Những người bị dị tật bẩm sinh kỳ lạ nhất thế giới

Google News

(Khỏe Plus 24h) - Những người dị tật bẩm sinh do di truyền chiếm đại đa số trong những nguyên nhân khiến người bị dị tật bẩm sinh.

Mời độc giả xem video Bé dị tật não bẩm sinh chỉ có nửa hộp sọ (Nguồn Youtube)

Dị tật bẩm sinh là những trường hợp rối loạn phát triển làm cho cá thể có hình dạng kỳ quái.Những nguyên nhân chính gây ra sự phát triển bất thường của cá thể bao gồm những nguyên nhân di truyền và môi trường. Nguyên nhân đơn thuần là yếu tố di truyền hoặc yếu tố môi trường chỉ thấy khoảng 10% trong các trường hợp mắc dị tật bẩm sinh cho mỗi loại. Còn 80 % các trường hợp còn lại là do tương tác giữa các yếu tố di truyền và môi trường.
Cậu bé Trung Quốc có ba cánh tay
Nhung nguoi bi di tat bam sinh ky la nhat the gioi
 

Các bác sĩ ở Thượng Hải ghi nhận xem xét đến khả năng phẫu thuật cho một cậu bé 2 tháng tuổi, ra đời với một cánh tay thứ ba hoàn chỉnh khác thường. Không có cánh tay nào trong số hai cánh tay bên trái của cậu bé thực hiện đầy đủ chức năng và các thử nghiệm tới nay cũng không xác định được tay nào phát triển hơn. Được biết, đây là trường hợp dị tật bẩm sinh do di truyền.

Cậu bé một mắt ở Ấn Độ
Nhung nguoi bi di tat bam sinh ky la nhat the gioi-Hinh-2
 
Năm 2006, cô bé một mắt duy nhất ở Ấn Độ đã được sinh ra. Được biết, cậu bé được sinh ra với thiếu xót như vậy là do di chứng của một loại thuốc chống ung thư. Một nguyên nhân khác được ghi nhận là do rối loạn nhiễm sắc thể hiếm gặp, được gọi là cyclopia. Khuôn mặt cô bé có một mắt duy nhất ở trên trán, không có mũi, não của em hợp nhất thành một bán cầu. Cô bé đã tử vong ngay sau khi sinh. 

Cô gái có bàn chân đảo ngược kỳ lạ ở Trung Quốc

Nhung nguoi bi di tat bam sinh ky la nhat the gioi-Hinh-3
 
30 tuổi, đến từ thành phố Trùng Khánh, Trung Quốc ngay từ khi sinh ra đã mang dị tật khác thường ở chân khiến cho các bác sĩ và người nhà đều phải bất ngờ. Khác với những người bình thường, đôi bàn chân kỳ lạ của Wang không hướng về phía trước mà nó quay ngược 180 độ ra sau. Ban đầu, các bác sĩ e ngại rằng Wang sẽ không thể đi lại như người bình thường. Tuy nhiên, bằng một nghị lực phi thường, Wang không những đi lại như bao người khác, thậm chí còn chạy nhanh hơn hầu hết bạn bè của mình.
Cậu bé ếch ở Nepal 
Nhung nguoi bi di tat bam sinh ky la nhat the gioi-Hinh-4
 
Chuyện xảy ra vào năm 2006 tại gia đình vợ chồng Nir Bahadur Karki và Suntali Karki sống tại quận Dolakha, tỉnh Charikot, Nepal. Sau 9 tháng mang thai, bà Suntali đã hạ sinh một bé trai nặng 2 kg. Tuy nhiên, đứa bé ra đời lại có hình thù kì dị, không cổ và đôi mắt thì lồi hẳn ra ngoài như mắt ếch.Cậu bé không có tên vì em đã mất ngay sau khi sinh chỉ nửa tiếng. Thay vào đó, người ta đặt cho cậu cái tên “Cậu bé người ếch”. Điều đặc biệt là, bố của cậu bé lại không hề tỏ ra thương xót trước cái chết của đứa con trai xấu số. Ông chỉ nói: “Thật may vì vợ tôi vẫn bình an!”.

Người đàn ông có bàn tay to nhất thế giới ở Trung Quốc
Nhung nguoi bi di tat bam sinh ky la nhat the gioi-Hinh-5
 
Lưu Hoa bị một căn bệnh hiếm gặp gọi là macrodactyly. Ông đã từng đến bệnh viện Thượng Hải và đo được ngón cái của mình dài 26 cm và ngón trỏ dài 30,5 cm. Căn bệnh Phù bạch huyết được cho là nguyên nhân khiến tay ông trở nên kỳ dị. 
20/7/2007, các bác sĩ tại bệnh viện Thượng Hải đã cố gắng trong một ca phẫu thuật kéo dài bảy giờ đồng hồ để tiến hành thủ thuật làm giảm kích thước các ngón tay của ông Lưu. Được biết, hơn 5 kg gồm thịt và xương của ông đã bị cắt bỏ. 
Người đàn ông có cái đuôi dài 33 cm
Nhung nguoi bi di tat bam sinh ky la nhat the gioi-Hinh-6
 
Mắc chứng bệnh gai đôi cột sống, cậu bé Arshid 12 tuổi người Ấn Độ chào đời với cục thịt thừa mọc sau lưng. Tuy nhiên, trong con mắt của người mộ đạo, cậu lại là hiện thân của một vị thần đạo Hindu.người dân địa phương tôn sùng như hiện thân của thần khỉ Hanuman.

Người phụ nữ có núm vú ở gan bàn chân

Nhung nguoi bi di tat bam sinh ky la nhat the gioi-Hinh-7
 
Khi kiểm tra chân của bệnh nhân, các bác sĩ ngạc nhiên khi thấy một núm vú có quầng hồng và vài cọng lông bao quanh. Kiểm tra sâu hơn, họ phát hiện tuyến bã nhờn dưới vùng thương tổn. Nhóm nghiên cứu của đại học Estadual de Campinas ở Brazil cho hay: "Theo chúng tôi được biết, đây là lần đầu tiên có trường hợp mô ngực thừa dưới bàn chân". Các bác sĩ cho rằng không loại trừ người phụ nữ trên có thể mắc một chứng bệnh nào đó. Bà mẹ 22 tuổi này hoàn toàn khỏe mạnh và có núm vú trên chân từ khi mới sinh ra.
Anh Tuấn

Bình luận(0)