Nghệ An: Đau lòng bé 3 tuổi bị chó nhà tấn công vùng mặt

Google News

Khi con chó đang ăn, bé đi lại gần ôm nó để chơi thì bất ngờ bị chó tấn công.

Ngày 4/8, Bệnh viện ĐKTP Vinh (Nghệ An) cho biết, bệnh viện vừa tiếp nhận cấp cứu một bé 3 tuổi (trú tại TP Vinh) bị chó nhà cắn khiến vùng mặt bị tổn thương nặng.

Nghe An: Dau long be 3 tuoi bi cho nha  tan cong vung mat

Cháu bé với nhiều thương tính ở vùng mặt.

Cháu bé nhập viện trong trạng thái tâm lý hoảng sợ, thương tích nặng ở vùng mặt. Sau khi nhập viện, bệnh nhi được các bác sĩ Khoa Răng - Hàm - Mặt xử lý vết thương, truyền dịch, dùng kháng sinh, giảm đau và phẫu thuật cắt lọc tạo hình cho bé trong khoảng 3 giờ đồng hồ.

Người nhà cháu bé cho biết, bé rất thích động vật. Khi con chó đang ăn, bé đi lại gần ôm nó để chơi thì bất ngờ bị chó tấn công.

Theo các bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt (Bệnh viện ĐKTP Vinh), bệnh viện đã tiếp nhận khá nhiều trường hợp trẻ bị chó tấn công gây thương tích nặng. Hầu hết các trường hợp bị chó nhà tấn công thường do sự chủ quan của gia đình.

Ngoài ra, vết cắn từ động vật rất nguy hiểm, có thể lây truyền tạp khuẩn, virus bệnh dại, đặc biệt có khả năng gây tử vong nếu tổn thương khí đạo mạch máu lớn vùng cổ. Nếu trẻ bị chó cắn, phụ huynh cần rửa sạch vết thương và đưa đến trung tâm y tế gần nhất để được tư vấn, điều trị đúng cách.

Theo V. Đồng/Giadinh.net.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)