Những món ăn Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej yêu thích

Google News

(Kiến Thức) - Là một người giản dị, Nhà Vua Thái Lan Bhumibol Adulyadej (Rama 9) có một sở thích ăn uống rất dân dã, không hề xa hoa dù ông rất giàu có. 

Theo một số tài liệu thì những món ăn được Nhà Vua Thái Lan yêu thích rất đơn giản, dân dã không hề đắt đỏ hay phải mang đẳng cấp hoàng gia.
Nhung mon an Nha Vua Thai Lan Bhumibol Adulyadej yeu thich
 Vua Thái Lan Rama 9 là người có gu ăn uống rất giản dị. Ảnh: Thairath.
Bánh mì là thực đơn yêu thích của Vua Thái Lan. Theo một số thông tin được các website Thái Lan đăng tải thì ngay cả khi ra ngoài thăm dân chúng hoặc thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia thì Vua Thái Lan cũng thường chọn bánh mì cho bữa ăn của mình.
Bên cạnh bánh mì, các loại rau, củ quả, các loại đậu cũng là thực phẩm mà Vua Bhumibol Adulyadej yêu thích. Đặc biệt ông ăn rất ít thịt. Vị vua này thường xuyên ăn rau cải xoăn, một số món ăn từ mầm đậu và các loại rau củ quả khác.
Bữa ăn trưa của ông thường có súp trứng, gà chiên, cua muối kiểu Thái, một số món bánh từ tinh bột chuối, trái cây và kem. Đặc biệt mỳ spagetti là món ăn vua Rama 9 rất yêu thích vì ông có một khoảng thời gian dài sống ở phương Tây.
Vị vua này cũng thường ăn mì vịt quay cho bữa đêm và một số món ăn nhẹ lành mạnh khác.
Mời quý vị xem video clip: Top 10 món ăn Thái Lan ngon nhất. Nguồn: You tube.
Thu Minh ( tổng hợp)

Bình luận(0)