc phải cắt cụt bàn chân.

Mới đây, bệnh viện Đài Bắc tiếp nhận một bé trai 6 tuổi bị ung thư dạ dày. Khi được đưa đến viện, bé trai ở trong tình trạng mặt mày tái mét, bụng phình to, không ăn được, nước tiểu có màu trà đậm, hai chân nhợt nhạt như không có máu, ngón chân thâm đến mức biến thành màu đen, cực kỳ suy yếu, liên tiếp nôn ra nước chua, không nói được rõ ràng.
Người đưa bé trai đến cấp cứu là ông bà nội của bé. Hoá ra bé trai sống với ông bà từ khi lọt lòng, bố mẹ cậu bé, một người đang học tiến sĩ, một phó giáo sư, luôn bận bịu với công việc nghiên cứu, ít khi về thăm.
Ong ba lam dieu nay, chau trai ung thu da day...chan cat cut
 Ảnh minh hoạ.
Việc chăm sóc bé trai đổ lên đầu hai cụ già gần 70 tuổi. Từ việc dạy cậu bé tự mặc quần áo, cầm thìa, tự xúc ăn, từ lúc tập đi cho đến khi tự đi xe ba bánh, tất cả đều là ông bà một tay chăm.
Khi ông bà làm ruộng, trồng rau, chăn nuôi gà, vịt, lợn, bò, cậu bé luôn là người theo sát bên cạnh, học hỏi. Khi cậu bé bị sốt, ông nội luôn dùng thuốc gia truyền chữa trị.
Thế nhưng, không hiểu sao lần này bé trai bị đầy hơi và nôn ọe, uống thuốc gia truyền mấy tháng trời không đỡ, thường ôm bụng kêu đau. Tình trạng táo bón ngày càng nghiêm trọng, màu phân chuyển từ nâu sang đen.
Tưởng rằng do ăn thức ăn không đảm bảo, ông bà luôn dùng đồ tươi mới để nấu cho cháu song cậu bé càng ngày càng gầy guộc, khiến ông bà lo lắng, tuy nhiên không ai nghĩ rằng bệnh tật đã rất nghiêm trọng.
Cả hai ông bà đều chưa từng đọc sách, không biết đọc, không xem ti vi, gia đình lại ở trong vùng núi sâu, hàng xóm tuy có nhưng ở cách xa nhau. Bệnh tật không được phát hiện kịp thời.
Mãi đến vài ngày trước, bé trai không tỉnh lại được, người tím tái, bà nội mới vội chạy sang nhà hàng xóm nhờ giúp đỡ đưa bé đến bệnh viện.
Không ngờ, tại bệnh viện, bé trai được chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày, kết hợp với tắc ruột do thiếu máu cục bộ, cần được phẫu thuật và cắt cụt chi khẩn cấp.
Nguyên nhân là do thứ thuốc gia truyền của ông nội cho cậu bé uống. Hoá ra, thứ thuốc này chính là nước thuốc ông nội xin được của một nhà tu hành địa phương, hoàn toàn không có cơ sở khoa học, cũng không có chỉ định liều lượng riêng với trẻ nhỏ.
Biết được tin này, ông bà nội khóc rống và đấm ngực tự trách mình thiếu hiểu biết, làm hại cháu trai. Được biết, trong cuộc phẫu thuật này, bé trai bị cắt mất 2/3 dạ dày, đồng thời cắt 1/3 ruột non, bàn chân trái bị cắt cụt. May mắn thay, sau cuộc phẫu thuật, cậu bé hồi phục tốt.
Qua trường hợp này, bác sĩ cũng nhấn mạnh, tuyệt đối không được dùng các loại thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thuốc dân gian để tự chữa bệnh cho bản thân và người khác. Khi cơ thể có dấu hiệu bất thường, phải đến bệnh viện để được thăm khám, chữa bệnh kịp thời.

Mời quý độc giả xem thêm video: Liệu pháp miễn dịch tự thân: Hy vọng mới trong điều trị ung thư. Nguồn video: VTV1

Kiều Dụ (Theo ET)

>> xem thêm

Bình luận(0)