Những lợi ích tuyệt vời mà ớt xanh mang lại

Google News

Ngoài được biết là một gia vị quen thuộc trong các món ăn thì ớt xanh còn được sử dụng trong việc giảm cân, chống lại ung thư, bảo vệ trái tim khỏe mạnh…

Nhung loi ich tuyet voi ma ot xanh mang lai
Ớt được sử dụng trong hầu hết các món ăn. Nó được xem như gia vị không thể thiếu trong chế biến thực phẩm nhờ màu sắc và hương vị của chúng mang lại.

Nhung loi ich tuyet voi ma ot xanh mang lai-Hinh-2
Không những thế, trong ớt chứa nhiều các loại vitamin như vitamin A, vitamin B6, vitamin K và các khoáng chất như canxi, magiê, folate, kali, thiamine, sắt, đồng ...tốt cho sức khỏe. Vì thế các chuyên gia khuyên bạn có thể sử dụng ớt xanh mỗi ngày trong chế độ ăn uống của mình.

Nhung loi ich tuyet voi ma ot xanh mang lai-Hinh-3
Đốt cháy chất béo và ngăn ngừa béo phì: Capsaicin, hợp chất hoạt tính sinh học chính trong ớt tạo nên hương vị cay nồng và mang đến lợi ích sức khỏe khác nhau. Bởi capsaicin là một chất chống oxy hóa mạnh có tác dụng chống lại cholesterol cao và bệnh béo phì, đốt cháy chất béo, từ đó giúp bạn đạt được mục tiêu giảm cân.

Nhung loi ich tuyet voi ma ot xanh mang lai-Hinh-4
Tác dụng chống ung thư: Ớt xanh là một nguồn cung cấp các hợp chất hoạt tính sinh học, chẳng hạn như flavonoid, axit phenolic, carotenoid và axit ascorbic. Những hợp chất này có tác dụng chống oxy hóa và chống viêm.

Nhung loi ich tuyet voi ma ot xanh mang lai-Hinh-5
Giữ cho trái tim khỏe mạnh: Capsaicin có nhiều lợi ích dược lý đối với con người, chẳng hạn như điều trị hội chứng đau mãn tính và bệnh tim thiếu máu cục bộ. Màu xanh trong ớt là sự kết hợp của chất diệp lục và carotenoid (tiền chất của vitamin A). Carotenoid có thể bảo vệ các mô cơ thể khỏi ánh sáng và oxy. Ăn ớt cũng có liên quan đến việc giảm tỷ lệ tử vong do bệnh tim. Ngoài ra, nó cũng rất tốt cho việc kiểm soát các bệnh tim mạch và bệnh tiểu đường loại 2.

Nhung loi ich tuyet voi ma ot xanh mang lai-Hinh-6
Ngăn ngừa lão hóa và mang lại làn da tươi sáng: Ớt xanh là một trong những nguồn cung cấp axit ascorbic (vitamin C) chính. Axit ascorbic có đặc tính chống oxy hóa mạnh đối với các gốc tự do, từ đó giúp mang lại cho bạn làn da sáng từ bên trong. Lượng chất chống oxy hóa cao có thể giúp đảo ngược và ngăn ngừa lão hóa sớm.

Nhung loi ich tuyet voi ma ot xanh mang lai-Hinh-7
Tăng cường miễn dịch: Ớt đóng một vai trò nổi bật như một chất tăng cường miễn dịch và cũng có thể điều trị đau viêm khớp khi ăn thường xuyên. Chúng cũng là thành phần quan trọng để xây dựng và duy trì hệ thống miễn dịch của con người. Capsaicin cũng sở hữu các đặc tính chống vi khuẩn, điều này cho thấy việc sử dụng ớt như một chất ức chế tự nhiên tiềm năng đối với các vi sinh vật gây bệnh trong thực phẩm./.

Theo VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)