Người già gầy hay béo là tốt hơn?

Google News

Béo phì thì không tốt cho sức khỏe, nhưng điều này không có nghĩa là gầy thì tốt hơn. Đặc biệt với những người sau 50 tuổi, người già cần kiểm soát cân nặng của mình để có thể duy trì sức khoẻ, sống lâu hơn.

Trong xã hội ngày nay, hầu hết mọi người coi gầy là vẻ đẹp của họ, cũng vì thế mà nhiều bạn trẻ đang kêu gọi giảm cân mỗi ngày. Có rất nhiều lần, chúng ta thường nghe ai đó nói thế này: người càng béo thì thể chất càng kém, còn người càng gầy thì cơ thể càng khỏe mạnh.

Nguoi gia gay hay beo la tot hon?

Vậy đối với người lớn tuổi, gầy hay béo là tốt hơn?

Trên thực tế, đối với người cao tuổi, không phải càng gầy thì càng khỏe, bởi nếu người già quá gầy thì lượng đạm tổng hợp trong cơ thể sẽ giảm dần, chất lượng đạm cũng kém đi nên hệ miễn dịch của người già cũng sẽ bị suy giảm. Điều này dẫn đến tình trạng tổng thể tinh thần và suy nhược cơ thể của người cao tuổi. Nếu người già không tiết đủ nội tiết tố để đối phó với những gì chúng ta cần khi hoạt động thể thao ngoài trời, thì virus từ thế giới bên ngoài sẽ ngay lập tức xâm nhập vào cơ thể và khiến người già mắc bệnh.

Nếu người già quá gầy cũng là biểu hiện của tình trạng suy dinh dưỡng. Các cơ quan trong cơ thể không được hỗ trợ dinh dưỡng nhiều hơn, tốc độ lão hóa của mỗi cơ quan sẽ được đẩy nhanh, dẫn đến tuổi thọ của người già bị rút ngắn.

Nguoi gia gay hay beo la tot hon?-Hinh-2

Nếu người già quá béo phì thì đó không phải là biểu hiện của sức khỏe. Béo phì có thể gây ra bệnh cao huyết áp và các bệnh về tim mạch, mạch máu não, sẽ gây nguy hiểm đến tính mạng và sức khỏe của người cao tuổi. Cho nên đối với người cao tuổi, dù béo hay gầy, chỉ cần thân thể tương đối khỏe mạnh. Nếu người già muốn học cách giữ gìn sức khỏe tốt, họ có thể học 3 điểm này!

1. Tiếp tục tập thể dục

Một số người nói rằng cuộc sống nằm trong sự chuyển động. Người lớn tuổi cần duy trì tập thể dục nếu muốn cơ thể khỏe mạnh hơn. Nếu bạn duy trì tập thể dục hàng ngày, cơ bắp và xương của bạn sẽ được củng cố và mạch máu sẽ thông suốt hơn, do đó cơ thể bạn sẽ khỏe mạnh hơn.

Nguoi gia gay hay beo la tot hon?-Hinh-3

Nhưng đối với người cao tuổi, tập thể dục cũng rất đặc biệt. Không nên tập thể dục hàng ngày quá sớm và nên chọn bài tập phù hợp với bản thân, không nên tập quá sức. Điều này đối với người già tương đối tốt cho sức khỏe, có tác dụng trì hoãn lão hóa nhất định.

2. Đi đại tiện mỗi ngày

Sau một độ tuổi nhất định, nếu khẩu vị hàng ngày vẫn tốt hơn, trên thực tế đây là một điều tốt hơn. Do đó, việc kiên trì đi đại tiện mỗi ngày một lần là rất quan trọng đối với sức khỏe của cơ thể. Bằng cách này, các chất độc trong cơ thể có thể nhanh chóng được bài tiết ra ngoài, và không có phân trong cơ thể, sẽ khỏe mạnh hơn.

3. Ngủ ngon

Nguoi gia gay hay beo la tot hon?-Hinh-4

Đối với người cao tuổi, giấc ngủ của họ tương đối ngắn. Muốn có giấc ngủ ngon thì phải đi ngủ sớm và dậy sớm, ngủ đủ thời gian. Chỉ khi chất lượng giấc ngủ được cải thiện thì mới giúp ích cho việc phục hồi chức năng của các cơ quan trong cơ thể. Giữa ngày là hoạt động và nghỉ ngơi, rèn luyện thân thể, nghỉ ngơi thật tốt và ngủ một giấc thật ngon. Đây là trạng thái tốt nhất cho sức khỏe.

Theo Dương Huyền/Thuơng Hiệu và Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)