Nếu nhà bạn cũng đang dùng gia vị này hãy bỏ ngay vì gây ung thư

Google News

Nếu nhà bạn cũng đang dùng tương ớt giá rẻ hãy bỏ ngay vì gây ung thư - tìm hiểu để đảm bảo an toàn cho cả nhà nhé!

Nhiều người ăn cay có thói quen dùng tương ớt trong bữa ăn hàng, tuy nhiên dùng tương ớt giá rẻ trong thời gian dài có thể gây ra bệnh ung thư rất nguy hiểm. Để sản xuất tương ớt giá rẻ, người ta thường sử dụng các loại hóa chất công nghiệp như chất tạo độ sệt, phẩm màu, chất bảo quản và đường hóa học…
Neu nha ban cung dang dung gia vi nay hay bo ngay vi gay ung thu
Nhiều người ăn cay có thói quen dùng tương ớt trong bữa ăn hàng ngày. 
Càng rẻ, càng độc hại
Trong cuộc kiểm tra gần đây nhất tại một cơ sở sản xuất tương ớt Cơ quan chức năng TP Hà Nội đã phát hiện ra tương ớt có chứa hàm lượng Rhodamine B rất cao.
Rhodamine B là loại màu công nghiệp, có giả bán rất rẻ, rất độc hại thường được dùng để nhuộm vải. Mặc dù các cơ quan chức năng đã ra sức triệt phá, ngăn chặn thực phẩm kém chất lượng, nhưng tương ớt giá rẻ không rõ nguồn gốc, xuất xứ vẫn được bán công khai tràn lan trên thị trường.
Quy trình sản xuất tương ớt tối thiểu là ớt chiếm 30% tương đương với 50% giá vốn, chưa kể nhiều chất khác và chi phí vận chuyển, sản xuất. Vậy mà những chai tương ớt giá rẻ như cho không vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường và được khá nhiều người thu mua.
Dấu hiệu
Theo các chuyên gia, người có cơ thể nhạy cảm, khi ăn những loại tương ớt chứa nhiều hóa chất độc hại thì sẽ cảm thấy khó chịu, buồn nôn, chóng mặt, đau bụng; nếu ăn thường xuyên và nhiều sẽ ảnh hưởng đến thần kinh. Tích trữ lâu dài trong cơ thể sẽ có nguy cơ bị ung thư hay mắc các bệnh lý khác, tùy theo chất sinh ra trong cơ thể.
Các chuyên gia khuyến cáo người tiêu dùng nên chọn mua những mặt hàng có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng. Tránh tình trạng hám rẻ mua hàng kém chất lượng gây hại sức khỏe người sử dụng.
Có thể gây ung thư
Theo các nhà chuyên môn, tương ớt làm tự nhiên sẽ khó bảo quản lâu và có màu sậm, mùi vị thơm ngon chứ không có màu sặc sỡ, tươi rói nhưng có vị không đậm đà như tương ớt được pha nhiều bột và hóa chất. BS Đào Thị Yến Thủy, Trung tâm Dinh dưỡng TPHCM, người có cơ thể nhạy cảm, khi ăn những loại tương ớt chứa nhiều hóa chất độc hại thì sẽ cảm thấy khó chịu, buồn nôn, chóng mặt, đau bụng; nếu ăn thường xuyên và nhiều sẽ ảnh hưởng đến thần kinh; khi tích trữ lâu dài trong cơ thể sẽ có nguy cơ bị ung thư hay mắc các bệnh lý khác, tùy theo chất sinh ra trong cơ thể.
Mời quý độc giả xem video về bệnh ung thư (nguồn Youtube):
Theo Khỏe & Đẹp

Bình luận(0)