Nếu bạn đột ngột ngừng đổ mồ hôi, hãy thận trọng các vấn đề này

Google News

 Đổ mồ hôi có thể gây ra mùi khó chịu và nếu không rửa mặt sạch sau khi đổ mồ hôi, bạn có thể bị nổi mụn. Tuy nhiên, nếu bạn đột ngột ngừng đổ mồ hôi, hãy cẩn thận một số vấn đề sức khỏe sau đây.

1. Da của bạn sẽ bị ảnh hưởng.
Neu ban dot ngot ngung do mo hoi, hay than trong cac van de nay
 
Đổ mồ hôi giữ ẩm cho da, vì vậy nếu không có nó, da sẽ trở nên khô và cần được chăm sóc thêm để giữ ẩm. Việc tiết mồ hôi bình thường được cho là có tác dụng chống vi khuẩn, vì nó giúp mở các lỗ chân lông và làm sạch những gì bị mắc kẹt bên trong chúng. Vì vậy, nếu bạn đột ngột ngừng đổ mồ hôi, vi khuẩn trên bề mặt da của bạn có thể vẫn ở đó vì mồ hôi giúp tiêu diệt vi khuẩn có hại.
2. Có nguy cơ cao bị sỏi thận.
Neu ban dot ngot ngung do mo hoi, hay than trong cac van de nay-Hinh-2
 
Một số nghiên cứu phát hiện ra rằng đổ mồ hôi do tập thể dục thường xuyên sẽ loại bỏ natri, nếu không sẽ đi vào thận và nước tiểu, nơi hình thành sỏi. Điều này sẽ giúp tăng lượng máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Do đó, nếu bạn ngừng đổ mồ hôi, bạn sẽ có nguy cơ cao bị sỏi thận và bệnh tim mạch. Cơ thể bạn cũng sẽ gặp khó khăn hơn trong việc loại bỏ các chất độc, chẳng hạn như kim loại nặng.
3. Ở những vùng khí hậu quá nóng, sẽ khó hạ nhiệt hơn.
Neu ban dot ngot ngung do mo hoi, hay than trong cac van de nay-Hinh-3
 
Chức năng chính của mồ hôi là làm mát cơ thể của bạn, vì vậy nếu bạn không đổ mồ hôi, nó có thể dẫn đến chóng mặt, chuột rút, buồn nôn và quá nóng. Các triệu chứng của chuột rút nhiệt bao gồm đau và co thắt cơ. Bạn cũng có thể bị say nắng, một tình trạng nguy hiểm đến tính mạng xảy ra khi nhiệt độ cơ thể lên đến 39 độ C. Nếu không được điều trị, nó có thể gây mất ý thức.

Mời độc giả theo dõi video "Uống trà xanh đúng cách để cơ thể khỏe hơn". Nguồn: VTV24.

4. Bạn có thể tiết ra ít hormone thu hút mọi người hơn.
Neu ban dot ngot ngung do mo hoi, hay than trong cac van de nay-Hinh-4
 
Mồ hôi tiết ra các chất hóa học gọi là pheromone, hoạt động giống như hormone bên ngoài cơ thể để ảnh hưởng đến hành vi của người khác. Phụ nữ bị thu hút bởi nam giới nhiều hơn khi tiếp xúc với thành phần do mồ hôi của nam giới tiết ra. Một nghiên cứu khác phát hiện ra rằng ngửi áo sơ mi ướt đẫm mồ hôi của bạn đời có thể làm giảm căng thẳng. Vì vậy, nếu bạn ngừng đổ mồ hôi, có thể bạn sẽ ít hấp dẫn mọi người hơn.
5. Cơ thể sẽ không phát tín hiệu cho bạn và những người khác biết cảm giác của bạn như thế nào.
Neu ban dot ngot ngung do mo hoi, hay than trong cac van de nay-Hinh-5
 
Cơ thể bạn đổ mồ hôi để chuẩn bị cho các tình huống chiến đấu hay cảm thấy lo lắng hoặc sợ hãi, và cơ thể sẽ hạ nhiệt nếu bạn ăn thứ gì đó cay hoặc nóng. Đổ mồ hôi là một cách cơ thể giao tiếp với bạn để cho bạn biết điều gì đang diễn ra bên trong cơ thể. Mồ hôi cũng cũng là cách cho người khác biết về cảm xúc của bạn bằng cách phát ra mùi hương. Một thử nghiệm cho thấy phụ nữ tiếp xúc với mồ hôi của đàn ông do sợ hãi có biểu hiện sợ hãi và những người tiếp xúc với mồ hôi do ghê tởm thể hiện biểu hiện chán ghét.
Thảo Nguyên (Theo BS)

>> xem thêm

Bình luận(0)