Những thói quen tốt nên duy trì để đời sống đôi lứa hạnh phúc

Google News

Việc bạn dành bao nhiêu thời gian không quan trọng, có thể vài tiếng đồng hồ thậm chí vài phút, song điều quan trọng là hai bạn biết cách tận hưởng nhau, cùng trò chuyện và thể hiện tình yêu của mình.

Bạn có biết khoảng thời gian trước khi ngủ vô cùng quan trọng để hâm nóng tình cảm của các cặp đôi? Việc bạn dành bao nhiêu thời gian không quan trọng, có thể vài tiếng đồng hồ thậm chí vài phút, song điều quan trọng là hai bạn biết cách tận hưởng nhau, cùng trò chuyện và thể hiện tình yêu của mình. Dưới đây là một vài lời khuyên hữu ích:
1. Tắt điện thoại
Sử dụng mạng xã hội quá nhiều sẽ ngăn chặn việc giải phóng chất oxytocin trong cơ thể bạn. Oxytocin hay còn được gọi là “hormone tình yêu”, là một nội tiết tố quan trọng trong cơ thể, có ở cả nam và nữ. Không chỉ đóng vai trò quan trọng trong quá trình sinh nở và cho con bú, hormone này cũng liên quan đến sự đồng cảm, tin tưởng, hoạt động tình dục và quá trình xây dựng một mối quan hệ. Nhà trị liệu tâm lý Carol Carey khuyên bạn nên làm theo một quy tắc đơn giản: tắt điện thoại hoặc cất chúng đi lúc 9 giờ tối và dành thời gian cho bạn đời.
2. Quên công việc
Cố gắng quên mọi nỗi lo công việc và ngừng kiểm tra email khi bạn chuẩn bị đi ngủ. Bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi cùng bạn đời, tái tạo năng lượng để có thể làm việc hiệu quả vào ngày mai. Tránh nói về công việc, rắc rối tài chính hoặc bất kỳ điều gì khác có thể khiến đối tác của bạn cảm thấy lo lắng và ngủ không ngon.
3. Ngủ cùng giờ với bạn đời
Nhiều cặp vợ chồng không gặp nhau cả ngày và có thói quen đi ngủ vào những thời điểm khác nhau. Theo nhà tâm lý học Curt Smith, các cặp vợ chồng hạnh phúc thường đánh răng cùng nhau và đi ngủ cùng giờ. Những việc làm như vậy giúp họ duy trì sự ấm áp và thân mật trong mói quan hệ.
4. Tạo thói quen
Thiết lập thói quen đi ngủ hàng ngày vào một giờ cố định sẽ giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu tuân theo thói quen, não của bạn sẽ nhận được tín hiệu sắp đến giờ đi ngủ và chuẩn bị cho cơ thể chìm vào giấc ngủ. Nếu bạn thực hiện cùng một thói quen với đối tác của mình, mối quan hệ của cả hai sẽ trở nên thân thiết và đáng tin cậy hơn.
5. Tâm sự
Nhung thoi quen tot nen duy tri de doi song doi lua hanh phuc
 
Bạn nên dành thời gian để chú ý đến cảm xúc của đối phương. Đôi khi chúng ta không cần phải đưa ra lời khuyên hoặc tìm giải pháp ngay lập tức cho các vấn đề, mà chỉ đơn giản muốn nói chuyện, cảm nhận sự quan tâm, hỗ trợ của những người thân yêu. Nhà tâm lý học Ryan Howes khuyên bạn nên dành một vài phút trước khi ngủ để bày tỏ cảm xúc tích cực với đối tác của bạn. Cố gắng quên đi mọi thứ đã xảy ra vào ngày hôm đó và gác mọi vấn đề và mối quan tâm của bạn bên ngoài cửa phòng ngủ. Nói với đối tác rằng bạn yêu anh ấy hoặc cô ấy nhiều như thế nào.
6. Không tranh cãi
Nhà tâm lý Curt Smith nhắc chúng ta không nên tranh cãi nảy lửa trước khi đi ngủ. Hơn hết, cả hai sẽ khó đi vào giấc ngủ hơn và bạn sẽ cảm thấy chán nản vào ngày hôm sau.
7. Không cho vật nuôi lên giường
Theo báo cáo củaĐại học Kansas, 63% những người ngủ với thú cưng không ngủ đủ giấc. Thú cưng của bạn không thể ngủ suốt đêm và thường làm phiền giấc ngủ của bạn.
8. Mát-xa nhẹ nhàng
Các chuyên gia từ National Foundation of Sleep khẳng định rằng một vài động tác xoa bóp nhẹ nhàng và thư giãn trước khi đi ngủ giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ của bạn, giảm lo lắng và khiến các cặp đôi gần gũi hơn.
9. Ôm và hôn nhau
Đừng quên hôn bạn đời trước khi ngủ hay âu yếm trước khi ngủ. Điều này mang lại cảm giác thư giãn và gợi lên những cảm xúc tích cực. Các nhà tâm lý học tin chắc rằng nếu bạn ôm vợ/chồng khi ngủ thì mối quan hệ của bạn sẽ không gặp rắc rối./.
Theo Tố Uyên/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)