Người phụ nữ 63 tuổi muốn ly hôn nhưng bị con cái cấm cản

Google News

Sống cuộc sống chồng không quan tâm, không làm mình hạnh phúc, người phụ nữ 63 tuổi muốn ly hôn nhưng bị 3 con phản đối gay gắt.

Ở độ tuổi nào cũng cần được sống hạnh phúc, vui vẻ. Có những người thời trẻ cam chịu để cùng bạn đời nuôi dạy con cái nhưng đến khi về già lại muốn ly hôn để sống theo cách của mình.

Mới đây, một người phụ nữ 63 tuổi lên mạng xin lời khuyên về việc muốn ly hôn chồng: "Ly dị sẽ vui hơn không? Liệu tôi năm nay 63 tuổi rồi, có nên ly dị không? Bởi tôi đang thấy chán cuộc sống gia đình của tôi quá rồi. Có thể bởi sức chịu đựng của tôi không còn nữa.

Chồng tôi là một người đàn ông tử tế. Ông ta chưa bao giờ ngoại tình (hoặc có mà giấu được tôi). Nhưng ông ấy khô khan và luôn phó mặc mọi thứ cho tôi lo. Suốt hơn 30 năm hôn nhân, ông ấy chưa bao giờ làm điều gì khiến tôi hạnh phúc cả. Tôi đã từng khát khao hạnh phúc như mọi phụ nữ nhưng rồi phải nuốt lại vào trong vì mình không có được một người đàn ông như mình ao ước.

Suốt 30 năm qua, tôi đã từng ngoại tình tư tưởng không biết bao nhiêu lần. Nhưng chỉ là ngoại tình tư tưởng thôi. Vì thiếu thốn tình yêu với người chồng của mình. Tôi có 3 người con và giờ thì chúng nó cũng đã trưởng thành hết cả rồi. Hai đứa lớn đã có gia đình, đứa út năm nay cũng tốt nghiệp đại học và đi làm. Tôi đã từng nói với chúng nó về việc ly dị bố chúng nó. Nhưng cả 3 đứa đều phản ứng rất gay gắt.

Tôi cảm thấy rất đau vì suốt hơn 30 năm qua, tôi một tay nuôi dạy chăm sóc cho chúng nó. Trong khi bố chúng nó chỉ suốt ngày cá cảnh, chim lồng, chăm sóc cây cối. Vậy mà chúng nó vẫn cố giữ lại cuộc hôn nhân này chỉ vì chúng sợ mất mặt với bạn bè, gia đình bên kia của chúng.

Đứa con út là láo nhất khi nó nói toẹt ra là bố phải chịu đựng mẹ. Nếu người nói ly dị lẽ ra phải là bố mới đúng. Và còn trách cứ tôi là già rồi còn ham. Chúng nó thậm chí còn nhắn tin cho mấy người bạn của tôi trách cứ họ vì đã phá hoại gia đình.

Tôi thật không biết phải làm sao nữa. Tôi muốn ly dị và sống một mình vì tôi chán quá rồi. Ly dị có thực sự khiến tôi được giải thoát hay không?".

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can

63 tuổi liệu có nên ly hôn khi cảm thấy cuộc sống với chồng không hạnh phúc?

Đọc xong câu chuyện, cư dân mạng đã nêu ý kiến trái chiều nhau. Một số cho rằng, người phụ nữ đã sống quá nửa đời người nên có thể sống cho bản thân mình.

- "Muộn còn hơn không, chị hãy làm những chị cho là đúng, chị hy sinh cho con cái thế là đủ rồi và các cháu cũng đã trưởng thành có gia đình riêng hết rồi. Giờ chị hãy sống và làm những điều khiến bản thân chị thấy vui vẻ thoải mái là được, mình sống cho mình chứ đừng vì chút sĩ diện của người khác mà để bản thân phải chịu ấm ức thiệt thòi".

- "Cháu nghĩ cô hãy sống một lần được là chính mình. Cháu cũng mong được như thế".

- "Mình hiểu suy nghĩ đứa con út của bạn. Nó chưa trải qua cơm áo gạo tiền. Nó chỉ thấy đôi lúc mẹ ghê gớm với ba mà không thấy mọi áp lực lo toan trên vai mẹ. Nó thấy ba hiền mẹ nói gì cũng im lặng. Nó thấy mẹ ùm sùm với con cái nhưng ba khi nào cũng nhẹ nhàng. Nó không hiểu vấn đề là ba chả làm gì vất vả khó khăn cũng sẵn cơm ăn áo mặc, nhà cửa chu đáo con cái trưởng thành nên mẹ có mồm miệng gì bà cũng nghe tai này lọt sang tai kia cho qua chuyện. Bây giờ bạn tự tìm niềm vui cho mình, sống thoải mái. Tất nhiên trừ chuyện ngủ với người khác ra. Còn bạn bè cà phê ăn uống cứ thoải mái".

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can-Hinh-2

Tuy nhiên, cũng rất nhiều ý kiến phân vân rằng đây là câu chuyện từ một phía và có thể người phụ nữ này đang đòi hỏi quá nhiều ở chồng. Và việc 3 con phản đối chắc hẳn sẽ có lý do. Chính vì vậy, nhiều người cũng khuyên người phụ nữ nên nghĩ lại, có thể tìm niềm vui khác bằng cách thể dục, du lịch chứ không phải ly hôn chồng.

- Chị ơi nếu chị lựa chọn ly hôn thì chị chỉ thoát thân mình chị điều này là quyền lợi của chị nhưng đằng sau chị thì còn bao nhiêu người phải nghĩ về chị kể cả khi về già nhắm mắt rồi bên nhà chồng liên quan còn bên nhà mẹ đẻ lại dửng dưng thì chỉ khổ 3 người con của chị thôi biết cho mẹ về bên nào hương khói. Em nói có gì không vừa lòng chị bỏ qua.

- Thôi đi bà ạ, tìm niềm vui khác ngoài đi, bạn bè, thể thao, du lịch...

- Chồng nói nhiều thì bảo gia trưởng, họ lành họ để mình quyết định mọi chuyện thì bảo khô khan... Ôi đàn bà là những niềm đau. 65 rồi mà chị còn mơ mộng chi.

- Đầy người vợ lấy phải chồng không tử tế, đốn mạt, lăng nhăng, ngoại tình mà khi bỏ xong li dị xong còn thấy khốn khổ, cuộc sống không mấy hạnh phúc yên ổn đâu. Nên là không có chuyện chọn sai làm sai thì chọn lại làm lại đâu, chỉ là sai thì sửa thế thôi.

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can-Hinh-3

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can-Hinh-4

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can-Hinh-5

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can-Hinh-6

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can-Hinh-7

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can-Hinh-8

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can-Hinh-9

Nguoi phu nu 63 tuoi muon ly hon nhung bi con cai cam can-Hinh-10

Cư dân mạng bàn luận về câu chuyện.

Theo Thùy Dương/Thương hiệu & Pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)