Ngừng ăn ngay loại trái cây “trá hình” này trước khi tiểu đường

Google News

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đây chính là hai loại trái cây "trá hình" đẩy nhanh quá trình hình thành bệnh tiểu đường.

Ngày nay, do nhịp sống gấp gáp và áp lực công việc khiến nhiều người rơi vào tình trạng sức khỏe không tốt. Bệnh tiểu đường là một trong những bệnh phổ thông, tuy có vẻ không quá đáng sợ nhưng những biến chứng mà nó gây ra thì cực kỳ nguy hại.
Cô Trương, 32 tuổi, ở Trùng Khánh, Trung Quốc, bị phát hiện có lượng đường trong máu cao hơn một năm trước, song cô không coi trọng chuyện này vì không cảm thấy khó chịu gì. Thế nhưng, sau gần một năm, cô Trương nhận thấy mình sụt cân rất nhiều, thỉnh thoảng bị đau đầu không thể chịu nổi nên đã đến bệnh viện để kiểm tra một lần nữa.
Ngung an ngay loai trai cay “tra hinh” nay truoc khi tieu duong
Ảnh minh họa.  
Sau một loạt các cuộc kiểm tra, bác sĩ thông báo cô Trương đang mắc bệnh tiểu đường, chỉ số đường huyết trong máu lúc đói của cô lên tới 12,8mmol/L.
Nghe tin này, cô Trương vô cùng ngạc nhiên và nói: "Trước đây lượng đường trong máu của tôi chỉ 6,8mmol/L, sao lần này lại tăng cao như vậy?". Sau khi bác sĩ phân tích, cô Trương mới biết nguyên nhân là do hai loại hoa quả "trá hình" mà cô thường ăn.
Hóa ra cô Trương thích ăn trái cây, lại cho rằng trái cây tốt cho sức khỏe và bổ dưỡng nên ăn rất nhiều. Tuy nhiên, cô Trương không biết rằng, mặc dù trái cây có thể bổ sung vitamin và chất xơ cho cơ thể nhưng không thể ăn bất cứ thứ gì mình muốn, ăn bao nhiêu cũng được.
Ngung an ngay loai trai cay “tra hinh” nay truoc khi tieu duong-Hinh-2
Ảnh minh họa. 
Đối với những người có lượng đường trong máu cao, trái cây là một "bãi mìn lớn", nếu không chú ý sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao. Đặc biệt, hai loại trái cây "trá hình" này, nếu ăn thường xuyên sẽ gây biến động đường huyết và đẩy nhanh quá trình hình thành bệnh tiểu đường.
Theo WHO, hai loại trái cây "trá hình" này chính là trái cây đóng hộp và salad trái cây.
1. Trái cây đóng hộp
Ngung an ngay loai trai cay “tra hinh” nay truoc khi tieu duong-Hinh-3
Ảnh minh họa. 
Nhiều người cho rằng trái cây đóng hộp được làm bằng trái cây nên có thể ăn nhiều. Tuy nhiên, cần lưu ý trong trái cây đóng hộp có rất nhiều chất phụ gia và đường, khi ăn vào cơ thể người dễ làm tăng hàm lượng đường trong máu, từ đó đẩy nhanh quá trình hấp thụ đường, dẫn đến tăng một lượng lớn lượng đường trong máu trong một thời gian ngắn.
2. Salad trái cây
Ngung an ngay loai trai cay “tra hinh” nay truoc khi tieu duong-Hinh-4
 Ảnh minh họa.
Salad trái cây gồm các loại trái cây và nhiều loại nước trộn salad khác nhau, tuy nhiên lượng calo của salad không hề nhỏ, một thìa salad có khoảng 100kcal, tương đương với lượng calo có trong 100g gạo.
Và tất nhiên, salad trái cây có chứa đường, nếu bạn ăn quá nhiều salad trái cây mỗi ngày sẽ dẫn đến sự dao động tăng lên của lượng đường trong máu, không có lợi cho việc ổn định đường huyết, lâu dần sẽ đẩy nhanh quá trình hình thành bệnh tiểu đường.

Mời độc giả xem thêm video: Tìm hiểu về bệnh tiểu đường và những biến chứng nguy hiểm (Nguồn video: THĐT)

Kiều Dụ (Theo SH)

>> xem thêm

Bình luận(0)